2016-06-20 00:14:59

„Mùa hè ở thành phố” (Lato w mieście)


Từ ngày 27-6 ở Vác sa va sẽ bắt đầu chương trình „Mùa hè ở thành phố”. Các trẻ em không đi nghỉ hè ở các nơi có thể tham gia vào các hoạt động thể thao, giáo dục và văn hóa miễn phí. Tòa thị chính thủ đô dự kiến sẽ chi cho hoạt động này khoảng 7 triệu zł.

Ông Phó chủ tịch tỉnh Włodzimierz Paszyński đã công bố trong một cuộc họp báo là năm nay các trẻ em sẽ được 132 cơ sở giáo dục ở thành phố tiếp nhận, và có thể có khoảng 14 nghìn trẻ em sẽ tham gia vào chương trình. Các điểm sẽ hoạt động vào tất cả các ngày làm việc, từ 7-8 giờ sáng đến 16-17h chiều. Tại các nơi đó sẽ có tổ chức các hoạt động giải trí, giáo dục, âm nhạc, hội họa và sân khấu. Người ta cũng sẽ tổ chức các hoạt động khác như đi xem phim, thăm bảo tàng, nhà hát hay gặp gỡ với những nhân vật thú vị.

Việc tham gia của trẻ em là miễn phí. Cha mẹ chỉ đóng tiền ăn cho trẻ là 7 zł một ngày (các trẻ em được miễn phí các bữa ăn trong năm học do quyết định của hiệu trưởng các trường hay của tổ chức cứu trợ xã hội sẽ không phải đóng số tiền này).

Các trẻ em khuyết tật cũng có thể tham gia chương trình ở 7 cơ sở tổ chức riêng, đủ chỗ cho 300 học sinh. Tất cả các cơ sở tổ chức chương trình sẽ nhận được vé đi giao thông công cộng miễn phí cho tập thể các nhóm học sinh.

Ngoài ra, thành phố cũng chi khoảng 2,5 triệu zł để hỗ trợ cho các chuyến đi nghỉ của học sinh đi ra ngoài thành phố. Văn phòng giáo dục tổ chức các cuộc thi công khai cho mọi tổ chức phi chính phủ để tài trợ cho việc tổ chức các kỳ nghỉ của khoảng 8,5 nghìn trẻ em và hơn 100 trẻ khuyết tật.

Khai mạc chương trình năm nay sẽ được tổ chức ở Park Agrykola hôm 28-6-2016, lúc 10h và kéo dài đến 14h. Các đơn vị như Cảnh sát thủ đô, Dân phòng, Quân cảnh và Đơn vị biên phòng Nadwiślański sẽ giới thiệu các xe đặc chủng hàng ngày thực hiện nhiệm vụ ở thủ đô. Cũng có cả các hoạt động thể thao do UKS Fenix Warszawa và Legia Warszawa tổ chức.

Các hoạt động thể thao năm nay sẽ được tổ chức ở 70 sân vận động, nhà thi đấu và bể bơi do các giáo viên thể dục và các huấn luyện viên phụ trách. Trung tâm Khoa học Kopernik, Łazienki Królewskie và Bảo tàng Quốc gia, Bảo tàng Lịch sử người Do thái Ba lan và Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại sẽ tham gia vào các hoạt động văn hóa giáo dục. Vườn Bách thú cũng cấp vé miễn phí cho 280 nhóm học sinh. Chi tiết về chương trình có trên các trang mạng „www.lato.warszawa.pl” và „www.um.warszawa.pl/lato”.

Ngoài ra, cũng như mọi năm, phụ huynh và những người tổ chức cho học sinh đi nghỉ xa thành phố bằng xe buýt có quyền kiểm tra tình trạng kỹ thuật các xe chở học sinh và kiểm tra xem lái xe có uống rượu không trước khi xuất phát. Cảnh sát và Thanh tra Giao thông sẽ trực ở bãi đỗ xe gần Hala "Torwar" từ ngày 24-6 đến 30-8-2016.

NHV (theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2016-06-19 22:14:36

Bình luận

Bình luận qua Facebook