2014-09-04 19:12:45

Lời phát biểu xúc động trong ngày khai giảng của PGS Văn Như Cương

Trong ngày khai trường, thầy Văn Như Cương nhắn nhủ các em học sinh về lòng yêu nước và tinh thần học tập tốt về mọi mặt.
Lễ khai giảng năm học 2014-2015 của trường PTTH Lương Thế Vinh sáng nay (4/9) thật đặc biệt bởi sân trường rực một sắc đỏ. Lần đầu tiên trong lịch sử 25 của trường, trong ngày khai giảng năm học mới, hơn 3.400 học sinh THPT và THCS cùng với các thầy cô giáo khoác trên mình chiếc áo đồng phục với lá cờ Tổ quốc nhằm thể hiện tinh thần học tập và lòng yêu nước của các em.


Học sinh trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) có buổi tựu trường ý nghĩa với đồng phục cờ đỏ sao vàng mô phỏng theo lá cờ Tổ quốc (ảnh: infonet.vn)

Trong màu đỏ thiêng liêng của sắc cờ Tổ quốc, mọi trái tim của học trò trường Lương Thế Vinh như nín lặng khi nghe thầy Văn Như Cương- nguyên Hiệu trưởng nhà trường phát biểu: “Thật là xúc động trong buổi tựu trường hôm nay, chúng ta mặc cho mình bộ đồng phục với lá cờ linh thiêng của Tổ quốc Việt Nam yêu dấu! Tôi đề nghị mọi người cùng đặt bàn tay phải của mình lên lồng ngực bên trái… Chúng ta sẽ cảm nhận tiếng đập của trái tim mình, một trong 90 triệu trái tim Việt nam, tiếng đập rộn ràng dưới sắc vàng của ngôi sao năm cánh”.


PGS Văn Như Cương phát biểu trong lễ khai giảng năm học mới (Ảnh: infonet.vn)

Trong bài phát biểu của mình, thầy Văn Như Cương nhắc nhở thế hệ học sinh về lịch sử dựng nước và giữ nước, về tinh thần “không bao giờ bị khuất phục” để “đánh thắng bất kỳ một kẻ thù nào” của dân tộc. Thầy cũng không quên nhắc các em học sinh thân yêu hãy thể hiện tình yêu nồng thắm và lớn lao đối với đất nước mình: “Chúng ta yêu núi cao, sông dài, yêu rừng xanh, biển bạc, yêu đất liền và đảo xa. Một nắm đất ở vùng biên giới, một vốc cát ở Trường Sa, hay Hoàng Sa đều do ông cha ta để lại, đều không thể mất… Chúng ta hãy yêu mến nhân dân mình, gần gũi nhất là yêu gia đình mình, yêu bạn bè , yêu thầy cô… Hãy nhớ rằng chúng ta được nuôi dưỡng bằng dòng sữa MẸ VIỆT NAM, tuy rất ngọt ngào nhưng được chắt lọc từ biết bao nhọc nhằn và cay đắng…”.

Trong từng lời nhắn nhủ đầy yêu thương, ý chí của thầy Văn Như Cương, các lớp học trò đều nhìn thấy ở người thầy tuổi đã cao một niềm tin vững vàng, ấm áp về tình yêu đất nước và cũng là động lực lớn thúc đẩy các em học sinh làm tốt nhiệm vụ học tập của mình.


Sân trường rực một sắc đỏ

PGS Văn Như Cương nhấn mạnh: “Hãy học tập không chỉ bằng khối óc mà còn bằng cả trái tim mình. Các em hãy nhớ lời của Bác Hồ: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”, mà một dân tộc yếu thì không làm chủ được chính mình, không bao giờ đạt được điều chúng ta mong muốn là “dân giàu, nước mạnh, xã hội văn minh”.

Tiếng trống khai giảng năm học mới được gióng lên, và trong tim mỗi học sinh trường Lương Thế Vinh như cũng đang gióng lên lời hứa học tập tốt về mọi mặt để xứng đáng với sự tin yêu của các thầy cô giáo./.

PV/VOV.VN

Sửa lần cuối 2014-09-04 17:10:08

Bình luận

Bình luận qua Facebook