2015-09-01 09:58:04

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan chiêu đãi nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9 .

Chiều ngày 31 -8-2015 tại Warszawa Đại sứ quán Việt Nam đã mở tiệc chiêu đãi trọng thể nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9 và 65 năm thiết lập quan hệ Việt Nam_ Ba Lan.

Ngài Jerzy Welderlich phó chủ tịch Quốc hội, ngài Wojcech Kolarska thứ trưởng bộ ngoại giao Ba Lan cùng nhiều quan chính chính phủ, nghị sĩ quốc hội Ba Lan và nhiều vị Đại sứ, đại biện, Trưởng cơ quan đại diện của các nước và các tổ chức quốc tế tại Ba Lan đã đến dự .

Đại sứ Phạm Kiến Thiết đọc diễn văn.

Một số cựu quân nhân Ba Lan đã từng tham gia các ủy ban giám sát thi hành hiệp định đình chiến tại Việt Nam mà Ba Lan là thành viên cùng bạn bè, Ba Lan gắn bó với Việt Nam cũng đến dự buổi chiêu đãi cùng Đại sứ Phạm Kiến Thiết và phu nhân, các cán bộ Đại sứ quán, đại diện các tổ chức Cộng đồng người Việt tại Ba Lan

Sau lễ chào cờ hai nước Việt Nam, Ba Lan, Đại sứ Phạm Kiến Thiết đã đọc diễn văn chào mừng các vị khách mời đã đến chung vui cùng Đại sứ quán nhân ngày Kỷ niệm trọng đại này.

Đại sứ đã điểm lại những nét cơ bản trong quá trình phát triển của Việt Nam trong 70 năm qua. Trong 70 năm qua, Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế, chính trị, xã hội.. Việt Nam ngày càng có vai trò quan trọng trên trường quốc tế và đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển xã hội, ổn định, hòa bình thế giới.

Năm nay cũng là năm hai nước Việt Nam và Ba Lan kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao . Thay mặt nhà nước Việt Nam, đại sứ cám ơn chính phủ và nhân dân Ba Lan đã giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong thời gian qua, chúc quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa 2 nước ngày càng phát triển.

Ngài phó chủ tich Quốc hội Ba Lan bày tỏ sự vui mừng nhân ngày kỷ niệm lịch sử trọng đại này. Ông chúc Việt Nam tiếp tục đạt được nhiều thành tích phát triển kinh tế, xã hội...Và cũng như phát biểu của đại sứ Phạm Kiến Thiết ông chúc tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Ba Lan ngày càng phát triển bền vững.

Phó chủ tịch quốc hội ( giữa) và thứ trưởng Bộ ngoại giao Ba Lan cùng Đại sứ Phạm Kiến Thiết nâng cốc chúc mừng.

Các vị khách mời vừa thưởng thức những món ăn dân tộc Việt Nam, vừa nói chuyện vui vẻ, nghe biểu diễn đàn bầu và xem triển lãm ảnh về Việt Nam,

Buổi chiêu đãi diễn ra trong bầu không khí thân mật, cởi mở. 

Sửa lần cuối 2015-09-01 08:03:15

Bình luận

Bình luận qua Facebook