2014-09-16 18:51:35

Bánh mì kẹp Việt Nam được bán tại Mỹ

Cuối tuần trước, Yum! Brands - công ty mẹ chuỗi đồ ăn nhanh KFC, Pizza Hut đã khai trương cửa hàng bánh mỳ kẹp Việt Nam - Banh Shop đầu tiên tại Dallas (Texas, Mỹ) với giá mỗi chiếc gần 7 USD.

Bánh mì kẹp Việt Nam được bán tại Banh Shop. Ảnh: Dallas News

Kế hoạch bán bánh mỳ kiểu Việt Nam đã được người phát ngôn của hãng cho biết trên Business Week từ đầu tháng 4. Mỗi chiếc kẹp xúc xích hoặc thịt nướng, dưa góp, rau mùi và được bán với giá 5,95-6,95 USD.

Cuối tháng này, Yum sẽ mở một cửa hàng Banh Shop nữa tại sân bay Dallas/Fort Worth International Airport. Năm 2011, New York Times từng nhận xét: "Loại sanchwich này rất phổ biến tại Việt Nam. Thành phần của nó rất dễ cải biến và giá cả cũng không đắt nữa".

Andrea Nguyen - tác giả cuốn sách nấu ăn The Bánh Mì Handbook cho biết trên Huffington Post: "Một công ty như Yum lại nhìn thấy tiềm năng bán bánh mỳ kẹp là điều rất tuyệt vời. Ẩm thực Việt tại Mỹ không lâu đời như đồ ăn Trung Quốc và Nhật Bản, nhưng nó đang là xu hướng đấy".

Nguyen cho biết bánh mỳ có hai yếu tố sẽ thu hút khách hàng chuộng đồ ăn nhanh. Thứ nhất, nó rất dễ thay đổi tùy theo khẩu vị từng người. Thứ hai, nó có rau, vì vậy, ít nhất bánh mỳ cũng mang lại cảm giác có lợi cho sức khỏe.

Trên Huffington Post, một nhân viên Banh Shop cho biết cửa hàng từ hôm mở cửa đến nay rất bận rộn. Yum! Đang kỳ vọng Banh Shop có thể thành công như chuỗi đồ ăn Mexico 52 tuổi của họ - Taco Bell.

Thị trường đồ ăn nhanh tại Mỹ đang rất khó khăn khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Vì vậy, các cửa hàng đều cố tìm ra ý tưởng mới giúp họ trở nên khác biệt. Ngoài chuỗi taco cao cấp - U.S. Taco và Banh Shop, Yum còn mới mở một hàng sandwich gà có tên Super Chix và thử nghiệm mô hình KFC cao cấp -  KFC Eleven.

Bên ngoài cửa hàng Banh Shop ở Dallas. Ảnh: Dallas News

 Nhân viên đang làm việc bên trong Banh Shop. Ảnh: Dallas News
(Theo Vnexpress)

 

Sửa lần cuối 2014-09-16 16:48:02

Bình luận

Bình luận qua Facebook