2014-09-08 05:58:30

Về vụ hỏa hoạn ở Hala 3 EACC đêm 6-9-2014

Khoảng 10h đến 12 giờ đêm ngày 6, 9-2014 ở Hala 3, trung tâm EACC đã xẩy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Một nhân chứng cho biết, đám cháy bắt đầu từ một quầy trong dãy F. khi hệ thống báo động làm việc, lực lượng bảo vệ đã có mặt kịp thời. Một mặt bảo vệ gọi cứu hỏa, mặt khác họ đã dùng nước cứu hỏatại chỗ  khống chế đám cháy.
Lực lượng cứa hỏa đã đến ngay lập tức và việc đầu tiên là hạ các tấm chắn lửa không cho lan rộng đồng thời khống chế đám cháy.
Ngọn lửa, tuy đã bốc khá mạnh, khói tỏa lên trời nhưng đã bị nhanh chóng bị dập tắt.

Tuy vậy, lửa đã kịp làm cháy hết hàng hóa trong quầy này. Các quầy bên cạnh hầu như không bị thiệt hại mà chỉ bị ảnh hưởng bởi nước cứu hỏa. Mái của Trung tâm bị ám khói đen kịt.

Một vị lãnh đạo Trung tâm EACC cho biết: Lực lượng bảo vệ, nhân viên của Trung tâm đã phản ứng rất chuyên nghiệp. Ngoài việc chữa cháy, công tác bảo vệ hiện trường, tài sản trong trung tâm cũng đã được bảo vệ và các chủ quầy chú trọng.
Lực lượng cứu hỏa và nhân viên Trung tâm đã tiên hành thu dọn để trung tâm tiếp tục hoạt động bình thường.

Trong thời gian qua trong khu trung tâm thương mại Wólka Kosówska đã xẩy ra một số vụ cháy gây thiệt hại nặng nề như vụ cháy ở Hala 2 EACC, vụ cháy ở Hala 2 ASG, cháy tổng kho...

Vụ cháy hôm 6-9 vừa qua, rất may đã được dập tắt kịp thời. Nguyên nhân đang được khẩn trương điều tra. Hệ thống Camera gắn trong Trung tâm hoạt động bình thường, ghi lại mọi diễn biến xẩy ra.

(Hôm qua, chủ nhật ( 7-8) các chủ quầy Hala 3 EACC đã được vào để thu dọn hàng hóa. Thật may, không quầy nào, kể cả hai quầy bên cạnh và quầy sát vách bên dãy E bị thiệt hại. Tuy nhiên khói bụi bám đầy hàng họ. Không khí trong Ha La đến sáng thứ hai vẫn còn mùi khói bụi. Phía trên trần ngay trên quầy bị cháy, chỗ tấm mica cho ánh sáng xuống bị ngọn lửa làm chẩy ra ( chứng tỏ ngọn lửa đã bốc rất mạnh) đã được che tạm. Chính từ chỗ này, lúc hỏa hoạn xẩy ra lực lượng cứu hỏa đã phun nước dập tắt ngọn lửa từ trên xuống do vậy nước cứu hỏa không nhiều để tràn sang các quầy bên cạnh.

Sáng thứ hai ( 8-8) các chủ quầy vẫn còn lau chùi bụi bám vào hàng. Nhiều người vui mừng vì hàng hóa của mình vẫn còn nguyên vẹn. Một số người muốn quên góp để cảm ơn lực lượng bảo vệ Trung tâm đã phản ứng kịp thời, cứu họ „một bàn thua” trong gang tấc,

Một Contener hàng bị cháy đen đã được chuyển đi ngay trong ngày chủ nhật.

Hala này người Việt không nhiều mà chủ yếu là người Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ. Phần nhiều là đồ điện, đồ chơi trẻ em bàng nhựa...toàn thứ rất dễ cháy.) 

Một số hình ảnh về vụ cháy,

Quầy bị cháy được bịt kín.

Khói làm trần nhà đen kịt.

Hala 3 EACC

QV

Sửa lần cuối 2014-09-08 10:30:56

Bình luận

Bình luận qua Facebook