2014-09-27 18:51:20

Con mèo già nhất thế giới

Con mèo được nuôi ở Anh mới bước sang tuổi 24 trong năm nay có thể trở thành con mèo già nhất thế giới.

Mèo Olive 24 tuổi và người chủ nuôi John Burgess. Ảnh: Manchester Evening News.

Mèo Olive 24 tuổi và người chủ nuôi John Burgess. Ảnh: Manchester Evening News.

Con mèo cái có tên Olive, hiện được nuôi ở hạt Greater Manchester. Ở tuổi 24, Olive có hình dáng già nua với bộ lông bết dính. Tuy nhiên theo mô tả của ông chủ John Burgess, con mèo có đôi mắt sáng và các móng vuốt vẫn còn sắc nhọn. "Nó có thể bắt chim, ếch, nhím và vẫn giữ được thị lực và thính giác tốt", Burgess nói.

Mèo Olive sinh năm 1990, chỉ một năm sau Poppy - con mèo được công nhận là già nhất thế giới và mới chết gần đây. Theo Mirror, Olive ra đời cùng thời điểm xuất hiện của Internet và trải qua giai đoạn bắt đầu của một thiên niên kỷ mới.

Burgess cho rằng Olive có thể trở thành con mèo già nhất thế giới, sau khi biết rằng mèo Poppy đã chết. Để được công nhận trong sách Kỷ lục Guiness, Burgess sẽ phải cung cấp các tài liệu chứng minh tuổi tác của Olive.

Trước đó, một cặp vợ chồng ở hạt Pevon từng cho rằng mèo Putts của họ mới già nhất thế giới. Putts được cho là sinh vào tháng 1/1989. Tuy nhiên, họ thừa nhận không có bằng chứng chứng minh cho điều này.

Con mèo từng được công nhận là già nhất có tên Creme Puff ở bang Texas, Mỹ. Nó sinh ngày 3/8/1967 và chết ngày 6/8/2005, khi tròn 38 tuổi.

Theo Linh Anh (VnExpress)

Sửa lần cuối 2014-09-27 16:48:48

Bình luận

Bình luận qua Facebook