2014-12-12 18:57:00

Gặp mặt sau hội thảo”Kinh tế Việt nam và quan hệ Việt Nam-Ba Lan’’

Ảnh lưu niệm sau buổi gặp mặt - từ trái qua phải: các ông D.Waraszka,T. Kłos, N.Đ.Thanh, L.Đ.Trung, S.Kiędzielski (Chủ tịch tập đoàn hoa quả),K. Zawadzki (Chủ tịch Trung tâm nghiên cứu cây,hạt giống)

      Hội thảo về ”Kinh tế Việt nam và quan hệ Việt Nam-Ba Lan’’ được Viện Khoa học và Văn hóa Việt Nam tại trường đại học Almamer Vác sa va tổ chức ngày 02 tháng 12 năm 2014. Các đại biểu đánh giá cao các tham luận và những vấn đề được trình bầy; đây cũng là dịp để các đối tác quan tâm hợp tác với Việt Nam giao lưu.

      Tham dự hội thảo có cố vấn của Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ba Lan cùng một số cán bộ của Bộ Nông nghiệp. Ngay sau khi kết thúc Hội thảo đã có những phản ứng rất nhanh và cụ thể của một số đại biểu.

     Nhận lời mời của ông Tadeusz Kłos Cục Trưởng Cục bảo vệ cây trồng và hạt giống Bộ Nông nghiệp Ba Lan, ngày 10 tháng 12 năm 2014 tại trụ sở của Cục đã có cuộc gặp mặt của đại diện Viện KH-VH VN ông Lã Đức Trung, ông Nguyễn Đức Thanh- Tham tán Thương vụ ĐSQ VN tại Ba Lan, ông Dariusz Wiraszka – Cục phó cùng 3 chủ tịch của các doanh nghiệp hàng đầu của Ba Lan về sản xuất và xuất nhập khẩu nông sản liên quan. Trong bầu không khí thân mật các bên đã trao đổi một cách rất cụ thể và thiết thực để thúc đẩy quan hệ thương mại hai bên VN-Ba Lan, cụ thể là chuẩn bị cho đoàn cán bộ cấp cao của Bộ Nông nghiệp Ba Lan sang thăm và làm việc tại VN, dự tính vào đầu năm 2015.

     Sự kiện về ”Dê không đầu cho là chó ” cũng được bàn luận sôi nổi trong buổi gặp mặt, một điều đáng chú ý là các bạn Ba Lan đều chia sẻ và tán thành rằng lời phát ngôn khi chưa có cơ sở, bằng chứng của một Phát ngôn viên Bộ đội biên phòng đã ảnh hưởng không tốt đối với cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan cả về mặt tâm lý xã hội cũng như về kinh tế. Sự đòi hỏi đính chính lại của Bộ đội biên phòng, của giới truyền thông liên quan và cuối cùng là một lời xin lỗi với cộng đồng người VN tại Ba Lan là chính đáng.  

Lã Đức Trung

Sửa lần cuối 2014-12-12 18:02:04

Bình luận

Bình luận qua Facebook