2015-09-05 09:16:45

Công bố hình ảnh chụp đoàn tàu nghi chở vàng của phát xít Đức

Các binh sỹ Ba Lan ngày 4/9 đã được điều động tới phong thỏa một địa điểm được cho là có đoàn tàu chở vàng mà phát xít Đức chôn dưới lòng đất, giữa lúc “bằng chứng về cái gọi là tàu chở vàng” được công bố.

Andreas Richter (trái) và Peter Koper là những người tuyên bố tìm thấy đoàn tàu chở vàng (Ảnh: TVP)

Các binh sỹ quân đội Ba Lan đã có mặt tại khu vực đang thu hút những người săn lùng kho báu và truyền thông thế giới. Họ nói chuyện với các quan chức địa phương và chụp ảnh hiện trường trong thị trấn vùng mỏ Walbrzych, Tây Nam Ba Lan.

Trong khi đó, hai người săn kho báu, những người hồi tháng trước từng tuyên bố tìm thấy đoàn tàu bị giấu kín trong lòng đất, đã lần đầu lên tiếng.

Ông Piotr Koper, đến từ Ba Lan và công dân người Đức Andreas Richter đã trả lời phỏng vấn kênh truyền hình TVP của Ba Lan, quả quyết họ có “bằng chứng rõ ràng về cái gọi là đoàn tàu chở vàng”.

Trước đó, những người này đã giấu kín danh tính, làm dấy lên nghi ngờ những tuyên bố của họ là giả.

“Chúng tôi có bằng chứng rõ ràng về đoàn tàu”, ông Koper nói, và cho biết họ tìm thấy đoàn tàu bằng cách “sử dụng nguồn lực của chúng tôi, lời kể của các nhân chứng cùng các thiết bị và kỹ năng của mình”.

radar-image-1441424669845

Hình ảnh chụp bằng radar xuyên đất cho thấy có một cấu trúc thẳng ngầm dưới lòng đất (Ảnh: TVP)

Hai người này sau đó công bố hình ảnh được chụp bởi radar xuyên đất, được tin là cho thấy đoàn tàu bọc thép.

Koper và Richter khẳng định xứng đáng được trả phí cho công phát hiện, tương đương 10% giá trị của những gì được tìm thấy, nhưng đồng thời cam kết sẽ đưa đoàn tàu vào một bảo tàng tại địa phương nếu tìm thấy.

Ông Koper khẳng định họ đã bí mật cung cấp bằng chứng cho giới chức địa phương hôm 18/8, và cũng từ đó thông tin được rò rỉ cho giới truyền thông.

Theo đồn đại, đoàn tàu biến mất trong những ngọn đồi quanh thị trấn Walbrzych trong những ngày cuối cùng của Thế chiến hai, với một khoang chứa những món đồ giá trị mà phát xít Đức cướp bóc được.

Cả giới chức Walbrzych và khu vực đến nay vẫn tỏ ra hoài nghi về sự tồn tại của đoàn tàu.

Hồi tuần trước, một thứ trưởng văn hóa Ba Lan khẳng định hầu như chắc chắn “đoàn tàu vàng” đã được định vị, trước khi cũng chính bộ này bác bỏ thông tin, với tuyên bố không được biết về vấn đề này.

Thanh Tùng ( Dantri)

Theo Telegraph


Sửa lần cuối 2015-09-05 07:25:26

Bình luận

Bình luận qua Facebook