2014-08-22 09:41:31

Vợ chồng tung tin đồn dịch Ebola ở Việt Nam bị phạt 20 triệu đồng

Ngày 22/8, Phòng Cảnh sát Hình sự cho biết, đã thực hiện phạt hành chính vợ chồng tung tin dịch Ebola xuất hiện tại Việt Nam.

Theo đó, Vương Bá Huy và Đỗ Thùy Linh phải nộp phạt 20 triệu đồng về vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện theo Nghị định 174 của Chính phủ.

Trước đó, ngày 11/8, Đỗ Thùy Linh soạn thảo và đăng tải bài viết nội dung về dịch bệnh Ebola lên nhóm Hội nuôi con bằng sữa mẹ Việt Nam: “Các mẹ ơi, tin nhắn khẩn, dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam rồi nhé, tại bệnh viện Bạch Mai, tin nội bộ nên không để lộ ra. Các mẹ biết để phòng tránh cho gia đình và bé con nhé”. Ngay sau đó, thông tin này được báo chí đăng tải.

Dịch Ebola bùng phát tại một số nước châu Phi

Sau đó 1 ngày, Vương Bá Huy chồng của Linh cũng nhận được thông tin này qua facebook và đã đăng tải lên trang cá nhân: “Thông báo: Dịch Ebola đã về đến Việt Nam mình biết tin này qua bác sĩ người nhà, gọi điện về thông báo cho con cái. Việc này rất nguy hiểm mọi người cố gắng sát khuẩn sạch sẽ bằng cách cho cồn 70 độ hòa vào chai BETADINE xịt vào tay và quần áo. Cầu mong dịch này mau sẽ qua đi sợ quá rồi. Mình thông báo tin này cho mọi người cố gắng tự ý thức để dịch không lây lan rộng”.

Thông tin của vợ chồng Huy được cư dân mạng xã hội đã bình luận, trao đổi, và lan truyền.

Ngày 13/8, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83), Phòng Cảnh sát Hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đã xác định và triệu tập vợ chồng Huy lên cơ quan điều tra để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, 2 vợ chồng Huy khai nhận thực hiện hành vi nêu trên với mục đích cảnh báo và hướng dẫn cách phòng bệnh, ngoài ra không có mục đích gì khác. Sở dĩ việc Linh chọn bệnh viện Bạch Mai là nơi đang điều trị bệnh nhân nhiễm Ebola là do nơi đây là bệnh viện lớn, có nhiều khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Cảnh sát cũng xác định, vợ chồng Huy là 2 đối tượng tung tin đồn Việt Nam có dịch Ebola lên mạng xã hội đầu tiên.

                                                                                         Theo Việt Đức (VOV)

Sửa lần cuối 2014-08-22 07:42:05

Bình luận

Bình luận qua Facebook