2019-07-24 12:52:30

Giám đốc hãng du lịch TUI Polska bật mí: có ba thời điểm khi giá đi nghỉ là rẻ nhất

Người Ba Lan hay đi nghỉ nhất vào mùa hè – từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 9. Đây gọi là mùa cao điểm và các chuyến đi nghỉ lúc đó là đắt nhất. 

Đi nghỉ phép vào mùa hè có các nhược điểm vì khi đó không chỉ đông người mà còn rất đắt. Nếu bạn có thể và muốn tiết kiệm thì nên chọn lúc khác để đi nghỉ. Có ba thời điểm trong năm mà đi nghỉ là rẻ nhất. Đó là lúc nào? Ông Marcin Dymnicki, giám đốc hãng TUI Polska bật mí với chúng tôi: đi nghỉ rẻ nhất là vào tháng 3, tháng 5 và tháng 11. Lúc đó phụ huynh các học sinh đang ở dộ tuổi đến trường sẽ không đi nghỉ.

Theo các số liệu mới nhất của Quỹ Bảo hiểm Du lịch (Turystyczny Fundusz Gwarancyjny) ta thấy cho đến tháng 6 các hãng du lịch của Ba Lan đã bán ra gần 2 triệu chuyến đi (1,886 triệu), tăng gần 7% so với cùng kỳ của năm 2018. Ước tính con số bán ra cho đến cuối năm sẽ tăng gấp đôi. Năm ngoái các hãng đã ký 2,7 triệu hợp đồng.

Mùa cao điểm là mùa giá đắt

– Các hãng du lịch kiếm lời nhiều nhất trong ba tháng này của năm – trong cuộc nói chuyện với tờ  Business Insider Polska ông Marcin Dymnicki, giám đốc hãng TUI Polska thú nhận.

Ngoài mùa hè, các thời điểm phổ biến khác  và đồng thời giá cũng cao hơn là:

- đầu tháng 5 (majówka)

- kỳ nghỉ đông của học sinh (ferie zimowe: tháng 1 và 2)

- lễ Giáng Sinh

- đêm Giao thừa (Sylwester)

- lễ Phục Sinh (Wielkanoc – tuy ít hơn).

Rẻ nhất là vào tháng 3, tháng 5 và tháng 11

Nếu ai có thể chọn thời gian thoải mái và muốn đi nghỉ giá rẻ thì đó là các thời điểm tốt nhất – ông Marcin Dymnicki nói. 

Lúc đó các hãng du lịch ít khách nhất và như vậy giá rẻ nhất. Lúc này số đông khách là phụ huynh trẻ đang ở độ tuổi đến trường không đi nghỉ. Ông Dymnicki nói vào tháng 11 và tháng 3 các hướng đi sau giá rẻ nhất: Ai Cập, Quần đảo Kanaryjskie và các nước như Dominikan, Mexico, Zanzibar, Kenia và Thái Lan. Nếu đi gần có thể chọn vùng biển Địa Trung Hải như Thổ, Bungari và Hy Lạp. 

Nhứng ai muốn tiết kiệm hơn, sếp của hãng TUI khuyên nên mua sớm ở dạng first minute – khi đó có thể tiết kiệm được đến vài chục phần trăm. Tuy nhiên giải pháp này có nhược điểm là để làm được thế ta phải có kế hoạch trước một năm nên không phải ai cũng làm được.

QV (https://businessinsider.com.pl/twoje-pieniadze/budzet-domowy/kiedy-najtaniej-wyjechac-na-wakacje/7030y7b?utm_source=recommend&utm_medium=synergy&utm_campaign=allonet_recommend_n_bi)

Sửa lần cuối 2019-07-24 10:49:09

Bình luận

Bình luận qua Facebook