2011-09-10 00:03:20

THÔNG BÁO LỄ TANG NGUYÊN CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG NHÀ NƯỚC VÕ CHÍ CÔNG

Nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, vừa qua đời ngày 08/9/2011. Theo thông báo của Ban Chấp hành Trung ương, tang lễ đồng chí Võ Chí Công sẽ  được cử hành theo nghi thức Quốc tang từ 8h00 ngày 10/9 đến 18h00 ngày 11/9/2011 tại Tp Hồ Chí Minh, lễ truy điệu vào hồi 6h00 ngày 12/9/2011, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng Ban tang lễ.

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Ba Lan mở sổ tang, lập bàn thờ, đón tiếp các tổ chức, cá nhân người Việt Nam, người nước ngoài đến viếng và ký sổ tang từ 6h00 sáng thứ Bảy 10/9/2011 đến 6h00 sáng thứ Hai ngày 12/9/2011.

Tại trụ sở Đại sứ quán (địa chỉ: ul. Resorowa 36, Warszawa) treo cờ rủ.

Đề nghị các tổ chức Hội đoàn cộng đồng ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.

Xin trân trọng kính báo!

                                            T/M ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI BA LAN

                                                            Tham tán Công sứ

                                                          Nguyễn Mạnh Cường

Tóm tắt tiểu sử

Đồng chí Võ Chí Công, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Ðảng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Cố Vấn Ban Chấp hành Trang ương Ðảng Cộng sản Việt Nam

Đồng chí Võ Chí Công (tên khai sinh: Võ Toàn). Sinh ngày 7 tháng 8 năm 1912 tại Xã Tam Xuân, huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (nay là tỉnh Quảng Nam). Tham gia hoạt động cách mạng năm 1930, vào Ðảng tháng 5 năm 1935.

Đồng chí Võ Chí Công

QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG CÁCH MẠNG

Ðồng chí sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống yêu nước, sớm giác ngộ cách mạng và hoạt động phong trào thanh niên ở cơ sở từ năm 1930 - 1931; tháng 5 năm 1935, đồng chí được kết nạp vào Ðảng Cộng sản Ðông Dưong (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam).

Năm 1936, đồng chí làm Bí thư Chi bộ ghép (một số xã thuộc huyện Tam Kỳ). Năm 1939, làm Bí thư Huyện ủy Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng. Năm 1940, làm Bí thư Tỉnh ủy lâm thời tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng. Năm 1941, đồng chí được phân công phụ trách các tỉnh từ Quảng Nam - Ðà Nẵng đến Phú Yên. Năm 1942, đồng chỉ được phân công vào gây dựng cơ sở tại các tỉnh cực Nam Trung Bộ.

Năm 1943, đồng chí bị địch bắt, kết án tù chung thân, Sau đó giảm xuống 25 năm tù giam ở nhà lao Hội An, sau đầy đi nhà tù Buôn Mê Thuột.

Tháng 3 năm 1945, đồng chí ra tù về Quảng Nam làm Trưởng ban Khởi nghĩa tỉnh, chỉ huy cướp chính quyền ở Quảng Nam - Đà Nẵng.

Sau Tổng khới nghĩa Tháng Tám năm 1945, đồng chí làm Trưỏng ty Tư pháp tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, Chính trị viên Trung đoàn 93.

Năm 1946, làm Phó ban Tổ chức cán bộ và làm Thanh tra Quân khu V.

Nãm 1951, làm Bí thư Ban cán sự Đông - Bắc Miền, Khu ủy viên khu V.

Năm 1952, làm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Đà Nẵng.

Năm 1954, làm Đoàn ủy viên cải cách ruộng đất ở khu Việt Bắc.

Năm 1955, 1àm phó Bí thư Khu ủy V. Tháng 9 năm 1960, tại Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ III, đồng chí được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bí thư Khu ủy V.

Năm 1961, làm Phó Bí thư Trung ương Cục miền Nam.

Năm 1962, là Phó Chủ tịch Ðoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

Năm 1964, làm Phó Bí thư Trung ương Cục miền Nam, phụ trách Bí thư Khu ủy V, Chính ủy Quân khu V.

Năm 1975, sau khi giải phóng hoàn toàn miền Nam, đồng chí là Phó bạn đại diện của Trung ương Đảng và Chính phủ ở miền Nam, phụ trách khu V.

Năm 1976, đồng chí được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa VI, được cử giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Hải sản.

Tháng 12 năm 1976, tại Đại hội Ðảng toàn quốc lần thứ IV, đồng chí tiếp tục được bầu lại vào Ban Chấp hành Trung ương Ðảng và được Ban Chấp hành Trung ương bầu vào Bộ Chính trị.

Năm 1978, đồng chí làm Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Trưỏng Ban Cải tạo Nông nghiệp miền Nam.

Tháng 4 năm 1981, đồng chí được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa VII và được cử giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng.

Tháng 3 năm 1982, tại Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ V, đồng chí tiếp tục được bầu lại vào Ban Chấp hành Trung ương Ðảng và được Ban Chấp hành Trung ương bầu làm Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Ðảng, phân công làm Thường trực Ban Bí thư.

Tháng 6 năm 1986, đồng chí được phân công giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng.

Tháng 12 năm 1986, tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI, đồng chí tiếp tục được bầu lại vào Ban Chấp hành Trung ương và được Ban Chấp hành Trung ương bầu vào Bộ Chính trị và được cử tham gia Đảng ủy Quân sự Trung ương.

Tháng 4 năm 1987, đồng chí được bầu làm đại biểu Quộc hội khóa VIII và được Quốc hội bầu làm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng.

Đồng chí là Cố Vấn Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa VII (thảng 6 năm 1991) và khóa VIII (tháng 6 năm 1996). Đồng chí là đại biểu Quốc hội các khóa VI, VII, VIII.

Do công lao và thành tích hoạt động cách mạng, đồng chí được Ðảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng Và nhiều huân, huy chương cao quý khác, Huy hiệu 70 năm tuổi Ðảng.

Quê Việt

Sửa lần cuối 2012-12-21 22:02:17
  • người dân người dân Khi chúng tôi tới dự lễ tang Cố Chủ tịch nước Võ Chí Công. Trong không khí trang nhiêm trân trọng và tiếc thương của cả dân tộc cùng gia quyến Cố Chủ tích nước thì vắng mặt của Ông Đại Sứ Đặc mệnh toàn quyền và phu nhân. Chúng tôi có hỏi lý do,. thì được biết Ông ĐS đi công tác? đây là 1 thái độ không đúng đắn trong nghi lễ nhà nước vè Quốc tang đối với các nguyên thủ quốc gia? dù cho ông đại sứ có đi công tác dưới hình thức nào thì thể hiện thái độ chính trị vô ý thức, vô cảm của 1 vị đứng đầu cơ quan đại diện nhà nước. Cần xem lại thái độ , tư cách,đạo đức , hành vi ứng xử của ông ĐS. Ông coi thường phép tắc,nghi lễ nhà nước ban hành như thế còn có coi ai ra gì nữa không?

    Đề nghị trang báo quê Việt cho tài đề xuất chính đáng này. khoongvifneer cá nhân thái độ không đúng phép của ông ĐS mà ông đưa tin
    0000-00-00 00:00:00
  • bạn đọc bạn đọc Ông đại sứ đi đâu???

    Tôi cũng tham gia đoàn lên sứ quán viếng cố CT Võ Chí công, rất cảm ơn cán bộ sứ quán đã chuẩn bị và tiếp chúng tôi chu đáo, tuy nhiên tôi cũng hơi bất ngờ không thấy ông đại sứ, không hiểu ông về VN hay đi đâu???, hỏi cán bộ sứ quán chỉ thấy nói đại sứ đi công tác. Thiết nghĩ: khi sứ quán thông báo lễ tang CT Võ Chí Công, chúng tôi cũng phải dừng mọi hoạt động vui chơi, du lịch để tham gia đoàn lên viếng đúng thời gian, đây là tình cảm hướng về quê hương đất nước. Nhưng ông đại sứ vì việc gì quan trọng hơn lại ko có mặt, ông là đại diện cho Chủ tịch nước, vậy ý thức của ông thế nào về việc này???? ông còn xứng đáng đại diện ko????
    Queviet phải đăng lời bình luận của tôi, nếu ko tôi ko tin queviet nữa, hoặc chuyển sang vietinfor để chúng tôi góp ý. nêu đăng thì quevietj xóa đoạn này.... cám ơn.
    0000-00-00 00:00:00
  • Đồng hương Đồng hương Tôi cũng không hiểu ông đại sứ đi đâu??????
    Ông đại diện cho Chủ tịch nước hay đại diện cho gia đình ông, ông còn xứng đáng ko hay ông về VN rồi... bà con cho tôi biết với... khi bà con đúng sự thật thì phải được trả lời bằng sự thật, queviet ko có gì phải ngại cả!!!!!!!!!
    0000-00-00 00:00:00
  • Nghệ tĩnh Nghệ tĩnh - Đọc báo quê việt, mà thấy hổ thẹn cho cách xử lý của Ông đại sứ. Khi đoàn đồng hương các tỉnh đến cũng ko có mặt ông đại sứ tại buổi tang lễ trọng thể này. Đây là quốc tang thì ông phải tuân thủ theo nghi lễ quốc tâng của Nhà nước chứ ông ĐS thân mến đồng hương nghệ tĩnh ơi.
    - Rất cảm ơn các ông trên sứ quán đã tổ chức nghi lễ trang trọng, tôn nghiêm với Cố Chủ tịch nước Võ Chí Công. Sự ko có mặt của ông ĐS, nhiều câu hỏi được đặt ra ? người đứng đầu cơ quan đại diện nhà nước sao lại hành xử như vậy? chả lẽ cuộc đi công tác, công du, hay hường ngoạn những thú vui buồn lại có thể quan trọng hơn hay soa? vì đây là Quốc tang đối với 1 nguyên thủ quốc gia của dân tộc. Nghi lễ ngoại giao há gì họ ko đặt dẩu hỏi về ông đại sứ về vấn đề này?
    - Xin báo Quê Việt nên đưa bình luận để góp ý với ĐS
    0000-00-00 00:00:00
  • Lê Bình Lê Bình Tôi xin tham gia ý kiến.

    Mọi người cứ quan trọng vấn đề, miễn là sứ quán tổ chức lễ tang cgo chủ tịch nước là được, còn việc có mặt hay ko có mặt ông đại sứ theo tôi không quan trọng, ông cũng chỉ là 1 cá nhân bình thường, có ông cũng chẳng hay ho thêm gì, rôi dự nhiều cuộc có ông hay nói dài chẳng có sức thuyết phục gì... không quan trọng lắm, nói mãi vẫn vậy thôi, mọi người cho qua đi cho nó vuông.
    0000-00-00 00:00:00
  • Hải Hậu Hải Hậu Các anh ơi cho tôi tham gia ý kiến với.

    Xã hội vô cùng đa dạng phong phú, bà con ta chăm chắm làm ăn có chút tiền lo cuộc sống và dành dụm may ta được chút quà gửi về gia đình, hướng về quê hương VN, nhiưng ko ai giống ai, có người ham vui, mải chơi chẳng có gì... cuộc sống mà,
    Tại sao mọi người cứ trách nhau làm gì cho mệt, tự biết mình nên là gì, chẳng ai làm thay được đâu, đã sinh ra thì phải sống phải làm để tồn tại, vậy thôi, Chào nhé.
    0000-00-00 00:00:00
  • nguoi_viet_yeu_nuoc nguoi_viet_yeu_nuoc Sau khi đọc xong 3 bài bình luận của các bạn,tôi thực sự không hiểu tình yêu nước của các bạn nói nó nằm ở đâu...mà toàn chỉ thấy thái độ thiếu tính chất xây dựng...các bạn nói bác đại sứ không có mặt để tiếp các bạn, thế còn bác tham tán,bác bí thư đứng ở đấy để làm gì, để cho vui à...bác đại sứ bận đi công tác cũng là chuyện thường của người đứng đầu cơ quan ngoại giao...lúc đó sẽ có tham tán và bí thư thay mặt để tiến hành tang lễ...tôi cũng đã có mặt ở lễ tang cố CT Võ Chí Công và cảm thấy chẳng có vấn đề gì cả...còn về ý kiến của bạn định không ủng hộ báo Quê Việt mà chuyển sang ủng hộ báo Đàn Chim Việt thì xin mời bạn sang ĐCV mà comment. người hâm mộ báo Quê Việt chắc chắn không muốn thấy những comment thiếu tính chất xây dựng như của bạn...
    Xin chân thành cảm ơn.
    0000-00-00 00:00:00
  • Bán giày Bán giày Mải làm ăn và đối phó với các biến cố ở TT, hôm nay mới vào đây đọc mấy bình luận của các bác thấy buồn cười quá!
    Chưa hiểu biết gì đã vội đi xúc phạm người khác! Theo tôi biết thì ĐSQ VN ở các nước ngoài đều làm việc theo chỉ đạo ở nhà. Là ĐS ĐMTQ thì ông ấy thừa biết làm thế nào là đúng luật, là được phép. Tôi nghĩ chúng ta kô nên vội phê phán khi chưa đủ thông tin và hiểu biết!
    Tập trung vào chuyên môn là hơn các bác ạ! :lol:
    0000-00-00 00:00:00
  • Hải Thanh Hải Thanh Tôi có ý kiến
    - Thực ra ai cũng có cái lý với các góc nhìn nhận kahsc nhau? nhưng theo tôi thí thế này. các bác xem sao nhé.
    - Việc như 1 bác số 5 góp ý rằng: Miễn Sứ quán tổ chức tang lễ theo đúng nghi lễ quốc tang với Cố Chru Tịch Võ Chí Công là được, để bà con ta đến kính viếng , khi vắng ông Đại sứ thì có Tham tán và Bí Thư đón tiếp là hợp lý rồi.

    - Việc có mặt ông đại sứ hay không thì không quan trọng vì ông hay nói dai, nói dài và chẳng đâu vào đâu, không có tính thuyết phục....

    Tôi có ý kiến cá nhân như sau: Đây là việc trọng đại có tính quốc thể về nghi lễ. (.... tiếp)
    0000-00-00 00:00:00
  • Hải Thanh Hải Thanh quốc tang với các vị Lãnh đạo cao cấp nhất của chúng ta, đã có nhiều công trạng với đât nước, vói dân? với tư cách là đại sứ đặc mệnh toàn quyền ông phải có trách nhiệm với vai trò là người đứng đầu cơ quan đại diện, chứ không phải là vai trò cá nhân ông ở việc này ? chính vì điều đó tôi thấy mọi người góp ý với ông đại sứ là chân thành mang tínhxây dựng, dể ông rút kinh nghiệm khi xử lý việc đối nội hay dối ngoại xứng tầm là 1 vị ĐSSĐMTQ.
    - Còn việc không có mặt ông, vì ông hay nói dài, nói dai không có tính thuyết phục lại là 1 việc khác, đó là yếu kém về năng lực chẳng hạn ?
    - Là ĐSĐMTQ ông phải biết việc gì mang tính quốc gia ? hệ trọng đừng nghĩ chỉ có đối ngoại không còn coi cộng đồng v\ bà con không quan trọng, Báo quê việt để góp ý với ông chứ không phải để chỉ trích ông ? vì đây là sự thật ... (còn tiếp)
    0000-00-00 00:00:00
  • Hải Thanh Hải Thanh tiếp...
    - Đặt 2 việc này cùng thời điểm, khi nhà có quốc tang, bạn mời đi dự là vui chơi... có cần thiết và bức xúc quan trọng hơn việc quốc tang hay không? vì lời cảm ơn của sứ quán, giải thích ông đi công tác theo lời mời của tỉnh .... việc đó có gấp gáp và hệ kuyj quan trọng đến đại cục quốc gia hownhay việc tổ chức lễ Quốc tang cố Chủ tích Võ Chí Công quan trọng hơn. Việc ông ĐSĐMTQ có mặt ở nhà để thể hiện thái độ, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan đại diện nhfa nước ở nước ngoài, chú không phải có mặt ông cũng được? hay khong có mặt cũng được. nếu nói như thế nhà nước không cần cử ông sang đây..... chúng ta là người dân hiểu rõ, nha nước của dân, do dân và vì dân? xét thấy ý thức thái độ của người đứng đầu cơ quan đại diện làm chưa đúng thì ta nên g óp ý... ( còn tiếp)
    0000-00-00 00:00:00
  • Hải Thanh Hải Thanh .. tiếp...
    Chứ đâu phải không có mặt ông ở nhà thì cán bộ dưới cấp của ông không làm được? họ vẫn làm tốt khi bà con đến dự tang lễ đó thôi? tôi đến dự tất cả cán bộ đều tiếp đón chu đáo chứ có phải vắng ông ĐS mà họ không làm được việc đâu? tuy nhiên sau bài cảm ơn của Sứ quán, tôi lại thấy rằng mọi người góp ý để ông nên tiếp thu ý kiến của bà con là cần thiết, là đúng đắn, để mà sửa chữa lỗi lầm? ai cũng có lúc đúng, lúc xử sự chưa đúng? điều đó mới cần thiết để cho vi lãnh đạo nhìn nhận thấy mà điều chỉnh những hành vi chưa hợp lý ? chứ bảo thủ rằng đi công tác ... nếu không phải việc quốc tang với cố Chủ tịch nước, thì kể cả ông đi chơi,hay đi công tác vui vẻ thì chắc không bà con nào cần góp ý nhắc nhở ông? Xin ông cùng mọi người xem xét kỹ việc này mới tiến bộ ông ạ....( tiếp)
    0000-00-00 00:00:00
  • Hải Thanh Hải Thanh .. tiếp

    - Hiện nay bà con mình ngày càng làm ăn khó khăn? bùng tiền, bài báo của Ba Lan viết về Mafia Việt Nam? 300 nguồn tin ( chỉ điểm) thực hư ra sao ? rồi người chạy chốn nhảy lầu ngã gãy chân .. qua lời nói của nhà chức trách Ba Lan... nói anh ta khai " thường xuyên lien lạc với người của ĐSQ " ??? vậy tôi hỏi việc này ông ĐS ĐMTQ có quan điểm và kế hoạch giải thích với bà con chúng tôi như thế nào? chứ không thể là người đứng đầu cơ quan đại diện nhà nước ông bỏ lơ đi và đủn đẩn cho người dưới quyền làm việc? trách nhiệm đó thuộc về ông? ông phải chịu trách nhiệm về tất cả các vụ việc ?

    - Vậy nhà nước giao trọng trách là ĐSĐMTQ cho người đứng đầu có ý nghĩa gì đây? tại sao ông không tự hỏi chính bản thân mình? đã xứng đáng với cố Chủ Tịch Võ CHí Công khi vị tiền bối của ông đã khuất núi không nhỉ?
    0000-00-00 00:00:00
  • Hải Thanh Hải Thanh .....Tôi xin tham gia ý kiến.

    Mọi người cứ quan trọng vấn đề, miễn là sứ quán tổ chức lễ tang cgo chủ tịch nước là được, còn việc có mặt hay ko có mặt ông đại sứ theo tôi không quan trọng, ông cũng chỉ là 1 cá nhân bình thường, có ông cũng chẳng hay ho thêm gì, rôi dự nhiều cuộc có ông hay nói dài chẳng có sức thuyết phục gì... không quan trọng lắm, nói mãi vẫn vậy thôi, mọi người cho qua đi cho nó vuông.
    Tôi trích lại ý kiến của vị só 5 Lê Bình
    .. Tức anh, ( Chị) lê Bình nào đó đánh giá ông ĐS chẳng có chút năng lực nào hay sao? có ông cũng được? không có cũng được? có thì ông ĐS nói dai chăng có sức thuyế phục... Ôi 1 vị đại sứ đáng kính của chúng ta thế này ư????

    Chúc ông ĐS xem lại mình... Chúc bà con ta làm ăn suon sẻ....
    Tôi nói có gì không phải các bác bỏ qua nhé. Đi kéo xe nên hiểu biết có hạn thôi ...
    0000-00-00 00:00:00
  • gmtm55 gmtm55 Đồng ý với ý kiến của N-V-Y-N.
    Đại sứ đi công tác vắng thí đã có Bí thư ,Tham tán SQ thay mặt.Trách nhiệm cao nhất ở đây là dưới sự chỉ đạo của Đại sứ SQ đã tổ chức tang lễ bác Võ Chí Công theo đúng nghi lễ Quốc tang rất trang trọng ,chu đáo để đông đảo bà con đến viếng được .
    Đọc báo tôi thấy đến tham dự Tang lễ bác Võ Chí Công do Nhà nước ta tổ chức một số lãnh đạo cấp cao cũng vắng mặt .Nếu cứ như thiển ý của một vài người thì cũng cần phải ''xem lại " lại sao ???
    0000-00-00 00:00:00
  • vip vip Là người có mặt trong lễ tang bác Võ Chí Công ở ĐSQ VN tại BaLan ,tôi thấy tổ chức nghi lễ rất trang trọng .Cán bộ SQ tiếp đón mọi người tận tình ,chu đáo .Vợ chồng bác Đại sứ hôm đó vì có công tác ngọai giao nên vắng mặt .Sự việc như thế thiết nghĩ là bình thường ,rõ ràng ,chính đáng .Nhưng một vài ý kiến cá nhân lại cố tình xóay vào sự vắng mặt của ĐS để chỉ trích với lời lẽ hằn học ,mạt sát ,không có tinh thần xây dựng .
    QuêViệt là tờ báo nói lên tiếng nói chung của quần chúng ,được quần chúng tin yêu nếu cứ để một vài cá nhân mượn diễn đàn để chọc ngóay người này người nọ theo ý đồ cá nhân thì những bạn đọc yêu ,tin QV như tôi cũng cảm thấy thất vọng .Tôn trọng ý kiến bạn đọc là cần thiết nhưng không có nghĩa ai muốn nói xuôi ,nói ngược gì cũng được mà thiếu mất sự định hướng và chính kiến của tòa sọan .
    0000-00-00 00:00:00
  • Nhân Ái Nhân Ái Bác Lê Bình có ý kiến trúng với ý em .SQ tổ chức ,mình đến dự tang lễ để tỏ lòng tôn kính ,tiếc thương bác Võ Chí Công và hướng về Tổ Quốc .Giản dị thế thôi .
    Bác N -T phức tạp quá.Bác ''Rất cảm ơn các ông trên SQ đã tổ chức nghi lễ trang trọng ,tôn nghiêm ...'' ,rồi bác lại "hổ thẹn '' chỉ vì không gặp mặt Đại sứ trong tang lễ. Người ta vắng mặt vì có công tác ngọai giao ,thông báo rõ ràng thế bác còn bực mình nỗi gì .Mà ông ấy không chỉ đạo thì làm sao có được một tang lễ trang trọng để bác cảm ơn cơ chứ.
    Em cũng ý kiến theo các bác vì em thực lòng mong muốn tình đòan kết trong cộng đồng .Xin hết.
    0000-00-00 00:00:00
  • Bụi đời Bụi đời Trông người phải ngẫm đến ta! Các bác tự hào là yêu nước thương dân quá nhỉ? :P
    Thế đảng và nhà nước có cử các bác sang đây kiếm tiền bỏ vào túi mình không? Hay là tốn tiền đào tạo các ông để các ông phục vụ tổ quốc người ta? Các bố yêu nước thì cứ tự do biểu hiện tình yêu nước của mình đi, lo mà làm ăn đúng luật sở tại, để cho người ta tôn trọng mình, không có ly do gì để gọi "Maphia VN" đi! Cứ mua xe xịn nhà đẹp để bọn nó để ý chặn hết cửa làm ăn thì trước sau gi cả làng cũng phải bán xới mà chuồn thôi ! Bị vạ lây đây này - tức chết đi được! :cry:
    0000-00-00 00:00:00
  • KhanhViet KhanhViet Buồn cười mấy bình luận của một vài bác ..Đa nghi như Tào Tháo :Được thông báo rõ ràng ĐS vắng mặt vì có công tác vẫn hỏi ''đi đâu?''.Hiểu sự việc chưa thấu đáo đã chụp đủ các lọai mũ:vô ý thức -vô cảm -coi thường phép tắc ....Đọc chả thấy thiện chí mà tòan thấy ác ý.Có muốn góp ý thì cũng góp cho xác đáng.Nói phải củ cải cũng nghe -các cụ nhà ta đã dạy rồi. 0000-00-00 00:00:00
  • Anh Minh Anh Minh QV nên có thêm nội qui :Không mạt sát.
    Tình trạng các vị comment mạt sát cá nhân như thế này chả văn hóa chút nào đồng thời làm mất tư cách tờ báo chung của công đồng .Đoc mục này gần giống bên Đan chim việt mất rồi.Đáng tiếc.
    0000-00-00 00:00:00
  • Thanh Hà Thanh Hà - Tôi đọc tất cả các lời góp ý. tôi thấy vừa vui vừa buồn? vui là có những ý kiến dám mạnh dạn góp ý với ông ĐSĐMTQ , điều đó nói lên ý thức tình cảm của bà con với các vị lãnh đạo Đảnh m nhà nước đã khuất. Buồn vì có ý kiến hơi nặng nhưng họ chỉ muốn góp ý để ôngĐS rút kinh nghiệm ,chue ko chỉ trsic quá đáng> ai cũng có lúc đúng lúc sai ? đúngta nên học hỏi và phát huy? sai ta nên rút kinh nghiệm sử đổi, điều chỉnh thôi. như thế mới tiến bộ? cái việc quan trọng là Sứ quán khi không có ông ĐS ở nhà, từ Bí thư , Tham tán đến các cán bộ họ vẫn làm việc hết mình vào ngày nghỉ khi chúng ta lên dự tang lễ đó như. Tối nhất trí với Lê Bình ? có ông ĐS cũng được? không có ông ĐS cũng được? dự các cuộc... lời nói của ông dài? không có tính thuyết phục???? nên khong cần thiết. Thôi ta chấm việc này lại cho vuông các bác ạ. 0000-00-00 00:00:00
  • Xa mẹ Xa mẹ Các bác rõ lắm chuyện! Chúng tôi tìm hiểu mới biết:ĐS đã đi công tác địa phương trước thông báo quốc tang. Khi được thông tin, đang ở tỉnh ko về được, ĐS đã chỉ đạo cán bộ sq ở Vacsava mở sổ tang để bà con đến viếng. Ở nước ngoài không bắt buộc fải mở sổ tang vào thứ 7 và CN ngày nghỉ của các đsq & cq sở tại. Các bác có thể tham khảo các nước quanh đây như Slovak, Séc, Ucraina, Nga vv...đều mở sổ tang vào ngày thứ 2 để tiện tiếp cả khách đối ngoại luôn. ĐS ở BL đã thiện chí mở sớm để tạo thuận lợi cho bà con, ko ảnh hưởng đế ngày làm việc, ko phải chờ đợi khách đối ngoại.
    Tôi thấy trong chuyện này ĐS chẳng có gì sai cả. Các bác thiếu thiện chí nên cố tình bới lông tìm vết đó thôi. Các bác đã kô biết thông lệ, lại thiếu thông tin mà đã vội phê phán!
    Đặc biệt là bác TH! Bác tâm huyết, hăng hái chỉ trích ĐS, nhiệt tình "khoan cắt bêtông" để tiếp thị như vậy, thật tiếc là NN kô cử bác âý làm ĐS cho bà con được nhờ! Hic! :P
    0000-00-00 00:00:00

Bình luận

Bình luận qua Facebook