2014-11-21 16:51:19

Chủ tịch Vietcombank làm Phó Chủ tịch Hiệp hội ngân hàng Châu Á

Tại Đại hội thường niên Hiệp hội Ngân hàng châu Á (ABA) lần thứ 31 vừa qua tại Oman, Chủ tịch Vietcombank Nghiêm Xuân Thanh đã vượt qua hai ứng cử khác được bầu làm Phó Chủ tịch Hiệp hội ngân hàng Châu Á.

Ông Nghiêm Xuân Thành  - Tân Phó Chủ tịch ABA tuyên thệ nhậm chức;

Đại hội thường niên Hiệp hội Ngân hàng châu Á (ABA) lần thứ 31 diễn ra trong hai ngày 19 và 20/11 vừa qua tại Muscat – thủ đô của Vương quốc Oman, Vietcombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất tham dự sự kiện quan trọng của cộng đồng ngân hàng trong khu vực năm nay. 

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tham dự sự kiện này.  Bên cạnh các chuyên đề nghị sự, một trong các sự kiện quan trọng của Đại hội năm nay là bầu ra Chủ tịch và Phó Chủ tịch HĐQT mới của ABA nhiệm kỳ 2015-2016. 


Căn cứ kết quả thảo luận và bỏ phiếu, ông Nghiêm Xuân Thành đã được HĐQT ABA tín nhiệm lựa chọn làm Phó Chủ tịch mới của ABA sau khi vượt qua 2 ứng cử viên tiềm năng khác. Vị trí Chủ tịch mới của ABA đã được tiếp quản bởi ông Daniel Wu, TGĐ của Tập đoàn ngân hàng Chinatrust Financial Holdings Co., Ltd. (Đài Loan) và cũng là Phó Chủ tịch ABA nhiệm kỳ 2013-2014 vừa qua.


Một phiên họp trong khuôn khổ Đại hội ABA lần 31 
Việc Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng đồng thời là Chủ tịch VNBA và tân Phó Chủ tịch của ABA sẽ góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh và vị thế của Vietcombank tại thị trường tài chính trong nước cũng như tại các thị trường khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

ABA là một diễn đàn và tiếng nói chính thống của các ngân hàng tại khu vực châu Á. Các thành viên  ABA đều là các ngân hàng hàng đầu tại mỗi quốc gia, bao gồm những nền kinh tế mạnh của khu vực như Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan và Ấn Độ. Nội dung thảo luận hàng năm của ABA đều là những chủ đề về kinh tế và tài chính-ngân hàng mang tính thời sự của khu vực và quốc tế.

Theo K.Huyền (Tiền Phòng)

Sửa lần cuối 2014-11-21 15:52:18

Bình luận

Bình luận qua Facebook