2015-04-28 12:13:05

Nick Vujicic đến Ba Lan

Nick Vujicic, người không chân không tay kỳ diệu sẽ đến Ba Lan và xuất hiện trong sự kiện „Cuộc sống không giới hạn” được tổ chức tại tại Sân vận động INEA ở thành phố Poznan vào ngày 30-04 này.

 

Ông Krzysztof Sandomierski thuộc hãng Milewski & Đối tác,  người chính tổ chức sự kiện này cho biết Nick Vujicic sẽ xuất hiện vào ngày 30/04 tới đây để thuyết phục rằng ai cũng có thể biến ước mơ của mình thành sự thực. Sinh ra là một người khuyết tật, Nick Vujicic đã chiến thắng số phận. "Không có khiếm khuyết nào lớn hơn và tồi tệ hơn là đầu hàng số phận", anh đã chia sẻ như vậy với người hâm mộ trên 47 quốc gia nơi anh từng đi qua. Anh đã lấy chính bản thân mình để chứng minh cho câu nói đó, trở thành niềm tin, động lực, hướng những người khuyết tật trên khắp hành tinh sống có ích, có ý nghĩa trong cuộc đời.

Nick Vujicic từ lúc sinh ra đã không có tay và chân, chỉ có duy nhất một bàn chân bị biến dạng. Ban đầu anh không thể đi học ở một ngôi  trường bình thường, bởi luật pháp ở bang Vích-to-ri-a tại Úc cấm những đứa trẻ bị tàn phế đến học, nhưng khi luật pháp được thay đổi thì Vujicic là một trong những đứa trẻ tàn tật đầu tiên đã ghi tên đến trường học, cùng học với những đứa trẻ bình thường khác. Ngày hôm nay, Nick Vujicic là tấm gương vươn lên để sống tự lập. Chỉ dùng bàn chân biến dạng đó mà anh vẫn có thể tự uống nước bằng cốc được, tự chải tóc, cạo râu, đánh răng, viết lách, sử dụng máy vi tính và điện thoại, và thậm chí còn chơi golf, bơi lướt ván hoặc chơi nhạc. 

Cùng xuất hiện với Vujicic còn có các nhà diễn thuyết danh giá khác trên thế giới về động lực sống và hành động. Trong số các nhà diễn thuyết còn có Jakub B. Baczek, huấn luyện viên tinh thần của đội tuyển bóng chuyền Ba Lan, đội bóng vô địch thế giới năm ngoái, Lukasz Jakubiak, người dẫn chương trình talk show nổi tiếng mang tên „20m2”. Trong sự kiện này cũng có phần kết của cuộc thi, trong đó ước mơ của bốn người được lựa chọn ngẫu hứng sẽ trở thành hiện thực. Bên cạnh đó, có trình diễn âm nhạc, sân khấu và nhiều nội dung hấp dẫn khác. Chương trình sẽ kéo dài từ 10h00 đến 21h00 ngày 30-04-2015.


Trần An Phương (Theo báo BL)

Sửa lần cuối 2015-04-28 10:27:13

Bình luận

Bình luận qua Facebook