2014-02-14 05:42:01

Đại sứ Phạm Kiến Thiết trình Quốc thư lên Tổng thống Ba Lan

Ngày 11/02/2014, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Ba Lan Phạm Kiến Thiết đã trình thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên Tổng thống Ba Lan Bronislaw Komorowski. Sau lễ trình thư uỷ nhiệm, Tổng thống đã tiếp thân mật Đại sứ.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết trình Quốc thư.

Tại buổi tiếp, Tổng thống Komorowski hoan nghênh và chúc mừng Đại sứ Phạm Kiến Thiết được bổ nhiệm làm Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan; chúc mừng Việt Nam đã đạt được những thành tựu phát triển quan trọng trong quá trình đổi mới; cảm ơn những tình cảm thân thiết của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Ba Lan và với cá nhân Tổng thống; bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tích cực của quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian qua.

Tổng thống Komorowski chúc Đại sứ Phạm Kiến Thiết sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Ba Lan; bày tỏ quan tâm và dặn dò các cơ quan chức năng của Ba Lan hỗ trợ Đại sứ Phạm Kiến Thiết trong công tác. Nhân dịp này, Tổng thống Komorowski đề nghị Đại sứ Phạm Kiến Thiết chuyển lời chúc tốt đẹp nhất của ông, của Chính phủ và nhân dân Ba Lan tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các vị lãnh đạo cấp cao khác của Đảng và Nhà nước Việt Nam, tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Về phần mình, Đại sứ đã trân trọng chuyển lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các nhà lãnh đạo Việt Nam tới Tổng thống cùng phu nhân; thông báo với Tổng thống về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế mà Việt Nam đạt được trong những năm qua, cũng như mục tiêu và chiến lược phát triển đất nước trong thời gian tới. Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Ba Lan, thúc đẩy hợp tác song phương, nhất là trong các lĩnh vực ưu tiên như kinh tế - thương mại, văn hóa, giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ, đưa quan hệ hai nước ngày càng phát triển hiệu quả, sâu rộng và toàn diện hơn trong thời gian tới. Đại sứ Phạm Kiến Thiết cũng đã cảm ơn Tổng thống Komorowski và Nhà nước Ba Lan đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Ba Lan làm ăn và sinh sống.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết đặt vòng hoa tại đài Liệt sĩ vô danh, quảng trường Chiến thắng.

Ngay sau cuộc tiếp, Đại sứ Phạm Kiến Thiết đã đặt vòng hoa tại Mộ các Liệt sĩ vô danh Ba Lan tại Quảng trường Chiến thắng mang tên Jozef Piłsludski.


Tin từ ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan.

Sửa lần cuối 2014-02-14 04:49:40

Bình luận

Bình luận qua Facebook