2014-10-20 18:20:19

Những nữ đại gia Việt sở hữu tài sản nghìn tỉ

Các nữ tỉ phú của Việt Nam nắm trong tay khối tài sản trị giá hàng nghìn tỉ đồng khiến nhiều người thán phục.

Phu nhân của tỉ phú Phạm Nhật Vượng

Bà Phạm Thu Hương được nhiều người biết đến trong vài trò là vợ của tỉ phú đôla đầu tiền của Việt Nam - ông Phạm Nhật Vượng. Bà Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng Luật tại Ukraina, là cổ đông của Technocom từ năm cựu sinh viên học tại Nga, một trong những cổ đông sáng lập tập đoàn Technocom.

Những nữ đại gia Việt sở hữu tài sản nghìn tỉ

Bà Hương nắm giữ hàng chục triệu cổ phiếu VIC, với giá trị thị trường gần 3.400 tỷ đồng và chưa một lần thoái vốn khỏi công ty. Giống như chồng mình, bà Phạm Thu Hương là người phụ nữ rất kín tiếng trong cuộc sống riêng, ít khi xuất hiện trước công chúng.

Bà chủ của Nam Cường

Nam Cường là một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực bất động sản. Tập đoàn này là chủ đầu tư của các khu đô thị như Cổ Nhuế, Phùng Khoang, Dương Nội...

 

Bà Lê Thị Thúy Ngà là Chủ tịch tập đoàn Nam Cường Hà Nội. Bà Ngà đã tiếp quản vị trí lãnh đạo Tập đoàn Nam Cường sau khi chồng bà là doanh nhân Trần Văn Cường qua đời đầu năm 2010.

Bà Lê Thị Thúy Ngà
Bà Lê Thị Thúy Ngà

Theo giấy chứng nhận kinh doanh của Nam Cường, hiện vốn điều lệ của Tập đoàn này đạt 4.500 tỷ đồng. Trong đó, cá nhân bà Ngà sở hữu lượng cổ phần trị giá xấp xỉ 4.000 tỷ đồng, chiếm 88,86% cổ phần.


Sếp bà nghìn tỉ

Tuy đã “bị lọt” hình ảnh ra dư luận nhưng những thông tin về bà Nguyễn Hoàng Yến, vợ ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) phần lớn vẫn trong vòng "bí ẩn”. Theo những thông tin hiếm hoi, bà Yến quê quán Hà Nam, sinh năm 1963 tại Hà Nội, có trình độ chuyên môn là Cử nhân Nga Văn. Bà Yến từng là giáo viên trường Cao đẳng kiểm sát trong 3 năm (1987 - 1990) và từ năm 2000 đến nay bắt đầu giữ chức vụ tại Masan.

Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Ma San, CTCP Hàng tiêu dùng Ma San, CTCP Nước khoáng Vĩnh Hảo, CTCP Vinacafé Biên Hòa (VCF). Bà được bầu vào thành viên HĐQT VCF nhiệm kỳ 2010 - 2014 thay thế chồng là ông Nguyễn Đăng Quang.

Với gần 22 triệu cổ phiếu MSN sở hữu - chưa tính tới lượng cổ phiếu ESOP (cổ phiếu thưởng cho cán bộ cốt cán) vừa được phát hành của Masan - tổng tài sản của bà Yến ước chừng gần hơn 2000 tỉ đồng.

Lê Tú (Tổng hợp)

Sửa lần cuối 2014-10-20 16:16:36

Bình luận

Bình luận qua Facebook