2012-07-11 03:25:30

THÔNG BÁO CỦA BAN VẬN ĐỘNG CÔNG ĐỨC XÂY CHÙA TẠI BA LAN



Chiều ngày 03.07.2012 (ngày rằm tháng 5 Nhâm Thìn) tại chính điện Phật đường chùa Thiên Việt Vac-sa-va phố Przyszłości số 21- ŁAZY, ông Bùi Anh Thái đã tuyên bố là: Chùa của ông đã bị cướp, trước sự có mặt của các Thầy, một số vị lãnh đạo các Hội đoàn và nhiều Phật tử cùng bà con yêu kính Đạo Phật tới lễ Phật ngày rằm.

Những lời tuyên bố trên của ông Bùi Anh Thái đã gây những bức xúc trong đông đảo bà con cộng đồng và phật tử. Ban vận động công đức xây chùa tại Ba Lan nhận thấy có trách nhiệm trong việc hướng dẫn dư luận của cộng đồng, giúp bà con tìm hiểu sự thật để cùng nhau xây dựng khối đoàn kết trong quá trình xây dựng ngôi chùa mới của cộng đồng. Chúng tôi xin có những thông báo như sau:

  1. Tại sao lại có Phật đường mang tên „Thiên Việt” tại phố Przyszłości 21 (ŁAZY)?

+ Như mọi người đều biết, ông Bùi Anh Thái là người xây dựng ngôi chùa Thiên Việt tại phố Zamojskiego 2, gần sân vận động 10 năm cũ và đã tuyên bố hiến ngôi chùa này cho Cộng đồng người VN tại Ba Lan thông qua Hội người cao tuổi, sau đó là Hội người VN tại BL yêu Đạo Phật.

+ Từ tháng 05.2010, Chùa Thiên Việt bị phong tỏa vì nằm trên đất thuê của Công ty New Sun của ông Bùi Anh Thái và Công ty này đang nợ tiền thuê đất. Trước tình hình đó đại diện của Hội người VN tại BL yêu Đạo Phật, đại diện Hội người VN tại BL cùng đại diện Đại sứ quán đã phải đến làm việc với Giám đốc điều hành của công ty „Port Praski” (chủ cho thuê đất) xin họ bỏ phong tỏa trong 2 ngày 18 và 19.05.2010 để tổ chức Đại lễ Phật đản cho bà con tại chùa. Trong khi đó ông Bùi Anh Thái đã giải quyết bằng cách bán công ty New Sun cùng số nợ của Công ty cho một công ty khác mà hoàn toàn không đến gặp chủ nợ. Sau đó ông Thái có thông báo rằng việc của công ty ông đã giải quyết xong, việc chuyển chùa Cộng đồng cần lo sớm, nếu không, khi chùa bị phong tỏa thì ông không còn chịu trách nhiệm.

+ Từ ngày 20.05.2010 nước sông Wisła dâng cao, có nguy cơ tràn vào chùa và chiều tối ngày 21.05.2010, tình hình đã quá nguy cấp, do đó Hội người VN tại BL yêu Đạo Phật đã chủ động phối hợp với tất cả các Hội đoàn Cộng đồng cùng bà con Phật tử tâm huyết quyết tâm cứu các tượng Phật và tài sản của chùa, đưa về địa điểm mới và xây dựng nên ngôi Phật đường hiện nay, gìn giữ ngôi Tam Bảo.

  1. Nay ông Bùi Anh Thái đã tuyên bố tiền hậu bất nhất và vô căn cứ, nên thường trực Ban Vận động công đức xây chùa chúng tôi đã  hội ý cùng đại diện Hội người cao tuổi, Hội người VN tại BL yêu Đạo Phật xem xét nghiêm túc vấn đề này và đi tới quyết nghị sau đây:

+ Trả lại tên „Chùa Thiên Việt” cho ông Bùi Anh Thái và đề nghị Ban vận động công đức sẽ chọn một tên thích hợp cho ngôi chùa tương lai của Cộng đồng.

+ Trong thời gian sớm nhất sẽ mời ông Bùi Anh Thái tới chùa để làm việc về đồ thờ cúng và một số tượng pháp của ông trong ngôi chùa cũ (nay được đưa về Phật đường tại Łazy) một cách  thỏa đáng.

          Xin trân trọng thông báo tới toàn thể Quý bà con trong Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.

T/M Thường trực Ban Vận động công đức xây chùa tại Ba Lan

Trưởng Ban: Lê Thiết Hùng

Sửa lần cuối 2012-12-25 01:04:54
  • YEU QUY PHAT YEU QUY PHAT Việc Ông LTH ra thông báo trên là rất hợp với dư luận của Bà con trong Cộng đồng. Ông BAT hô hoán việc cướp chùa là sai , bà con đã CỨU CHÙA sao BAT không biết cám ơn những người hôm ấy đã không quản mưa lụt cứu chùa về nơi an toàn và sửa sang Ban thờ TAM BẢO vẫn duy trì Chùa mang tên THIEN VIET cho đến tận hôm nay.Ông BAT đã hằn học nói mọi người cướp chùa THIEN VIET do Ong xay dung nen ( măc dù Ong BAT đã tuyên bố cúng dường ).Chúng ta thông cảm cho Ông vì chắc Ông già rồi lại đang quá cô đơn nên loạn ngôn!!!
    Chúng ta hãy theo lời Dức PHẬT dạy mở lòng từ bi mà tha thứ cho sự lú lẫn của Ong BAT.
    0000-00-00 00:00:00
  • CUU VAN CHUYEN CHUA CUU VAN CHUYEN CHUA Cướp chùa, nhưng chùa của ai, vẫn là của ông Bùi Anh Thái à?, Ông thái cúng dường rồi thì vẫn đang là của ông Thái à? Thế thì ông Thái cúng cái gì, hay ông làm thế để mua danh?, sau đó ông lại cúng lần nữa.
    Tôi nghĩ quan niệm mỗi người một khác, công sức của bác Thái gây dựng sinh hoạt tâm linh, phật giáo, ... ai cũng biết. Song câu chuyện sở hữu, quyền này nọ với chùa thì rất khác nhau, và ảnh hưởng trở nên rất lâu dài,... chính là nguồn cơn của mọi bất đồng, xung đột ... từ đó gây mất đoàn kết, chia rẽ.
    0000-00-00 00:00:00
  • CUU VAN CHUYEN CHUA CUU VAN CHUYEN CHUA ( tiep) Vì thế để giải quyết thì cộng đồng nên đặt tên chùa mới, một lần rõ ràng với bác Thái cho cái gi, ko cho cái gì, hoặc trả lại cho bác ấy, ..., cộng đồng vẫn mang tiếng, lúc bác Thái ốm đau, kinh tế khó khăn, nhân mưa to, gió lớn, lụt lội, không có ai trông chùa, mọi người ra "cướp chùa" của bác ấy ngoài stadion., kiểu này 1000 năm sau hậu duệ bác Thái lại đòi chùa "Thiên Việt" thì lúc đó làm thế nao? Vì dụ chút chít bác Thái lấy một thằng Tàu, sau nó đòi chia quyền thừa kế thì tai họa, lớn lắm.
    Ngay bây giờ chẳng hạn theo luật con cháu bác Thái đòi quyền thừa kế chẳng hạn thì chúng ta giải quyết thế nào, vì chùa "Thiên Việt" vẫn là thuộc công ty newsun?
    0000-00-00 00:00:00
  • ủng hộ hoàn toàn ủng hộ hoàn toàn Thế là mọi chuyện đã rõ ràng.Đề nghị ông Thái nên tôn trọng những yêu cầu , nguyện vọng chính đáng của bà con cộng đồng cùng hợp tác với BAN VẬN ĐỘNG XÂY CHÙA giải quyết mọi chuyện cho ổn thỏa để bà con ta cùng nhau bắt tay vào xây dựng khu trung tâm văn hóa tâm linh của người việt ở BL mà mọi nhà đã chờ đợi từ lâu.(đây là trung tâm VHTL của bà con thì bà con có quyền lựa chọn một tên mới cho phù hợp đó là chuyện bình thường) điều đó ông cũng quá hiểu rồi không cần bà con phải nhắc lại nhiều lần. 0000-00-00 00:00:00
  • Bạn Đọc Bạn Đọc Quá rõ ràng, Phải khẳng định việc đặt tên cho chùa mới không phải là việc đổi tên chùa. Làm chùa mới, tên mới là lẽ thường tình. Tôi để ý thấy loạt bài về Thiết kế kiến trúc chùa chỉ nói là : Chùa của người Việt tại Ba Lan mà không nói tên chùa là gì vì chưa được đặt tên, tuy trên bản thiết kế vẫn đề "chùa Thiên Việt" 0000-00-00 00:00:00
  • Nguyễn Thanh Sơn Nguyễn Thanh Sơn Theo dư luận, trong vụ này nhóm ông Hùng và hội của ổng bốc mùi hơn cả. Chúng ta cùng đứng xa ra 1 chút và nhìn vào để có cái nhìn tổng quát và khách quan. 0000-00-00 00:00:00
  • Minh Châu Minh Châu ông BAT quá nóng giận, phát ngôn "cướp Chùa" dù không nhằm vào cộng đồng mà nhằm vào cá nhân ai thì trong hoàn cảnh ấy, địa điểm ấy và nhất là khi có mặt toàn thể ban vận động xây chùa cùng đại diện các hội đoàn với các Thầy, mà Thầy mới bay đến,mệt nhọc nhưng vẫn làm lễ cúng Phật ngày rằm với bà con Phật tử thì ông sai quá rồi!
    Tuy nhiên với tấm lòng Từ Bi của 1 vị Đại Đức nhiều năm hành Phật Đạo, thầy đã gián tiếp nói lời tha thứ cho ông BAT.Mong ôThái hãy suy ngẫm thật kỹ và ăn năn, nhận ra lỗi lầm và chân thật xin lỗi Thầy cùng những người không liên quan đến mâu thuẫn với cá nhân ông.Mâu thuẫn nào cũng có thể hóa giải được, nếu ông Thái cùng ai đó có những khúc mắc với nhau bình tĩnh gặp gỡ.
    0000-00-00 00:00:00
  • Minh Châu Minh Châu (tiếp)

    Thầy bị xúc phạm nặng nề nhưng đã tha thứ vô điều kiện, vậy chúng ta nên học tập Thầy, tha được cho ai điều gì thì nên tha, kg nên để cộng đồng thêm xáo trộn bè phái, tình trạng này không vui và không đáng có, vì những bất đồng có lẽ là riêng tư của ông BAT với 1 vài cá nhân nào đó
    một góp ý nhỏ, mong mọi người hiểu và ủng hộ
    Chân thành
    0000-00-00 00:00:00
  • CS VN CS VN Ông BAT bức súc là có lý do bởi những khúc mắc chưa được giải quyết rứt điểm với hội ông LTH và ông Hi,khi chước kia các ông nhờ vả ông BAT bây giờ các ông quay lưng còn làm những hành động chống lại ông BAT. Sự bất đồng của các ông làm ảnh hưởng đến cộng đồng. Đề nghị mấy ông gặp nhau làm cho xong việc hay chia uy ,quyền lợi v.v. Thực ra trong vấn đề Tâm linh cộng đồng ko muốn các ông lôi chúng tôi vào cuộc làm gì...mất mặt cho cộng đồng ở Ba Lan từ trước đã có tiếng là cộng đồng trí thức. 0000-00-00 00:00:00
  • Bùi Anh Thái Bùi Anh Thái Mẹ hát con khen hay là lẽ thường tình. Nói một cách đơn giản là ông Hùng không có quyền thay tên chùa cũng như trả lại tượng phật cho ông thái vì đó là tài sản cuảTWGHPGVN quản lý 0000-00-00 00:00:00
  • Bùi Anh Thái Bùi Anh Thái Ong Hùng đã đi quá chức năng của mình rồi. Tài sản của chùa Thiên Việt là do TWGHPGVN quản lý, tên chùa cũng vậy.Ông Hùng bịa đặt và vu oan giáng hoạ cho người khác thì sẽ nhận quả báo về sự vu cáo này 0000-00-00 00:00:00
  • quyen quyen Kinh thưa Thầy Thích Chí Chơn và bà con Phật Tử Chùa Thiền Việt.Sự việc ồn ào liên quan đến chùa Thiền Việt là ột sự tổn thất về uy tín của Phật giáo địa Phương. Việc này nếu kéo dài thì nó sẽ là một dấu vết không lấy gì làm đẹp đẽ. Hãy vì những gì tốt đẹp mà Hành sử với nhau cho phải đạo...Chúng con biết Thầy O VM sang, co lẽ mọi tình hình thế sự chỉ nghe 1 chiều....

    tại sao ô BAT lại bức xúc đến như vậy?
    và đằng sau câu nói ( Cướp Chùa là gì?) Xin Thầy là người lã

    Lý và Sự như thế nào?

    Ai sai lầm cũng nên tha thứ, nhưng làm thế nào để ở Chùa Phải là 1 nơi tôn nghiêm, ban về Phật Pháp Không Phé cách, hop lòng Dân,
    Trước đây mọi sự còn trong mờ ảo, chúng con chỉ thấy sao vo cớ lại có mấy bài viết mang tính phản đối ông BAT người dầu tiên xây chùa Thiên Việt.Bây giờ là đổi cả tên, tuyên bố trả cả rtu7o75ng Phật... Thật đau lòng quá. Chả lẽ có chùa mới rồi thì nên rũ sạch cái cũ...đến Tượng Phật cũng kho6ngb yên?
    0000-00-00 00:00:00
  • quyen quyen THiên Việt. cái tên đó đã gắn bó như 1 cái gì đó thiêng liêng ,mang hồn Việt ở Xứ này.

    Theo trình tự mà ban xây dựng chùa làm với cá nhân ông BAT thì mọi người chúng ta nên nhìn rõ đó là gi?

    Tuy nhiên Chùa thì làm sao cướp được, các ông ấy tự coi chùa của cộng đồng là của riêng. tự tuing tự tác, Ban xây dựng và quyết định này gồm những ai ?
    Từ đầu đến giờ cũng chỉ toàn mấy tên đó... họ bảo là ban bệ đại điễn cộng đồng???

    THeo con trộm nghĩ dưới con mắt Trí Huệ của bậc tu hành. cái Sự phải nên nhìn rõ đừng để ai đó dủng lý lẽ xằng bậy, làm những chuyện bôi nhọ cửa chùa.
    Những bài thuyết Pháp của Thầy rất hay, cũng nhờ con nghe được mà tâm bớt tôi tăm, , Con nói ra ở đây e không tiện, Nhưng con thật sự Mong mõi 1 lần thầy đi lấy y1` kiến các Phật tử ngẩu nhiên , không đi chung với ban nào hết, thầy sẽ lắng nghe chính xác...nếu sự thật vẫn không làm gì thay đổi được, chúng con biết lấy đâu làm chỗ dựa tinh thần?
    0000-00-00 00:00:00
  • quyen quyen Chúng con là Phật Tử, Nguyện làm theo những gì Phật dạy, sống có thủy có chung?
    cái tên bình sinh nó cũng không là gì? nhưng khi nó đã ga91n liền với 1 sự kiện lịch sử thì việc xóa nó đi phải xét xem quá khứ của nó đã làm được gì?
    Con coi sự việc này đã lâu, lúc trước trong bài viết của ông Hiển, ông này có nói khi chùa bị sự cố, ông BAT khi đó lo lắng cho chùa và các PHo tượng bị nước ngập. đề nghị tạm dời chùa vào đất nhà ông BAT. Nhưng Ông Hiển cũng nói rõ sợ Ô Thai co muu tinh ca nhan, ne6n quye61n dinh doi ra ngoai... Nay ong Hung lai noi hoan toan khac?
    Tu Dau chung con thay ban xay chua co y gay hiem khich voi o BAT truoc rat kich liet bat chap su that nhu the nao ?
    Vay hanh dong nay co nen chap nhan voi nhung hanh dong Phat su khong? Thay nen biet ro Thay a,
    Chua khong the de cho nhung nguoi co tam nhu the quan ly?
    Con xin cam on tat ca nhung gi tot dep thay da mang lai cho dao Phat. con xin chuc Thay manh khoe,de lam viec phat su that tot.
    0000-00-00 00:00:00
  • Bạn đọc QV Bạn đọc QV #40 qtn: Quan điểm của chúng tôi.
    12-07-2012 08:04
    Trung tâm văn hóa tâm linh là tài sản vô giá của toàn thể bà con cộng đồng ta ở BL đó là tâm huyết của bao nhiêu con người, cho dù có đôi lúc chưa thống nhất được nhưng đó chỉ là sự đấu tranh để phát triển.
    Còn trong tâm trí thì chung một nguyện vọng là quyết tâm xây bằng được TTVHTL để cho tất cả bà con cộng đồng đến đây lễ Phật giao lưu. Cho đến thời điểm hiện nay đa phần là mọi người đã hiểu được suy nghĩ của nhau cùng đồng lòng tiến hành xin giây phép để khởi công xây dưng.
    0000-00-00 00:00:00
  • Bạn đọc QV Bạn đọc QV (tiếp) Vậy thì đã đến lúc chúng ta cần phải đặt cho TTVHTL của cộng đồng một cái tên do bà con lựa chọn sao cho hợp lý, cũng như tổ chức chặt chẽ ngay từ đầu định chế sinh hoạt lành manh có tiêu chí quy dịnh rõ ràng, họp lại để bầu ra những người đủ tâm đức giúp bà con duy trì hoạt động của tt cho về sau thành nếp sống tinh thần văn hóa văn minh. Có như thế thì sau này con cháu chúng ta các đời sau mới tiếp nối duy trì.
    Còn việc chùa ông thái là chuyện khác chúng tôi không muốn nhắc tới còn ai có nhu cầu, quan tâm thì là quyền của mọi người chúng tôi không có ý kiến.
    0000-00-00 00:00:00
  • Doc gia Doc gia Thông báo này đã được thông qua trong Ban vận động xây chùa và đã tham khảo ý kiến bà Trần Thị Bảo, ông Nguyễn An Ninh ( là một trong những người gắn bó với chùa từ lâu). 0000-00-00 00:00:00
  • Bao Toan Bao Toan Cac ong nay cang noi lai cang loi duoi, Cu theo nhu lap luan cua cac ong, cha le chua xay xong lai phai mant them tai tiếng La an chao da bat hay sao? Cac ong lam gi thi hay lay danh Nghia cua cac ong, va phai tu chui Trach nhiem viec Minh lam.ong BAT con do, ong ay noi ai cướp chua cung co ten ro rang, sao lai keo cong dong vao? Cha le chung toi La nguoi ngu dot dưn noi de cho cac ong muon danh cong dong, roi sau nay Bien thanh vo on het a?dung La cac ong La Nhung ke vo Than, chi biet an lai cua chua va lam chuyen trai dao ly thoi.. Noi La Cuop Chua? va ai La ke Cuop? ro rang qua roi, chi co Phuong ham danh ham loi moi bi mu quang nhu the ,het Thong bao nay Den Thong bao Khac La lam chua Thien Viet, khi moi nguoi ung ho cho Thien Viet du roi thi bo ca ten Thien Viet đi lay ten Khac??? Hoan hao qua... Nhung Nhung tro do chi xung voi Phuong an Cuop thoi...Khong xung voi viec o Chua...cac ong chi nham nham xay cho nhanh... Bo vao quy chua 3 ngin thi phai mau mau lay lai gap Boi ,

    QL: Đề nghị bạn dùng tiếng Việt có dấu.
    0000-00-00 00:00:00
  • Cửu vạn xe kéo Cửu vạn xe kéo - Bao nhiêu từ ngữ thóa mạ nhau, chửi bới lẫn nhau, .... một cách bẩn thỉu, gây chia rẽ, mất đoàn kết có lẽ bắt đầu từ vấn đề chùa của bác Thái, công sức của bác Thái nhiều hay ít, .....
    - Đã là tâm phật, cúng dường thì 2%-3%-50% là như nhau gì đâu mà so bì, mà la làng cướp bóc. Công sức của bác Thái ai cũng biết, có ai phủ nhận đâu, suốt ngày bác cứ nhắc đi nhắc lại. Nhiều người cơ hội, mượn gió bẻ măng, dựa vào đó miệt thị, chửi bới người khác. Thế thì, cái gì trả được cố gắng cũng phải trả lại cho bác ấy thôi. Nợ đời, nợ bạc, nợ tâm linh,... nợ gì cũng cố mà trả không trả là không xong.
    0000-00-00 00:00:00
  • Cửu vạn xe kéo Cửu vạn xe kéo -Không rõ một người cố gắng xây hai cái chùa cúng dường, sau đó tính công, đòi hỏi, thóa mạ lẫn nhau, gây bè kéo cánh, .... -> ngoài tâm phật, còn tâm gì nữa không ?.

    - Cộng đồng phải rất rõ ràng với bác Thái, không tình trạng kéo dài càng thêm khổ cho mọi người. Mà chùa cũng chẳng ra chùa, gì mà suốt ngày chửi nhau nơi cửa chùa kiểu này.

    - Bà con phật tử là theo Phật quy y theo Phật, chùa Thiên Việt là nơi gắn bó với mình, có tính lịch sử. Các Thầy là người đại diện Phật, thầy chịu trách nhiệm trước Phật để hướng dẫn các phật sự. Thầy không là Phật. Chùa phải là nơi yên lành, hòa hợp.

    -Các ông hội đoàn cũng vậy, cư xử phải khéo, cẩn thận chứ làm việc kiểu làu nhàu, chuối thế này, mất đoàn kết quá.
    0000-00-00 00:00:00
  • Một độc giả Một độc giả Chùa ?

    Tôi không phải người theo Đạo Phật, cũng chỉ là một người VN đang sống và làm ăn o BL, tôi xin có mấy nhời thía lày :
    1. Nếu Ông BAT lói là Cộng đồng cướp Chùa Thiên Việt thì cần làm rõ là Chua TV có đúng là sở hữu của Ông BAT không ?
    2. Nếu lói nà Ông BAT hiến (biêú,cho) Cộng đồng thì có văn bản hợp pháp nào không ?
    3. Trong thông báo trên, tôi thấy có một số v/d không trung thực, không đúng sự thật.
    4. Mọi việc nếu cần có thể nhờ Cơ quan Luật pháp BL can thiệp.
    5. Theo tôi TƯ HPG VN chẳng có tí Pháp nhân nảo ở đây cả, do đó không thể nói lả họ có quyển quản lí tài sản của Chùa.
    0000-00-00 00:00:00
  • Quần chúng Quần chúng Ông LTH mắc nhiều trong cach gq v/d: lá thư gửi DSQ Ông cho công bố trên báo gây bức xúc cho BAT, bây giờ đáng lẽ trước khi khởi công xây TTVHTL Ông triệu tập đại diện các tổ chức Cộng đồng để thống nhất đật tên Công trình trong đó có tên chùa.Không cần phải đăng THÔNG BÁO lai gây bức xúc cho Ông BAT.Thực ra tất cả các bình luận hằn học xưa nay cũng chỉ là của BAT và PO dưới các tên khác nhau mà thôi.BAT sau khi về VN theo thầy học lên đồng nhưng học không dến nơi đến chốn nên bị Tẩu hỏa nhâp ma và nói chuyện vói người âm nhiều nên BAT bây giồ chỉ còn là cái xác thôi còn phần hồn không còn nữa vì vậy bản thân BAT cũng chẩng biết mình đã nói gì.Bà con hãy từ bi lượng thứ.!!! 0000-00-00 00:00:00
  • TTVHTL của CĐ TTVHTL của CĐ Ông Thái À . Chùa của ông vẫn còn nguyên tên đó. Vấn đề là bà con ĐẶT TÊN cho trung tâm mới của cộng đồng đó là hai việc hoàn toàn khác nhau ông không được đánh đồng ĐẶT TÊN chứ không phải ĐỔI TÊN mong ông hiểu cho.
    Mai sau mọi người đem con cháu đến lễ Phật ở trung tâm VHTL của cộng đồng mà do chính công sức của họ góp tâm sức vào cùng nhau xây dựng lên mới có ý nghĩa. Còn những gì thuộc về của ông thì yêu cầu ông đem về Raszyn đi ở đó ông vẫn đang thờ cúng.
    Đây là ý tưởng cũng như tâm nguyện của toàn thể bà con cộng đồng đã hun đúc từ lâu xây một TTVHTL đủ tầm coi đây là mái nhà tâm linh chung,đã qua bao giai đoạn từ đầu thập niên 90 đến giờ rất nhiều người đã khởi tâm cùng bà con mua đất xây dựng nhưng thời điểm đó mọi người đang mải làm ăn,căn duyên chưa tới nên phải dừng lại , cho đến ngày hôm nay mới thành hiện thực, các nhân chứng sống vẫn còn đó. Việc ông Thái mở kho xây chùa là chuyện khác, đừng có lộn xộn,à uôm, nhí nhố, chí phèo, ăn vạ mà được.
    0000-00-00 00:00:00
  • BẠN Đ0C QUEVIET BẠN Đ0C QUEVIET Chí phèo ở làng Vũ đại đã chết từ lâu nhưng vì Ông BAT có khả nãng giao lưu với ma nên làm bạn với Chí phèo.BAT hay chí phèo thì cùng là mọt kiểu hành xử giống nhau( vì là bạn thân của nhau).
    Ha ha ha
    0000-00-00 00:00:00
  • Bao Toan Bao Toan Chi pheo La thanh Phan ban co nong, bi Cuong hao ac ba uc Hiep nen lam Lieu, Bay gio La thoi dai nao ma con phai can vai chi pheo nua? Dung La qua da tam, le ra 1 nguoi co cong nhu the phai duoc xem trong, vAy lam chua ma song hanh lam Nhung Dieu ac nhu the sao?
    Hay tra lai chua cho cong Dong, chung toi se tu bau nguoi co tam Duc Khac, Khong the de ca ong loi dung danh Nghia cua ca cong dong lam chuyen ac Tay troi nhu the.9d86b
    0000-00-00 00:00:00
  • ý kiến người dân ý kiến người dân 8:28
    Trong sự phát triển bề dầy của CĐ người việt tại BL có rất nhiều thăng trầm phải trải qua biết bao nhiêu khó khăn,vất vả của các lớp người đi trước đã không tiếc công sức chung tay xây dựng mới có được CĐ như ngày hôm nay và đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp.
    Hiện tượng của ông Thái mở khu kho cho mọi người thuê và xây thêm ngôi chùa tạm trên đất thuê mượn để đáp ứng phần nào cho cho một số bà con yêu đạo Phật nhất là các cụ sang đây với con cháu cũng chỉ là một dấu ấn,trong trường hợp bột phát cá nhân cho giải pháp tạm thời.Xong cũng rất may là thời đó nhà nước VN đang có chính sách ưu ái với bà con kiều bào ở nước ngoài cho nên cũng có nhiều phái đoàn sang thăm quan ở đó. (còn nữa)
    0000-00-00 00:00:00
  • ý kiến người dân ý kiến người dân (tiếp) Còn bây giờ bà con ta góp hết tâm sức lại xây TTVHTL để đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của tất cả mọi nhà đó là tài sản vô giá của toàn thể cộng đồng thì tổ chức cao nhất của người viêt. tại BL đứng tên là đúng. Có như thế mới để lại cho thế hệ mai sau nối tiếp đươc, đây cũng là nguyện vọng của bà con ta, mọi người không đồng ý cho ông Thái hay hôi Phật tử đứng tên khu TTVHTL của CĐ vì số người trong hội Phật tử quá ít so với mấy chục ngàn người đang làm ăn sinh sống tại BL. 0000-00-00 00:00:00
  • ý kiến người dân ý kiến người dân (tếp) Điều đơn giản thế mà ông Thái và PON cũng không hiểu hay sao mà vẫn còn đưa ra những lý sự cùn để làm gì để mọi người họ cười cho. Tâm nguyện cũng như sự khát khao xây khu trung tâm văn hóa tâm linh chung của cộng đồng đã có ở trong tâm của mọi người từ gần hai chục năm rồi. Đã nhiều cá nhân, tập thể phát tâm muốn làm trong từng giai đoạn khác nhau mà chưa thành vì đây là việc lớn cần sự chung tay góp sức của toàn thể công đồng mới làm được. Chứ không thể cá nhân hay một hội nhóm nào muốn làm mà có thể làm được, nếu cố làm cho xong thì cũng sẽ không duy trì lâu dài được, rồi các thế hệ mai sau cũng không tiếp nối vì không phải là tài sản chung của cộng đồng.
    Vì thế chúng tôi mong ông Thái và mấy đệ tử của ông nên mở rộng tầm nhìn ra đừng làm thêm những điều không hay nữa, làm thế không ích gì mà chỉ tổ gây chia rẽ mất đoàn kết thêm tai tiếng không hay cho cộng đồng chúng ta.
    0000-00-00 00:00:00
  • kts Thanh Hải kts Thanh Hải Viêc đặt tên cho ngôi Chùa mới của CĐ là viêc đương nhiên không phải bàn cãi va tranh luân nhiều ,TUWGHPGVN cũng không có quyền can thiêp.
    Tôi đọc trên vietinfo phần binh luận sau bài Kiến trúc Chùa Viêt nam ở BL đã đươc chốt hạ thấy có một binh luân rât nhân văn và như là môt chân lý,tôi reply để mọi người cùng đoc.
    ....Lại nói đến chuyện "Chó cứ sủa đoàn người cứ đi". Câu này nguyên thủy là ngạn ngữ nổi tiếng của Tây Ban Nha: "Mặc tiếng chó sủa, đoàn lữ hành vẫn tiếp tục bước" hoặc "lữ hành vẫn tiếp tục bước" hoặc dịch xuôi hơn là "Chó sủa mặc chó, lữ hành cứ đi" (The dogs bark, but the caravan goes on).

    Bất kỳ người "lữ hành" nào trên con đường đi đến hạnh phúc, thỉnh thoảng cũng phải bị "giật mình" vì tiếng chó sủa. Song, mục tiêu vẫn không đổi, tiếng chó sủa cũng chẳng làm trở ngại gì. Nếu chúng ta có niềm tin, thời gian sau chúng ta sẽ không còn thấy có gì là phiền toái nữa.
    0000-00-00 00:00:00
  • kts Thanh Hải kts Thanh Hải Vậy chúng ta có cần chạy theo danh thơm tiếng tốt? Không cần, vì nếu ta xứng đáng ắt nó sẽ tự tìm đến. Khi hoa đượm mật đầy đủ thì ong, bướm sẽ đến. Hoa không cần mời ong, hay mời bướm.

    Lúc trèo núi, ta càng lên cao, người đứng dưới chân núi càng để ý đến ta và càng thấy ta nhỏ hơn. Họ chỉ thấy phía sau lưng (thực ra là sau mông ta), không thấy phía trước vì họ không ở vị trí của ta, trong khi ta chỉ thấy phía trước. Chưa kể, có những kẻ "ghen ăn tức ở" cứ thích "chọc ngoáy" sau mông ta nữa...

    Chính vì thế, chúng ta đừng có bận tâm, hãy nhìn đến mục tiêu của chúng ta, đó là leo lên đỉnh núi. Con đường ở phía trước!!!
    0000-00-00 00:00:00
  • nguyễn lương thiện nguyễn lương thiện ông H. hãy nằm vắt tay lên chán mà ngẫm nghĩ sự đời việc mình làm như thế có đúng không có hổ danh người đệ tử của đức phật hay không Bây giờ vẫn chưa muộn trước khi phải ra vành móng ngựa .luật sư nào bảo vệ được cho ông khi luật nhân quả đổ ập xuống đầu ông nhanh lắm .Chắc ông không thể quên được những bản thảo ông đã viết thỉnh mời thầy THÍCH MINH TRÍ làm trụ trì chùa THIÊN VIỆT gởi về TUWGHPGVN rồi lại cũng chính tay ông viết mời thầy TRÍ CHƠN . ...bằng chứng trong tay ...Tôi còn để cho ông một cơ hội cuối cùng trước khi TUWGHPGVN sang đây.. 0000-00-00 00:00:00
  • Minh Thành Minh Thành Việc xây chùa cho bà con ta sinh hoạt tâm linh là ý nguyên chung của đông đảo bà con yêu đạo Phật ( đó là truyền thống văn hóa của người Việt Nam ta nói riêng và những người yêu đạo Phật trên thế giới nói chung ).
    Tuy nhiên, thời gian qua, sự ồn ào không cần thiết đã làm rối tung gây mất đoàn kết, chia rẽ, miệt thị nhau qua các loại kênh thông tin ..... mất hết tình cảm chân tình của con người với nhau mà thực sự chỉ diễn ra trong 1 nhớm rất nhỏ. Tôi không theo đạo Phật và cũng không phê phán gì những người yêu và theo đạp Phật ( tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của mỗi người ). Nhưng qua câu chuyện đáng tiếc xảy ra trong cộng đồng bà con ta tối có ý kiến cá nhân như sau :
    1. Đề nghị ông Đại sứ ĐMTQ và ông tham tán phụ trách lãnh sự làm rõ ( về tính pháp lý) thân nhân về ông Bùi Anh Thái( Lê Minh Tân) để tìm ra nguồn gốc của Trung tâm văn hóa .. Thăng Long do ông Bùii Anh Thái ( ông Lê Minh Tan ) đứng tên. :
    ..... còn tiếp
    0000-00-00 00:00:00
  • Minh Thành Minh Thành ...tiếp
    2. Yêu cầu CA VN và Biên phòng xác định rõ tên ,con người của BAT ( lê Minh Tân ) để chúng ta hiểu rõ bản chất, mục đích chân tướng của sự việc, từ đó chúng ta mới hiểu và đánh giá đúng được về con người Lê Minh Tân ( BAT)
    3. Việc di chuyển chùa ( trên sân vận động cũ) rất rõ nguyên nhan như ban ngày , mà ông BAT( lê Minh Tân) tuyên bố trước Tam Bảo là .. cướp chùa . Đó là sự vu khống, bịa đặt 1 cách trắng trợn hay đó là ( sự thật ) . Bởi việc ông Bùi Anh Thái( lê Minh Tân ) cúng dường cho Hội những người yêu đạo Phật ,Hội người cao tuổi, Hội người Việt Nam cũng rất rõ, công khai cho nhiều người biết, nghe và chứng kiến, vậy ai cướp chùa của ai? cướp chùa cho ai và để làm gì ? cần được Hội đoàn, An ninh VN, Lãnh sự Đại sứ quán VN làm rõ .... còn tiếp
    0000-00-00 00:00:00
  • Minh Thành Minh Thành ... tiếp

    4. Sau khi Lãnh sự sứ quán VN tại Ba Lan, An Ninh VN, Ban An Ninh hội người VN tại Ba Lan làm rõ 3 mục trên, Hội Người VN có thông báo chính thức các kết luận về thân nhân ông Bùi Anh Thái ( lê Minh Tân) và các sự việc liên quan diễn ra thời gian qua xung quanh việc cướp hay không cướp chùa? ai cướp chùa và cướp chùa cho ai? động cơ, mục đích cướp chùa để làm gì ?
    Cần được làm rõ cho ổn định tư tường bà con những cá nhân chưa hiểu rõ việc này.
    5. Việc toàn thể bà con chung tay đóng góp dù nhiều hay ít vào công việc chung là : xây mái chùa hay khu văn hóa tâm linh ( tên gọi ) . đều là sự đoàn kết, nhất trí thuận tình của đông đảo bà con ta, cho nên yêu cầu Ban vận động xây chùa có trách nhiệm từng bước hoàn thành chức năng, nhiệm vụ đã đảm nhận trước cộng đồng. Cá nhân tôi cũng như đông đảo bà con đồng tình ủng hộ,
    .
    0000-00-00 00:00:00
  • Minh Thành Minh Thành 6. Sự việc ồn ào vừa qua sớm được làm sáng tỏ với nhưng yêu cầu chung của bà con, để cộng đồng bà con ta yên tâm làm ăn trong thời buổi khó khăn này, Không nên làm mất đi hình ảnh tốt đẹp lâu nay cả cộng đồng ta xây dựng , bạn sẽ coi thường chúng ta.
    7 . Việc Hội người VN có thông báo trên trang báo Quê việt là đúng, bởi ông Bùi Anh Thái( Lê Minh Tân) gửi giấy cho tất cả Hội đoàn, và cả Sư quán , trong nước,.. vì chính lẽ đó phải có thông báo chung nhất, nếu không có thông báo thì bản thân ông Bùi Anh Thái ( lê Minh Tân ) và những người quân tâm đến vấn đề này sẽ nghĩ sao về trách nhiệm , vai trò của Hội đoàn.. Còn nội dung ra thông báo đó đúng đến mức độ %? sai % ? thì chúng tôi yêu cầu
    - Ông Đại sứ , phòng lãnh sự sứ quán, An Ninh VN ( Nhà nước) ban An Ninh hội đoàn làm sáng tỏ các vấn đề đó,
    Và cuối cùng là sớm công khai trên trang báo quê việt xung quanh vấn đề này cho bà con biết
    0000-00-00 00:00:00
  • Minh Thành Minh Thành Việc xây chùa, việc đặt tên chùa trên mảnh đất mà tất cả bà con cộng đồng chúng ta chung tay quyên góp,ủng hộ xây dựng là hoàn toàn đúng. Việc tổ chức Hội người Việt nam đứng tên, chịu trách nhiệm trước Pháp Luật Ba Lan là hoàn toàn đúng và hợp pháp, hợp lý và hợp tình. Dù các thế hệ con cháu chúng ta sau này đều thừa hưởng giá trị văn hóa vô giá đó mà các thế hệ cha anh để lại. Mỗi người một chút công sức, góp gió thành bão từ không đến có, có là niềm vinh dự tự hào của bà con Việt Nam ta trên mành đất Ba Lan này. Mỗi khi ai tới mái chùa , mỗi khi có các đoàn khác, dù là người Việt chúng ta, hay những người yêu đạo Phật là người nước ngoài có tới viếng thăm, chúng ta rất tự hào lắm chứ: bởi có khối tài sản chung đó có công sức, là mồ hôi, là nước mắt mà cả cộng đồng chúng ta cùng vun bồi chung tay xây dựng. ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít, người có công, người có của ... tạo thành khối vững chắc.... còn tiếp 0000-00-00 00:00:00
  • Minh Thành Minh Thành .. tiếp
    để xây dựng mái chùa linh thiêng về giá trị văn hóa ( là di sản bất diệt) để lại muôn đời cho các thế hệ con cháu chúng ta mai sau???? có ai mang đi được sau khi đi về cõi vĩnh hằng hay không? nhưng di sản văn hóa đó là thể hiện con người Việt Nam dòng máu Việt Nam sống hiên hữu muôn đời tại thủ đô của Poland này? với tên Hội người Việt Nam sở hữu đứng tên theo Pháp luật của nước sở tại qui định thì đó là niềm tự hào cho mỗi người Việt Nam chúng ta cớ sao lại không ? Cũng như ban có những nhà thờ trang nghiêm đó? còn việc ông Bùi Anh Thái phát ngôn tại Tam bảo và mấy người rất ít ( khích lệ ) ông Bùi Anh Thái, có nhiều bà con chứng kiến, Có Phật hiểu rõ???? còn đúng hay sai? tự tâm ông Bùi Anh Thái và một vài cá nhân cùng ông Bùi anh Thái nên hiểu, phải hiểu hay cố tình không hiểu đâu là chân lý? đâu là lẽ phải? đâu là sự thật ? thì tất cả rồi sẽ rõ ? bàn tay không thể che khuất được mặt trời .
    0000-00-00 00:00:00
  • Minh Thành Minh Thành tiếp..
    CHỉ có một điều là, 1 mình ông Thái, hay đằng sau ông Bùi Anh Thái có ai đó là những kẻ kích động? chia rẻ gây mất đoàn kết mọi người ? Nếu những ai đó có chút lương tâm thôi, chút lòng tự trọng thôi? chút tấm lòng đến với Phật thôi ? để đón nhận từ bi, hoan hỉ của Đức Phật thì chắc họ sẽ khuyên can ong Bùi Anh Thái ? phân tích nên hay không nên, đúng hay sai cho Bùi Anh Thái .. chắc không đến nỗi hây sự ồn ào đáng tiếc trong thời gian vừa qua??? ai có công cộng đồng đều ghi nhân và hiểu rõ? ai cố tình tạo nên sự phá hoại kích động gây hận thù chia rẽ cộng đồng ta cũng đều hiểu rõ ?mong rằng cá nhân ấy,con người ấy vì danh dự cá nhân vì lòng tự trọng cho cá nhân và con cháu hãy nên nhận thức sâu sắc và hòa chung với bà con cộng đồng . Các cụ ta dạy rằng """" đánh kẻ chạy đi chứ không ai nỡ đánh kẻ chạy lại """" đừng """" kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ """
    0000-00-00 00:00:00
  • Minh Thành Minh Thành tiếp....
    Tất cả những người quan tâm tới của chùa ai cũng đều rõ:
    1. Việc Ông Thái hiến chùa cho Hội người cao tuổi rồi Hội những người yêu đạo Phật
    2. Việc chùa bị phong tỏa lý do tại sao ai cũng rõ
    3 .Việc bị cắt điện ( chị Mỵ ) ở bằng đèn dầu, sưởi bằng bình ga giữa mua tuyết giá lạnh ai cũng rõ
    4. Việc nước lụt ,giữa đêm Hội đoàn và một vài công ty, một số cá nhân đi vận chuyển các Pho Tượng ai cũng rõ
    Tất cả rõ như ban ngày mà ông Thái và một vài cá nhân cố tình coi như không hiểu, cố tình không hiểu, đổi trắng thành đen? thì thật là tai ác và hết tình cảm tình người trên đất bạn.
    Tuy nhiên ?
    - việc gì cần làm rõ lại thì hội đoàn cần làm rõ
    - Khi làm rõ rồi, chúng ta nên mở rộng vòng tay nhân ái, từ bi để hoan hỉ đoán nhận những tấm lòng ? nhưng tâm hồn bị mê lạc vòi cõi hư vô ? .. còn tiếp
    0000-00-00 00:00:00
  • nguoiluongthien nguoiluongthien GỞI BẠN SỐ 30 NHÉ .
    Các cụ ta có câu chèo cao thì ngã đau mà đã ngã rơi xuống vực sâu thì biết đâu mà về với tổ tiên - ông bà.....
    0000-00-00 00:00:00
  • Minh Thành Minh Thành .. tiếp

    Để cộng đồng bà con ta hoan hỉ mở rộng vòng tay nhân ái đón nhận họ? thông cảm?bao dung? tha thứ? đó là chân lý mà Đức Phật nhắn nhủ.
    Tôi cùng như các qúii vị tin tưởng và mong rằng ánh sáng Phật Pháp và phép nhiệm màu của Đức Phật sẽ giúp tất cả chúng ta có một ngôi chùa đầu tiên của mấy chục ngàn người Việt Nam chúng ta cùng chung ta góp sức. mái chùa đó? khu sinh hoạt văn hóa tâm linh đó là bản sắc con người Việt nam chúng ta tại đây , là hồn thiêng sông núi Việt Nam ta tại nơi đây? không ai có quyền đòi của riêng mình? không ai có quyền di chuyển đi ? không ai có quyền đặt tên cho cá nhân mình mà với cái tên muôn thủo là khu... của tất cả Hội người Việt Nam tại Ba Lan, đó sức mạnh tinh thần mà không ai thay đổi và cướp đoạt được dù là hàng 1000 năm sau vẫn còn đươc các thế hệ con cháu chúng ta lưu truyền, bảo tồn và tôn tạo...
    0000-00-00 00:00:00
  • người lương thiện người lương thiện Các cụ ta ngày xưa có câu
    Chèo cao thì ngã đau mà đã ngã đau rơi xuống vực sâu thì biết đâu mà tìm về với tổ tiên được mong bạn số 30 lưu ý nhé
    0000-00-00 00:00:00
  • người lương thiện người lương thiện tai sao báo quê việt không cho đăng bài phản hồi của nguyễn lương thiện .xin lỗi bạn báo của các ban có phải là tiếng nói trung thành của người dân không nhỉ


    QL "tiếng nói trung thành của người dân" là quan điểm của bạn thôi. Cám ơn.
    0000-00-00 00:00:00
  • Ngọc An Ngọc An Nhất trí quan điểm với bạn Minh Thành
    Đề nghị Ông Đại sứ, lãnh sự sứ quán, Hội đoàn làm rõ thân nhân 1 người có 2 tên... và các sự việc diễn ra gây ồn ào không đáng có trong cộng đồng vừa qua
    1. Ai cướp chùa của ai?
    2. Cướp chùa đó cho ai ? với mục đích gì? ở đâu?
    3. Việc cả cọng đồng chung tay góp tiền xây ngôi chùa là nguyện vọng chung cả cả cộng đồng, mua đươc 1 mảnh đất đó là quyền sở hữu chung nên để hội người Việt Nam đứng tên theo Pháp Luật Ba Lan
    4. Việc mời Thầy cố vấn Tâm linh là ý nguyện của đồng đảo bà con ta , quyền tối cao của chúng ta chắc không 1 tỏ chức, cá nhân.. can thiệp ,nếu Thầy đó đến với bà con bằng 1 tấm lòng của Phật khi đến với chùa là đến với Phật, không nên vì hận thù cá nhân mà lôi kéo , xúc phạm tới các nhà tu hành.
    0000-00-00 00:00:00
  • dang dang Minh Thanh oi, ban o tren troi roi xuong hay sao ma lai khong biet ai La nguoi co y gay han den noi phai on ao viec o Chua?...
    viec ro rang nhau the ban khong he doc gi tu que viet hay sao
    0000-00-00 00:00:00
  • ý kiến ý kiến TTVHTL của CD thì khi đặt tên ông Hùng thông báo cho mọi người biết như thế là đúng là đoàng hoàng không úp mở để bà con có cơ hội cùng lựa chọn tên mới cho trung tâm tránh những phiền toái về sau.
    Khi bà con ta hội đủ căn duyên hợp sức lại đi tìm mua đất xây TTVHTL thì thời điểm đó chùa của ôngThái vẫn đang hoạt động bình thường, khi đó anh Hòa Oanh đang làm trưởng ban từ thiên CD đã lĩnh hội những tâm nguyện của bà con để kiến nghị nên hội người VNTBL ông Hùng làm chủ tịch và đã thông báo cho tất cả mọi người biết ý định mua đất xây TTVHTL trong đó có cả hội người yêu đạo Phật,sau đó tiến hành đi tìm mua đất quá trình tìm mua đất rất vất vả sau hơn hai năm mới hoàn thành tất cả mọi người đều biết cho nên chúng ta không phải tranh cãi nhiều với ông Thái làm gì.Những lời kêu gọi của các thầy cũng như cá nhân, tập thể có tâm từ đầu thập niên 90 đến giờ thì nhiều song chỉ mang tính chất khích lệ chứ không thể thành công khi bà con chưa đồng lòng.
    0000-00-00 00:00:00
  • HOA THÔNG HOA THÔNG H.M MẤT HẾT TÍNH NGƯỜI LÀM ĂN THẤT ĐỨC CON CHÁU PHẢI GÁNH CHỊU 0000-00-00 00:00:00
  • hoa thông hoa thông Những việc gian dối nơi của phật của ông HMH đã lộ rõ tại sao ban chấp hành gồm 11 vị đã có tên gửi về GHPGVN không lên tiếng để bảo vệ sự trong sạch của bà con phật tử chùa THIÊN VIỆT .Đây là việc làm vô cùng tồi tệ của ông hội truong hội yêu đạo PHẬT sao các vị không lên tiếng ....( cắt) 0000-00-00 00:00:00
  • tiennnnnnnnnnnn tiennnnnnnnnnnn tai sao ko gop 2 chua lam 1 nhu truong tieng viet do noi nhau ko pai chia se cho kho 2014-02-19 08:28:04

Bình luận

Bình luận qua Facebook