2014-06-12 08:48:57

„BA LAN. TÔI SINH SỐNG Ở ĐÂY. NHỮNG GIẢI PHÁP MỚI VỀ LUẬT LIÊN QUAN ĐẾN NGƯỜI NƯỚC NGOÀI”

HỘI NGHỊ DO ỦY BAN CÁC VẤN ĐỀ ĐỐI NỘI CỦA QUỐC HỘI VÀ TỔNG CỤC NGOẠI KIỀU TỔ CHỨC VỚI SỰ BẢO TRỢ CỦA CHỦ TỊCH HẠ VIỆN EWA KOPACZ


Ngày 10 tháng 6 năm 2014 tại Quốc hội Ba Lan đã diễn ra cuộc hội nghị bàn về bộ luật mới đối với người nước ngoài, thực hiện từ 1-5-2014. Ông Marek Wójcik - Chủ tịch Ủy ban các vấn đề đối nội của Quốc hội và ông Rafał Rogala – Người đứng đầu Tổng cục ngoại kiều đồng chủ tọa hội nghị. Gần 100 khách mời đến dự Hội nghị là những người phụ trách các Cục ngoại kiều trực thuộc Ủy ban các tỉnh, các cán bộ chuyên trách vấn đề người nước ngoài, các chuyên gia về luật, đại diện các cơ quan liên quan đến quyền công dân, một số đại diện người nước ngoài. Ông Nguyễn Văn Thái đại diện Hội người Việt Nam tại Ba Lan cũng được mời dự hội nghị.

Ông Tomasz Cytrynowicz – Vụ trưởng Vụ hợp pháp hóa cư trú của Tổng cục ngoại kiều đã báo cáo về Bộ luật mới liên quan đến người nước ngoài, nêu lên những đặc điểm mới so với bộ luật trước đây, đặc biệt nhấn mạnh đến những thuận lợi mà nó đem lại cho việc hợp pháp hóa cư trú của người nước ngoài. Bà Izabela Szewczyk – Trưởng phòng các vấn đề ngoại kiều của Ủy ban tỉnh Mazowiecki nói về những đánh giá ban đầu của người thực thi bộ luật mới. Bà Danuta Przywara – chủ tịch Quỹ quyền con người Hensinki và ông Jacek Białas – luật sư của Quỹ quyền con người Hensinki nói về những giải pháp mới về luật dưới con mắt của người nước ngoài, những thách thức đối với xã hội Ba Lan. Đặc biệt phần thảo luận với đề tài: Ba Lan có phải là đất nước nhập cư hay không? Những yếu tố kinh tế và dân số liên quan đến vấn đề nhập cư đã được những người tham dự hội nghị hết sức quan tâm và thảo luận sôi nổi. Phần thảo luận này do bà Anna Rostocka – Vụ trưởng Vụ Tổ chức quốc tế về vấn đề Di dân ở Warszawa điều khiển. Nhiều đại biểu quốc hội, luật sư, các chuyên gia về người nước ngoài đã phát biểu ý kiến về bộ luật mới đối với người nước ngoài.

Nếu bạn là người nước ngoài đang tìm kiếm thông tin về chủ đề luật di dân hiện hành, đặc biệt là:

  • bạn đang làm việc, định đi lao động hay dẫn dắt hoạt động kinh doanh,

  • bạn đang học đại học hay là chuẩn bị vào học,

  • bạn đang là vợ/chồng của công dân Ba Lan hoặc bạn muốn sang đoàn tụ gia đình,

  • bạn muốn xin thẻ định cư,

Hãy ghé xem trang web viết về chủ đề người nước ngoài

www.cudzoziemcy.gov.pl

QV

Sửa lần cuối 2014-06-12 06:49:26

Bình luận

Bình luận qua Facebook