2016-05-20 12:13:54

Trao Huân chương Hữu nghị cho ông Jerzy Wenderlich, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Ba Lan

Ngày 19/5/2016 tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Cộng hòa Ba Lan Phạm Kiến Thiết đã chủ trì Lễ trao Huân chương Hữu nghị cho ông Jerzy Wenderlich, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Ba Lan.

Đến dự buổi lễ có cựu Tổng thống Ba Lan Aleksander Kwasniewski; ông Mieczyslaw Wachowski, đặc phái viên của cựu Tổng thống Ba Lan Lech Walesa; tân Chủ tịch Liên minh Dân chủ cánh tả (SLD) Wlodzimierz Czarzasty; đại diện Quốc hội, Bộ Ngoại giao Ba Lan; Đại sứ và lãnh đạo Sứ quán các nước ASEAN tại Vác-sa-va; một số cựu Bộ trưởng và Nghị sỹ Ba Lan; bạn bè người Ba Lan có cảm tình với Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Đại sứ Phạm Kiến Thiết đã trân trọng trao Huân chương Hữu nghị cho ông Jerzy Wenderlich.

Đại sứ Phạm Kiến Thiết đọc quyết định trao Huân chương Hữu nghị của nhà nước Việt Nam cho nguyên chủ tịch quốc hội Ba Lan  Jerzy Wenderlich.

Thay mặt Nhà nước Việt Nam đại sứ bày tỏ sự cảm ơn đối với những đóng góp của ông Jerzy Wenderlich cho việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ba Lan trong những năm qua, thúc đẩy sự hiểu biết và trao đổi kinh nghiệm hoạt đông của Quốc hội hai nước. Đây là hoạt động thiết thực góp phần kỷ niệm 66 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương (04/02/1950 – 04/02/2016).

Ông Jerzy Wenderlich xúc động khi nhận Huân chương Hữu nghị, cảm ơn những đánh giá và sự ghi nhận của Chính phủ Việt Nam đối với cá nhân ông. Ông sẽ tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, cựu Tổng thống Ba Lan Aleksander Kwasniewski khẳng định Ba Lan và Việt Nam vốn có truyền thống hợp tác hữu nghị trong nhiều lĩnh vực và cần tiếp tục phát huy để thúc đẩy hiệu quả hơn nữa trong bối cảnh hiện nay. Ông Kwasniewski đánh giá cao việc Việt Nam trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ông Jerzy Wenderlich cũng như những người bạn quốc tế của Việt Nam, mong muốn cá nhân ông Wenderlich và nhân dân Ba Lan sẽ tăng cường trao đổi, giao lưu và hợp tác với Việt Nam, góp phần củng cố quan hệ giữa hai nước

Tin và ảnh: ĐSQ VN tại Ba Lan.

Sửa lần cuối 2016-05-20 10:14:38

Bình luận

Bình luận qua Facebook