2014-09-09 12:27:59

Tin Ba Lan ngày 9-9

Virus HIV tấn công cả những người già cả

Từ trước tới nay, Virus HIV hay có ở lớp trẻ, đó là thế hệ thường không ý thức, chủ quan đối với loại virus nguy hiểm này. Gần đây số lượng người trên 50 tuổi bị lây nhiễm chúng tăng rõ rệt. Ngay cả các cụ trên 70 tuổi (báo Dziennik Polski đưa tin).

Nguyên nhân? Chưa rõ! Nhưng theo tiến sĩ Edyta Laurnan – Jarząbek, Hiệp hội „Niềm hy vọng cho gia đình” thì giả thiết duy nhất là do ly hôn càng ngày càng nhiều, dẫn đến quan hệ sinh lý bừa bãi với nhiều người.


Ngoại trưởng Mỹ Kerry kêu gọi 10 nước tham gia liên minh chống lại „Nhà nước Hồi giáo”

Tại hội nghị thượng đỉnh NATO vừa qua tại Newport (Walia), ngoại trưởng Mỹ John Kerry kêu gọi 10 nước đồng minh, trong đó có Ba Lan tạo thành liên minh chống lại chiến binh „Nhà nước Hồi giáo” tại Irak. Ông kêu gọi hỗ trợ nhưng không đưa bộ binh vào Irak. Các nước được kêu gọi tham gia vào liên minh gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Ba Lan, Đan Mạch, Thổ Nhĩ kỳ, Canada và Úc. Tại cuộc họp về chiến lược chống lại chiến binh „Quốc gia Hồi giáo” gồm đại diện các nước trên, ngoại trưởng Mỹ nói: „ Chúng ta phải tấn công chúng (chiến binh) bằng cách làm cho chúng không thể lấn chiếm đất đai, đồng thời làm cho lực lượng an ninh Irak mạnh lên, có khả năng đối đầu với chúng mà chúng ta không cần đưa quân đội vào.

Bà Ewa Kopacz chính thức là ứng cử viên chức thủ tướng thay Donald Tusk

Giám đốc vắn phòng thông tin báo chí của tổng thống B. Komorowski, bà Joanna Trzaska-Wieczorek nói: Bà Ewa Kopecz là ứng cử viên chính thức chức thủ tướng của liên minh cầm quyền OP –PSL.

Bà Trzaska-Wieczorek còn cho biết thêm: Tổng thống có thể nhận đơn xin từ chức của thủ tướng D. Tusk vào ngày thư năm này (ngày 11. 09), sau đó sẽ gặp ứng cử viên E. Kopacz bàn về kế hoạch của chính phủ mới, cũng như các vấn đề quốc phòng và chính sách hỗ trợ gia đình. Tổng thống hy vọng chính phủ sẽ được ủng hộ của phần lớn nghị sĩ quốc hội, ổn định lãnh đạo đất nước tới nhiệm kỳ quốc hội được bầu vào năm sau.


Trong tháng 8, thất nghiệp tại tại Ba Lan giảm xuống 11, 7 %

Tin từ Bộ Lao động: thất nghiệp tại Ba Lan trong tháng 8 giảm xuống 11, 7 % so với tháng 7 là 11, 9 %. Cụ thể có thêm 24 ngàn người có việc làm và là tháng thứ 7 liên tiếp số người thất nghiệp giảm. Điều này chứng tỏ thị thường lực lượng lao động đã khởi sắc và có tính bền vững lâu dài.


Minh Sơn tổng hợp.

Sửa lần cuối 2014-09-09 10:24:36

Bình luận

Bình luận qua Facebook