2014-11-12 18:15:40

Việt Nam xếp thứ 28 trên thế giới về khả năng tiếng Anh

Cùng với Indonesia và Thái Lan, Việt Nam nằm trong top những quốc gia tiến bộ nhanh nhất về khả năng sử dụng tiếng Anh và xếp thứ thứ 28 theo đánh giá của EF Education First.

Đánh giá của EF Education First - tổ chức chức giáo dục quốc tế tập trung vào đào tạo ngôn ngữ cho thấy, Đan Mạch là quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất thế giới trong những quốc gia không nói tiếng Anh bản địa, tiếp đó là Hà Lan và Thụy Điển. Cũng theo báo cáo này, Việt Nam nằm trong nhóm những quốc gia tiến bộ nhanh nhất trên toàn cầu về khả năng tiếng Anh. 

2-5146-1414058186-3139-1415778437.jpg

Khả năng tiếng Anh của người Việt ngày càng được cải thiện.

Các nước Bắc Âu được xem là những quốc gia có mức độ thành thạo tiếng Anh tốt nhất. Top 10 nước đứng đầu về trình độ tiếng Anh đều là các nước châu Âu. Trình độ tiếng Anh của châu Âu cao hơn nhiều so với các vùng khác và tiếp tục được cải thiện.

Khu vực châu Á, trình độ tiếng Anh giữa các nước có sự chênh lệch khá lớn. Trong đó Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Hong Kong... là những nước có khả năng tiếng Anh tốt nhất khu vực. Thái Lan, Kazakhstan nằm ở vị trí cuối bảng xếp hạng.

Hầu hết các nước ở châu Mỹ Latin, Trung Đông và Bắc Phi có trình độ tiếng Anh thấp nhất thế giới. Báo cáo của EF Education First cũng chỉ ra, phụ nữ nói tiếng Anh tốt hơn so với nam giới trên hầu hết các nước được khảo sát.

Theo tiến sĩ Christopher McCormick, Phó chủ tịch Học vụ của EF Education First thì trình độ tiếng Anh  là một chỉ số quan trọng về khả năng cạnh tranh kinh tế quốc gia, với mối tương quan chặt chẽ giữa trình độ tiếng Anh và thu nhập, chất lượng cuộc sống, môi trường kinh doanh và thương mại quốc tế. 

"Tiếng Anh là một nền tảng mạnh mẽ để trao đổi nghiệp vụ, văn hóa và kinh tế", ông Christopher McCormick nhấn mạnh.

Theo Nguyễn Loan (VnExpress)

Sửa lần cuối 2014-11-12 17:17:15

Bình luận

Bình luận qua Facebook