2014-10-03 17:46:06

Lễ khai giảng năm học mới tại Đại học Almamer

Giáo sư, hiệu trưởng J. Merski đọc diễn văn trong lễ khai giảng

Ngày 1/10/2014, cùng với các trường Đại học và cao đẳng trong cả nước Ba Lan, Đại học Almamer – Warszawa đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2014-2015.

Đại học Almamer đã có 20 năm tuổi, là một trong những trường đại học tư ra đời sớm nhất tại Ba Lan sau khi đất nước này mở ra nền kinh tế thị trường. Theo báo cáo của hiệu trưởng nhà trường, GS dr Janusz Merski, với sự đóng góp của các trường tư, số công dân Ba Lan có trình độ đại học đã tăng từ 10% vào năm 1994 lên 35% vào năm 2013. Sự đóng góp về công tác đào tạo và chất lượng đào tạo của trường đại học Almamer đã được nhà nước và Bộ Khoa học và Đại học đánh giá cao. Trong 20 năm qua, trường luôn có đội ngũ giáo viên giỏi và nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Những sinh viên tốt nghiệp đã được các cơ quan nhà nước và các công ty trong và ngoài nước ưu tiên tuyển dụng.

Cũng theo lời ngài hiệu trưởng, Đại học Almamer rất tự hào vì có Viện Khoa học và Văn hóa Việt Nam, nơi đảm nhận vai trò nối kết với cộng đồng người Việt tại Ba Lan và quảng bá văn hóa, khoa học của đất nước Việt Nam. Được thành lập vào ngày 13/10/2010, Viện KH&VH Việt Nam đã có bề dày hoạt động 4 năm, góp phần làm cho nhân dân Ba Lan hiểu rõ hơn những nét đẹp và sự phong phú đa dạng về văn hóa của dân tộc Việt Nam. Viện đang có những hoạt động thiết thực tiến tới kỉ niệm 5 năm hoạt động của mình và kỉ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nhà nước Ba Lan-Việt Nam vào năm 2015. Nhân dịp này, ngài hiệu trưởng cũng nói lời cám ơn các vị Đại Sứ Nguyễn Hoằng, Đại Sứ Phạm Kiến Thiết cùng các tổ chức cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã có nhiều quan tâm và hỗ trợ các hoạt động của Viện.

Trong ngày khai giảng nhà trường đã trao tặng „Huy chương 20 năm” cho các giáo viên có nhiều đóng góp cho công tác giảng dạy, trao phần thưởng cho các sinh viên đoạt giải cuộc thi „Luận án tốt nghiệp xuất sắc nhất” năm học 2013-2014, phần thưởng cho các sinh viên xuất sắc của các khóa. Đại diện của sinh viên năm thứ I cũng được mời lên nhận „học bạ danh dự” do đích danh hiệu trưởng trao.

Trường Đại học Almamer rất mong muốn được nhận các sinh viên người Việt Nam đến học tập. Những ai quan tâm về đào tạo của trường có thể tìm hiểu tại trụ sở ul. Wolska 43, Warszawa hoặc trang mạng www.almamer.pl.


Các đại biểu dự lễ khai giảng

 

Trao phần thưởng cho các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và trao học bạ cho sinh viên năm thứ I.

*

Một tiết mục văn nghệ chào mừng của LHS Ukraina.

Tin và ảnh của Xuân Nguyên

Sửa lần cuối 2014-10-03 19:04:13

Bình luận

Bình luận qua Facebook