2011-01-07 03:31:25

Hoạt động Phật pháp của Đại đức Thích Trí Chơn tại Ba Lan

{jcomments on}Nhân dịp năm mới, trong chuyến Hoằng pháp ở Châu Âu, Đại đức Thích Trí Chơn đại diện Ban Hoằng pháp, TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có chuyến thăm Ba Lan 2 ngày từ 4 đến 6-01-2010.

 

Chiều ngày 4-01, ngay sau khi xuống sân bay, Đại đức đã đến chùa Thiên Việt để gặp gỡ các phật tử Việt Nam tại Ba Lan và thực hiện các nghi thức nhà phật. Tại chùa Thiên Việt thầy đã  được các phật tử, đại diện ĐSQ, đại diện các tổ chức Cộng đồng hoan hỉ đón tiếp.

 

Đại đức chụp ảnh lưu niệm cùng các Phật tử và bà con Cộng đồng

 

Trong cuộc gặp thầy đã trực tiếp „lì xì’ cho từng Phật tử và đại biểu có mặt món quà  nhỏ đầy ý nghĩa: đồng 2 đôla mới tinh và những đĩa CD ghi lại những bài giảng về Phật pháp do Hội Người Việt Nam tại Ba Lan yêu đạo Phật (NVNTBLYĐP) tặng (Các đĩa này đã được các Phật tử tại CH Séc in bằng tiền công đức của bà con Việt Nam tại CH Sec).

 

Thầy đã trực tiếp „lì xì’ cho từng Phật tử và đại biểu

Một nghi lễ long trọng của nhà phật đã được Đại đức và hai thầy Trung Phước và Lệ Liên cùng các phật tử, đại diện ĐSQ, Đại diện các tổ chức CĐ thực hiện (Hai thầy Trung Phước và Lệ Liên đã được TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam cử sang Ba Lan theo lời mời của Hội NVNTBLYĐP để giúp các Phật tử Việt Nam tại Ba Lan về Phật pháp)

 

Hai sư thầy sẽ giúp các Phật tử tại Ba Lan về Phật pháp

Trưa ngày 5-01, Đại đức đã có cuộc gặp bà con Cộng đồng ở khu trung tâm thương mại Wolka Kosowska. Có mặt trong buổi gặp gỡ này, ngoài bà con và các Phật tử Việt Nam tại Ba Lan còn có một số Phật tử tại CH Liên bang Đức và CH Séc.

 

Tại đây thầy đã có một bài phát biểu ngăn gọn, súc tích: Đầu năm mới là ngày sinh của đức Phật Di  Lặc. Phật Di lặc có cái bụng rất to để” Dung cả những thứ rất khó dung”. Phật cũng có một nụ cười hoan hỉ để „Xả cả những gì khó xả”. Con người cần có một sự khoan dung với tất cả mọi thứ kể cả những gì rất khó khoan dung và hãy xả hết những bức bối trong người kể cả những gì rất khó xả cho lòng thanh thản để đi hết cuộc đời.

 

các Phật tử hoan hỉ đón chào Đại đức Thích Trí Chơn
 
Thầy cùng các Phật tử thực hiện nghi lễ nhà Phật
 

Đại đức cũng hoan hỉ thông báo: cách đây vài năm, thầy sang CH Séc chưa thấy có một chùa nào nhưng đến nay đã có 7 ngôi chùa. Các ngôi chùa này là địa chỉ sinh hoạt tâm linh của hàng ngàn Phật tử tại CH Séc. Thầy cũng mong ở Séc sẽ có thêm một chùa chung cho cả Cộng đồng.

 

Đối với Ba Lan, thầy sang lần này là lần thứ bẩy. Thầy rất gắn bó với Phật tử ở Ba Lan và quan tâm rất nhiều tới việc sinh hoạt tâm linh của Phật tử tại đây và thày mong Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan tiếp tục chung sức xây một ngôi chùa chung cho cả Cộng đồng.

 

Đáp lại lời thầy, ông Hoàng Mạnh Huê, Chủ tịch Hội doanh nghiệp VN tại Châu Âu, một người trong Ban lãnh đạo ASG ghi nhận những lời dạy bảo của thầy. Ông nói thêm: Tiền bạc và danh vọng không mang lại hạnh phúc mà còn phải có cái tâm trong cuộc sống. Mỗi việc làm phải hướng tới lợi ích không chỉ của bản thân mà còn vì mọi người.

 

Đại đức nói chuyện với bà con tại Văn phòng ASG

Ông Lê Thiết Hùng, chủ tịch Hội NVNTBL”ĐK&HN” đồng thời là trưởng Ban vận động xây chùa (Một Ban mới thành lập thay thế cho Ban vận động mua đất xây chùa đã kết thúc hoạt động) thông báo việc mua đất xây chùa và các thủ tục liên quan đến đất xây chùa đã được hoàn thiện. Ông cũng thông báo, Hội NVNTBLYĐP đã mời Đại đức Thích Trí Chơn làm cố vấn cho việc xây chùa tại Ba Lan và Đại đức đã chính thức nhận lời. Trong cuộc họp vừa qua với Ban vận động xây chùa Đại đức đã có những chỉ bảo cặn kẽ và thiết thực. Nhân dịp này ông Lê Thiết Hùng kêu gọi bà con Cộng đồng tiếp tục phát tâm công đức xây chùa.

Với tư cách cố vấn cho Hội NVNTBLYĐP, Đại đức góp ý cho việc xây dựng chùa
Thầy chúc Cộng đồng VN tại Ba Lan một năm mới An lành và Hạnh phúc

 

Phật tử Trần Thị Bảo, phó chủ tịch Hội NVNTBLYĐP thay mặt các Phật tử cảm ơn những lời dạy bảo của Đại đức. Các Phật tử tại Ba Lan sẽ tích cực cùng bà con Cộng đồng chung sức xây một ngôi chùa khang trang để làm nơi sinh hoạt tâm linh cho các Phật tử và bà con Cộng đồng.

 

Cuối buổi gặp mặt Đại đức đã tặng bà con món quà năm mới và lời chúc bình an hạnh phúc.

 

Sau chuyến thăm bà con trong Trung tâm thương mại Wolska Kosowska, Đại đức đã đến thăm và chúc mừng năm mới ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan.

 

Năm cũ 2010 đã qua đi. Hãy để lại những gì thù hận, những bức bối trong lòng…cho quá khứ.

 

Năm mới 2011 sẽ mang lại bình an hạnh phúc cho mọi người.

 

Bá Hùng

Sửa lần cuối 2012-12-20 22:43:16
  • Linh Linh Bài trên trang http://www.phattuvietnam.net/12/48/12900.html lấy nhiều phần ở bài viết trên nhưng không đề nguồn queviet.pl 0000-00-00 00:00:00
  • Phật tử Poland ! Phật tử Poland ! Gửi ban biên tập báo Quê Việt !
    Các bác đã đăng : "Trong chuyến Hoằng pháp ở Châu Âu, Đại đức Thích Trí Chơn đại diện Ban Hoằng pháp, TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có chuyến thăm Ba Lan 2 ngày từ 4 đến 6-01-2010 " . Phật tử phản hồi : Thầy Thích Trí Chơn sang Đông Âu bằng con đường bất hợp pháp . Không phải do TW Giáo hội Phật Giáo Việt Nam cử sang ...BBT có biết không ?
    Ban biên tập có biết Thầy Thích Trí Chơn chưa được là Thương Tọa làm sao đã được là" Hòa Thượng Thích Trí Chơn " như ban biên tập đã đăng . Mong BBT sửa sai . Chân thành cám ơn BBT .
    0000-00-00 00:00:00
  • Bạn đọc Quê Việt Bạn đọc Quê Việt Các thầy là những người thay mặt Đức PHẬT truyền phật pháp cho bá tánh ở trần gian.Bạn#2 tự xưng là Phật tử Poland mà giám viết ra những dòng chỉ trích Thày thì người bt đã không nên còn Phật tử thì bạn đi nghe các thày giảng về phật pháp đã như " nước đổ lá khoai" , bạn phải tu nhiều kiếp mớ xứng được gọi là phật tử!!
    Cái tâm củ ban phơi bày ra xấu quá!!!
    0000-00-00 00:00:00
  • Dung ASG Dung ASG Báo Phật giáo Việt Nam cũng đăng lại tin này, bạn Phật tử Polan http://www.phattuvietnam.net/12/48/12900.html.
    Báo Phật tử Việt Nam cũng viết như Quê Việt "Trong chuyến Hoằng pháp ở Châu Âu, Đại đức Thích Trí Chơn đại diện Ban Hoằng pháp, TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có chuyến thăm Ba Lan 2 ngày từ 4 đến 6-01-2010 ". Chả lẽ báo Phật tử VN cũng sai? Sao bạn dám bảo Thầy Trí Chơn sang Ba Lan "bất hợp pháp" ?. Bạn không xứng đáng là Phật tử đâu.
    0000-00-00 00:00:00
  • Minh Châu Minh Châu thầy Thích trí Chơn đóng góp công và tâm sức rất nhiều cho công việc phát triển đạo Phật ở trong nước cũng như ở nước ngoài trong đó có Balan chúng ta, người Phật tử là phải nhớ trọng kính Tăng vì Tăng là 1 trong Tam (3) Bảo
    Càng nhiều chư tăng ở gần chúng ta thì phúc của chúng ta càng lớn
    nammo Adiđa Phật
    0000-00-00 00:00:00

Bình luận

Bình luận qua Facebook