2020-06-21 08:24:54

Đi dạo quanh Vác-sa-va. Có thể bạn chưa nghe thấy về những chỗ sau đây

SA

Có thể bạn nghĩ bạn đã biết rõ về Vác-sa-va và các khu vực lân cận như lòng bàn tay và không có gì có thể gây cho bạn bất ngờ nữa. Nếu vậy thì chắc chắn bạn sẽ phải đọc bài này. Bạn sẽ tìm thấy các chỗ đi dạo trong rừng xanh, đầm lầy và các con sông.

1. Vùng bảo tồn thiên nhiên Zielony Ług và Macierowe Bagno

Nó nằm ở trên địa bàn Mazowiecki Park Krajobrazowy. Zielony Ług là một chiếc hồ nhỏ nằm dọc, vào các năm hạn nó biến thành vài hồ chứa nước nhỏ. Macierowe Bagno có diện tích khoảng 5 hec-ta đó là vùng bùn có rừng thông-bạch dương. Toàn cảnh đơn giản có thể nói là thật kỳ diệu.

Đường đi: https://zielonamapa.waw.pl/zielone-przystanki/zielony-lug

2. Glinianki Sznajdra (Schneidra) và Stawy Koziorożca

  Trước đây nó là nơi hoang dã, bây giờ thu hút mọi người đến. Từ năm 2009 ở vùng Glinianki Sznajdra (Schneidra) và Stawy Koziorożca người ta chặt các bụi cây và dọn dẹp. Có các đường đi và cầu cho người câu cá, bày các ghế dài. Có thể câu cá và ngắm trời đẹp.

Đường đi: https://zielonamapa.waw.pl/zielone-przystanki/glinianki-sznajdra

3. Rừng bảo tồn (rezerwat) – rừng mang tên Jan III Sobieski

  Đúng ra thì bản thân rừng bảo tồn đóng cửa với khách tham quan (như phần còn lại của Puszcza Mazowiecka trước đây), nhưng cũng nên đến dạo ở khu vực xung quanh. Quanh rừng bảo tồn người ta còn làm đường nhỏ có tính chất giáo dục cho người đến thăm.

Đường đi: https://zielonamapa.waw.pl/zielone-przystanki/rezerwat-sobieskiego

4. Rừng Białołęka Dworska

  Rừng Białołęka Dworska là địa điểm lý tưởng cho những người  "muốn nạp năng lượng". Nên đến đây để đi dạo, hái nấm (ở đây có các loại nấm podgrzybki, maślakikoźlarze), hay để tìm xem thú rừng. Các con lợn rừng (dziki) và cáo (lisy) hay gặp ở đây.

Đường đi: https://zielonamapa.waw.pl/zielone-przystanki/las-bialoleka-dworska

5. Sông Wisła ở đoạn có Centrum Olimpijskie (giữa các cây cầu)

Nên đi dạo dọc bờ sông Wisła từ cầu Grota Roweckiego đến cầu Północny. Vùng đất đẹp và hoang dã này không cần phải quảng cáo. Nhưng gặp cáo, chồn, chồn vizon, tchórz, chồn nhỏ hay hoẵng bao giờ cũng cho thêm lý thú.

Đường đi: https://zielonamapa.waw.pl/zielone-przystanki/wisla

6. Vùng bảo tồn thiên nhiên Konstancin-Jeziorna và sông Mała

Vùng bảo tồn thiên nhiên Konstancin-Jeziorna và sông Mała polecamy vì lý do thiên nhiên cũng như lịch sử. Ngoài Park Zdrojowy khi bạn có dịp ở đó nên xem biệt thự thời Phục hưng mới (neorenesansowa) „Słoneczna” (góc Alej Piłsudski và phố Batorego). Nó được xây năm 1908 cho ông Jan Wegedis đến tận giờ vẫn gây ấn tượng.

Đường đi: https://zielonamapa.waw.pl/zielone-przystanki/uzdrowisko-konstancin-jeziorna

7. Rừng Lindego

Rừng Lindego là nơi đi dạo lý tưởng cho cả gia đình (và các bạn bốn chân). Ta có chỗ chơi cho trẻ em, đường đi thuận tiện và ghế dài. Nên nhớ là không được đốt lửa ở đây. Ngoài cái đó ra là nơi nghỉ rất tốt.

Đường đi: https://zielonamapa.waw.pl/zielone-przystanki/las-lindego

8. Công viên Olszyna

Công viên Olszyna nằm ở Bielany. Nó là một trong số ít các nơi dễ vào mà có thể ngắm ols kępkowy. Trong công viên chủ yếu là các cây olcha, quanh chúng ở cù lao có các loại cây vùng sình lầy. Có một con kênh nhỏ cũng rất đẹp. Nơi lý tưởng yên tĩnh để nghỉ cuối tuần.

Đường đi: https://zielonamapa.waw.pl/zielone-przystanki/park-olszyna

9. Chojnowski Park Krajobrazowy

Chojnowski Park Krajobrazowy nằm ở huyện Piaseczno, trên địa bàn các xã: Konstancin Jeziorna, Piaseczno, Prażmów, Tarczyn, Góra Kalwaria. Nó toàn bộ rộng đến 11 nghìn hec-ta, vậy chúng tôi chắc là bạn đã đi qua khu này (đi bộ hay xe đạp) không chỉ một lần. Sự đa dạng của thảm thực vật. Sự đa dạng của động vật và thảm thực vật khuyến khích bạn đến thăm các lần tiếp.

Đường đi: https://zielonamapa.waw.pl/zielone-przystanki/chojnowski-park-krajobrazowy

10. Vùng bảo tồn thiên nhiên „Świder” và „Wyspy Świderskie”

Vùng bảo tồn „Świder” được thành lập để bảo vệ vẻ thiên nhiên độc đáo của Świder và sông Mienia cùng với các chỗ uốn khúc và các chỗ ngoặt của nó và thảm thực vật và động vật bên bờ. Vùng bảo tồn „Wyspy Świderskie” bảo vệ hệ sinh thái nước ở lòng máng giữa sông Wisła. Khu vực này không chỉ có dân cư vùng Otwock hay Józefow đến thăm. Ngày càng nhiều dân Vác-sa-va thích việc nghỉ ở Świder. Bạn hãy tham gia vào cùng họ.

Đường đi: https://zielonamapa.waw.pl/zielone-przystanki/wyspy-swiderskie

 QV (https://warszawa.naszemiasto.pl/spacery-po-warszawie-o-tych-miejscach-mogliscie-nie-slyszec/ar/c11-5165169)

Sửa lần cuối 2020-06-21 06:23:55

Bình luận

Bình luận qua Facebook