2014-10-09 19:47:14

Giá vàng lên cao nhất 2 tuần

Mỗi ounce tăng 1% lên 1.221,5 USD hôm qua, sau biên bản phiên họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho thấy lãi suất có thể tiếp tục ở mức thấp.

Sáng nay, thị trường tiếp tục dao động quanh mốc này, tính đến 8h (giờ Hà Nội). Giá này tương đương 31,33 triệu đồng mỗi lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Giá trong nước hôm qua đóng cửa tại 35,68-35,8 triệu đồng.

FED đã bày tỏ lo ngại về đồng USD mạnh, lạm phát chậm và bất ổn kinh tế ở châu Âu, châu Á. "Mối quan tâm chính của các nhà đầu tư vàng là FED và các chính sách tiền tệ của Mỹ. Giá có thể ít biến động trong ngắn hạn, khi các nhà đầu tư đang đánh cược FED sẽ không tăng lãi suất cho đến quý II hoặc quý III năm sau", Daniel Hwang - Giám đốc bộ phận giao dịch tại Alternative Investments Capital cho biết.

Giá vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp hôm qua. Ảnh: Livemint

Đồng đôla Mỹ hôm qua cũng mất giá mạnh so với rổ tiền tệ lớn, góp phần đẩy vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, chứng khoán lên điểm đã hạn chế phần nào đà tăng này.

Trước khi FED công bố biên bản, thị trường từng xuống sát 1.205 USD trong phiên, do dầu thô Mỹ lao dốc và USD vẫn duy trì quanh đỉnh 4 năm. Giá các hợp đồng vàng giao tháng 12 hôm qua giảm 6,4 USD xuống 1.206 USD một ounce.

Phiên trước đó, giá vàng tăng sau khi Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu và số liệu công nghiệp tại Đức yếu hơn dự đoán.

Thị trường Trung Quốc đã mở cửa trở lại sau tuần nghỉ lễ. Các nhà đầu tư đang theo dõi động tĩnh trên Sàn vàng Thượng Hải để phân tích nhu cầu của thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới. Hôm qua, chênh lệch giá trên sàn này với thế giới vào khoảng 5-6 USD một ounce, tăng so với 3 USD trước khi nghỉ lễ.

Theo Hà Thu (Vnxpress)


Sửa lần cuối 2014-10-09 17:43:41

Bình luận

Bình luận qua Facebook