2014-01-13 09:24:24

Dàn nhạc từ thiện ngày Lễ ở Ba Lan thu được 34 triệu zl


Theo thông lệ hàng năm, những ngày đầu năm mới luôn có Dàn nhạc quyên góp  từ thiện để mua thiết bị y tế cho trẻ em và chăm sóc người già tại Ba Lan. Năm nay theo kết quả tổng kết ban đầu số tiền quyên góp được là 34 triệu zl.

Hôm qua 12/1/2014 hơn 120 ngàn tình nguyện viên ở Ba Lan và nước ngoài đã tham gia chiến dịch quyên góp từ thiện này. Tại công viên Agrykola Vacsava , phu nhân tổng thống Anna Komorowska cũng đã đóng góp vào hộp quyên góp.  

  (Theo Metromsn)

Sửa lần cuối 2014-01-13 08:24:22
  • Thủy Tiên Thủy Tiên Ghi theo FB của nhà thơ Nhị Hồng: Sự kiện „Dàn nhạc vĩ đại của trái tim” Cách đây 22 năm ông Jerzy Owsiak và cộng sự đã tổ chức sự kiện "Dàn Nhạc Khổng Lồ Cứu Trợ Nhân Ngày Lễ" (dịch chay), chúng tôi tạm dịch là "Dàn Nhạc Vĩ Đại Của Trái Tim". Ban đầu, "Dàn Nhạc" chỉ hoạt động ở các thành phố lớn của Ba Lan, nhưng bây giờ đã lan tỏa đến khắp các thành phố lớn nhỏ của Ba Lan và một số nước lân cận. Ngắn gọn, "Dàn Nhạc" hoạt động như sau: Vào chủ nhật đầu tiên của năm mới, trên tất cả các thành phố, người ta tổ chức các buổi hòa nhạc suốt từ sáng tới tối, với sự tham gia của hàng ngàn nghệ sỹ. Các nghệ sỹ biểu diễn từ thiện và người dân đến xem. Trong khi đó những người tình nguyện cầm hộp đi quyên góp tiền, các hộp tiền này đều có dấu của BTC. Các tình nguyện viên phát cho người đóng góp tiền một trái tim màu đỏ để dán lên áo. Số tiền do người dân đóng góp được, hàng năm được BTC dành mua sắm dụng cụ y tế để chạy chữa cho những bệnh nhân bị một bệnh cụ thể. Năm nay, sự kiện "Dàn Nhạc Vĩ Đại Của Trái Tim" cũng đã diễn ra trên khắp BL và các nước lân cận. Đông đảo người dân đã hưởng ứng sự kiên nhân đạo này. Sự kiện diễn ra trong 1 tuần, chủ nhật 12-01-2014 là ngày cuối cùng. Tính đến 22 giờ ngày 12-01, BTC đã thu được 35 triệu zloty (khoảng 12 triệu USD). Năm nay dự tính sẽ thu về khoảng 20 triệu USD. "Dàn Nhạc" được người BL mến mộ, tin tưởng và ủng hộ rất nhiều, bởi trước hết nó là tổ chức từ thiện rõ ràng, rành mạch, không vụ lợi và hiệu quả cao. Nhiều người Việt Nam đã tham gia sự kiện này. 2014-01-13 10:03:36

Bình luận

Bình luận qua Facebook