2014-09-01 18:23:05

Cựu công an lừa xin việc giá 50 triệu đồng

Tự nhận là cán bộ cục thuế có nhiều mối quen biết, Vương lừa nữ sinh viên mới tốt nghiệp chạy việc với giá 50 triệu đồng nhưng bất thành.
Chiều 1/9, Cảnh sát 113 Công an tỉnh Cà Mau đã ập vào quán cà phê Ngọc Dung ở phường 7, TP Cà Mau, bắt quả tang Lê Minh Vương (29 tuổi, quê Bạc Liêu) khi anh ta đang nhận tiền 10 triệu đồng từ chị Minh (24 tuổi).


Vương tại cơ quan điều tra chiều 1/9. Ảnh: Xuân Trang.

Tại cơ quan công an, Vương khai trước đây từng công tác tại Phòng truy nã (PC52) Công an tỉnh Bạc Liêu nhưng đã bị tước quân tịch do liên quan đến đường dây trộm chó vào năm 2012. Do biết chị Minh vừa tốt nghiệp y sĩ, đang có nhu cầu xin việc làm nên nảy sinh ý định lừa.

Anh ta tự nhận mình đang làm việc tại Chi cục thuế TP Cà Mau, có móc nối với một số cán bộ khác có thể xin việc cho Minh tại Bệnh xá Công an tỉnh Cà Mau với giá 50 triệu đồng.


Tang vật cơ quan chức năng thu giữ tại hiện trường. Ảnh: Xuân Trang.


Để lấy lòng tin của chị Minh, Vương ra điều kiện chỉ đưa trước 10 triệu đồng làm phí lo tiền hồ sơ và nhậu giao lưu với lãnh đạo bệnh xá. Sau khi có hồ sơ, anh ta sẽ nhận thêm 15 triệu đồng và đến khi chị Minh vào làm ổn định mới nhận 25 triệu đồng còn lại.

Thấy Vương có nhiều biểu hiện nghi vấn nên chị Minh đã nói vụ việc cho người thân và xác minh thì được biết tại Chi cục thuế Cà Mau không có ai tên Lê Minh Vương. Chị Minh đã báo sự việc lên cơ quan công an. 

Đúng hẹn, chiều 1/9 khi Vương đến quán cà phê nhận tiền từ chị Minh thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. 

Xuân Trang (VnExpress)

Sửa lần cuối 2014-09-01 16:21:55

Bình luận

Bình luận qua Facebook