2015-07-15 20:33:24

Hệ thống kiểm soát giao thông mới áp dụng trong năm 2015.

Trên các trục đường giao thông đường bộ Ba Lan đang lắp đặt hệ thống có thể phạt lái xe do đi tốc độ trung bình cao hơn tốc độ cho phép tại một đoạn đường nhất định, đồng thời chạy qua đền đỏ.

Có 29 điểm đang tiến hành lắp hệ thống đo tốc độ đoạn đường: Khi xe bắt đầu đi vào đoạn đường này rada sẽ ghi lại biển đăng ký cùng thời gian mà xe bắt đầu đi vào. Cũng tương tự, rada sẽ ghi lại các số liệu trên khi xe đi ra khỏi đoạn đường. Trên cơ sở đó, máy tính sẽ tính tốc độ trung bình mà chiếc xe trên chạy trên đoạn đường. Nếu tốc độ đó cao hơn tốc độ cho phép thì lái xe sẽ bị phạt. Đoạn đường dài nhất sẽ là 6 km, thông thường từ 2 đến 3 km. 

Mazowieckie là tỉnh sẽ có các đoạn đường được lắp đặt hệ thống này nhiều nhất – 7 đoạn. 

Hiện nay một đoạn đã hoàn thành tại địa điểm Łosiów tỉnh Opolskie và sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 11. 2015. Tổng cộng chiều dài các đoạn đường đo tốc độ sẽ là 81 km.

Lái xe có thể nhận biết các đoạn đường này với bảng có ký hiệu D-51 (fotoradar) dưới có đề „Kontrola średniej predkości na odcinku... – Kiểm tra vận tốc trung bình đoạn đường ...”

Người ta cũng sẽ lắp đặt hệ thống theo dõi xe chạy qua đèn đỏ tại 20 ngã tư. Hiện nay hầu hết các điểm đó đã hoàn thành và đang nghiệm thu kỹ thuật. Có khả năng sau hè  2015 một số điểm sẽ được đưa vào hoạt động.

Minh Sơn ( Theo báo Ba Lan).

Sửa lần cuối 2015-07-15 18:39:03

Bình luận

Bình luận qua Facebook