2014-10-13 09:44:50

Thư mời tham gia TTTM Việt Nam- Litva

Cảng Litva (ảnh có tính chất minh họa)


Kính gửi các doanh nghiệp tại Việt Nam, Ba Lan, Litva và tại các nước khác.


Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, kiêm nhiệm Litva và Estonia trân trọng kính mời các doanh nghiệp tại Việt Nam, Ba Lan, Litva và tại các nước khác tham gia Trung tâm Thương mại Việt Nam tại Litva, dự kiến khai trương đầu tháng 11/2014 tại Vilnius-Thủ đô nước Cộng hòa Litva.

Qua chương trình làm việc giữa Đại sứ, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba-lan với Ngài Saulius Gudeliauskas, Chủ tịch và Ngài Vytis Narusis, Giám đốc Hội hợp tác Kinh tế và Văn hóa Litva – Việt Nam, hai bên đã nhất trí thành lập Trung tâm Thương mại Việt Nam – Litva tại Vinius, thủ đô nước Cộng hòa Litva.

Mục đích của dự án là phát triển quan hệ Litva – Việt Nam với việc thành lập Trung tâm Thương mại Việt Nam tại Litva để trưng bày, giới thiệu đất nước Việt Nam, các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam….góp phần phát triển quan hệ kinh tế, đầu tư, giáo dục đào tạo, du lịch và văn hóa giữa hai nước.

Giữa Việt Nam và Litva có quan hệ hữu nghị truyền thống (có từ thời Liên Xô cũ) là một trong những nền tảng vững chắc để phát triển quan hệ giữa hai nước. Thời gian qua, Thương vụ ĐSQ phối hợp với Hội hợp tác Kinh tế và Văn hóa Litva – Việt Nam, Việt Nam đã được Chính phủ Litva đưa vào Danh sách ưu tiên xúc tiến Thương mại gồm 33 nước.

Về kinh tế, thương mại và đầu tư, cả hai nước đều có những tiềm năng nhất định có thể bổ sung cho nhau. Cụ thể, nhu cầu mở rộng thị trường, tăng cường xuất – nhập khẩu và đầu tư giữa hai nước trong tương lai gần là khá cao, đặc biệt là sau khi hiệp định thương mại tự do – FTA giữa Việt Nam và EU được ký kết.

Nội dung chính hoạt động của Trung tâm: Một là, Tăng cường tiếp xúc, tìm hiểu lẫn nhau, tổ chức các đoàn công tác giữa hai nước và các doanh nghiệp hai nước, có vai trò của cơ quan Thương vụ ĐSQ Việt Nam làm đầu mối nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau; Hai là, Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư thông qua các hoạt động marketing, tìm hiểu thị trường, tìm kiếm khách hàng; Ba là, Phối hợp tổ chức các hội chợ triển lãm, phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm (SP); Bốn là, Thành lập các trung tâm bán và giới thiệu SP tại hai nước, có sự phối hợp với doanh nghiệp người Việt tại Litva, Estonia và Ba-lan.

Các đơn vị đồng tổ chức:

Thương vụ Đại Sứ quán Việt Nam tại Balan kiêm nhiệm Litva và Estonia;

Hiệp hội hợp tác Kinh tế và Văn hóa Litva – Việt Nam.

Hội người Việt Nam tại Litva.

Các lĩnh vực, ngành nghề của Việt Nam dự kiến sẽ được trưng bày, giới thiệu tại Trung tâm Thương mại Việt Nam ở Litva bao gồm các nhóm sau:

Nhóm sản phẩm (SP) là hàng hóa: Dệt may, thời trang và giày da; Nông – Lâm sản – Thủy sản và Công nghiệp thực phẩm; Vật liệu xây dựng, Đồ gỗ và nội thất; Gốm sứ; Hàng thủ công mỹ nghệ…

Nhóm SP là dịch vụ: Dịch vụ Du lịch; Công nghệ thông tin; Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm; Y tế, Chăm sóc sức khỏe và Làm đẹp; Dịch vụ Đào tạo và Việc làm…

Đối tượng tham gia: Các DN SX - KD các SP thuộc tất cả mọi lĩnh vực ngành nghề trong nhóm các sản phẩm kể trên. Ưu tiên các loại sản phẩm sau:

Sử dụng nguyên liệu, vật tư phụ tùng và công nghệtrong nước;

Có áp dụng tiến bộ kỹ thuật (công nghệtrong nước hoặc từ chuyển giao công nghệ), tiết kiệm và tạo ra các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao và GTGT lớn;

Các sản phẩm được quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế: ISO, BQVI, HACCP..., đảm bảo các nguyên tắc phát triển bền vững…

Các cơ quan, đơn vị bảo trợ, cố vấn và hỗ trợ: một số Cục, Vụ của Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao.

Ngoài ra, còn có vai trò phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi từ phía các chính quyền địa phương; các cơ quan cấp bộ, ngành; các tổ chức phi chính phủ; các hiệp hội ngành hàng; Phòng TM&CN VIệt Nam…

Các tổ chức và cá nhân có nhu cầu gửi hàng mẫu, catalogue, thông tin giới thiệu sản phẩm… của mình xin liên hệ qua Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba-lan, kiêm nhiệm Litva theo địa chỉ:

Vietnam Embassy in Poland – Commercial Office

Ul. Polna 48, m. 17, Warszawa, 00-644

Email: pl@moit.gov.vn

Xin trân trọng cảm ơn.

Tham tán TV ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan

Nguyễn Đức Thanh

Sửa lần cuối 2014-10-13 07:41:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook