2009-10-07 11:18:28

KHAI TRƯƠNG TRUNG TÂM Y TẾ LOTUS (LOTUS MEDICAL CENTER)

Sau hơn 6 tháng chỉnh trang phòng ốc tại tầng 1 Hala 1, Trung tâm ASEANEU, khu Wolska Kosowska, ngoại ô Warszawa và hoàn thành các thủ tục hành chính, chiều 6/10/2009 Trung tâm y tế Lotus đã long trọng làm lễ khai trương. 

Đến dự lễ khai trương trọng thể này có đại diện các tổ chức Cộng đồng, lãnh đạo các Trung tâm thương mại, các Công ty của người Việt Nam và nhiều bạn bè Ba Lan. Ban lãnh đạo Trung tâm cũng rất vinh dự được đón tiếp Đại sứ Nguyễn Văn Xương và phu nhân cùng nhiều cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan.

Đại sứ Nguyễn Văn Xương

Đại sứ Nguyễn Văn Xương, chủ tịch hội đồng quản trị Trung tâm y tế Lotus Cao Hồng Vinh và bác sĩ Barbara Fedyna-Kwiatkowska đã cắt băng khánh thành Trung tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, chị Nguyễn Việt Triều, thành viên HĐQT trung tâm điểm lại quá trình hình thành Trung tâm và thay mặt HĐQT gửi lời cám ơn chân thành tới ông Nguyễn Đức Hiển TGĐ Trung tâm ASEANPL, lãnh đạo Trung tâm ASEANEU đã giúp đỡ và tạo điều kiện để Trung tâm đi vào hoạt động. Trung tâm Lotus cũng gửi lời cám ơn tới các tổ chức, cá nhân trong Cộng đồng, bạn bè gần xa, cám ơn Đại sứ Nguyễn Văn Xương và các cán bộ ĐSQ đã quan tâm đặc biệt tới sự ra đời của Trung tâm

Trung  tâm y tế Lotus là một Công ty cổ phần- HĐQT Trung tâm hiện nay có 5 thành viên sáng lập đều là nữ, trong đó có một bác sĩ người Ba Lan, chị Barbara Fedyna-Kwiatkowska, từng 10 năm làm giám đốc y tế của Trung tâm y tế LIM ở khách sạn Mariot.

Thành viên HĐQT trung tâm Lotus

Đây là Trung tâm y tế hợp tác Việt Nam-Ba Lan đầu tiên ở Ba Lan. Trung tâm có các phòng khám đa khoa: nội khoa(trẻ em, người lớn), xương khớp, thần kinh, phụ khoa, khám và chăm sóc thai nhi, siêu âm đa chức năng(3D,4D), xét nghiệm tổng hợp. Trung tâm cũng có chức năng khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe để đi làm, thi lấy bằng lái xe. Trung tâm còn tổ chức tiêm phòng định kỳ cho trẻ em, phòng chống cảm cúm, chống Virus. Ở đây cũng có Matxa khô trị bệnh và thư giãn, làm trẻ hóa da bằng phương pháp y học.

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVN TBL chúc mừng TT.

Trong tương lai sẽ có thêm phòng khám răng, triển khai một số phương pháp y học cổ truyền VN kết hợp với Tây y. Trung tâm sẽ có các đợt khuyến mại, khám chữa bệnh từ thiện, tư vấn miễn phí cho bà con Việt Nam cũng như cho bà con Ba Lan trong khu vực này. Lotus có quan hệ rộng rãi với các bệnh viện tuyến trên để có thể giới thiệu người bệnh đến các bệnh viện này tiếp tục điều trị. Trung tâm có một đội ngũ giáo sư, bác sĩ, chuyên viên kỹ thuật giỏi người Ba Lan cùng các thiết bị y tế hiện đại

.

 Khách mời tham dự lễ khai trương

 Khách mời tham dự lễ khai trương

Phát biểu tại buổi lễ Đại sứ Nguyễn Văn Xương, Chủ tịch Hội NVNTBL”ĐK&HN” Lê Thiết Hùng cùng nhiều đại biểu khác hoan nghênh sự ra đời của Trung tâm y tế hiện đại đầu tiên của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan và sự cần thiết của trung tâm này trong việc chăm sóc sức khỏe cho bà con Việt Nam cũng như cho nhân dân Ba Lan và các dân tộc khác đang làm ăn sinh sống tại khu vực này. 

Đại sứ Nguyễn Văn Xương nhấn mạnh: sự ra đời của Trung tâm là minh chứng cụ thể cho tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Ba Lan, thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước ( 1950-2010). Ông Lê Thiết Hùng cho rằng: „sự hình thành của trung tâm là một bước phát triển mới trong quá trình hội nhập của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan” Ông nói thêm” Bà con Việt Nam tại Ba Lan nhiều người không thông thạo tiếng Ba Lan, mặt khác lại luôn luôn bận rộn với công việc làm ăn hàng ngày nên việc đi khám chữa bệnh luôn là một công việc khó khăn. Việc hình thình một Trung tâm y tế hiện đại, ở một vị trí thuận tiện như Lotus sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong việc này”

 Tặng tranh cho trung tâm Lotus

 Chúc mừng ngày khai trương của trung tâm Lotus

 Khách mời tham dự lễ khai trương

 Rất nhiều lẵng hoa tặng trung tâm nhân ngày khai trương

Cắt băng khánh thành

 ‘’Những người sáng lập Lotus đã đầu tư rất nhiều về thiết bị y tế và sửa sang các phòng dùng cho việc khám, chữa bệnh” _ ông Bùi Đăng Hiền, thành viên HĐQT Trung tâm ASEANEU cho biết. „Trong 5 năm đầu ASEANEU có chế độ ưu đãi về tiền Czynsz cho trung tâm”.

Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan hiện đã có nhiều phòng khám chữa bệnh tư nhân như: phòng khám của bác sĩ Đặng Thu Dung, bác sĩ Thường, bác sĩ Cường, Đỗ Xuân Cẩn...Việc có thêm Trung tâm y tế Lotus hiện đại và đồng bộ là bước tiến mới của Cộng đồng trong việc chăm sóc sức khỏe cho bà con..

Lotus - Hoa sen, loài hoa tượng trưng cho sự Hướng phật - như lời ông Hà Minh Hiển, chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan yêu đạo Phật phát biểu, là một trung tâm hướng thiện, chữa bệnh cứu người và như vậy, chắc chắn sẽ phát triển ngày càng vững mạnh.

 Bài và ảnh Thủy Tiên

Sửa lần cuối 2014-03-08 19:59:01

Bình luận

Bình luận qua Facebook