2016-08-29 07:14:41

Lễ hội đa văn hóa lần thứ 10 tại Warszawa.

Ngày 28-8-2016 lễ hội đa văn hóa đã diễn ra trên một đoạn phố gần thành cổ Warszawa. Lễ hội do chính quyền thành phố và Quĩ Thế giới khác tổ chức. Tham gia lễ hội là các tổ chức cộng đồng các dân tộc đang sinh sống tại Warszawa như Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, các nước Trung Á....Các học viên Pháp luân công  cũng tham gia diễu hành, biểu diễn.

Tại đoạn phố  này các nước trưng bày những sản phẩm đặc sắc cùng những đồ ăn, điệu nhảy mang bản sắc dân tộc của mình.

Trước gian hàng của Trung tâm hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan.

Đoàn diễu hành của các nước với sắc phục muôn màu, nhiều kiểu dáng vừa đi vừa nhẩy máu xuất phát từ thành cổ, diễu qua các khu phố làm cho lễ hội thêm phần sôi đông. Các thành viên Câu lạc bộ Hà Thành của Cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan cũng tham gia diễu hành.

Một sân khấu lớn với âm thanh, ánh sáng hiện đại được dựng lên để các dân tộc thể hiện những điệu múa, bài hát... của dân tộc mình.

Rất đông người dân Ba Lan, khách du lịch từ các nước đã tham dự lễ hội. Nhiều người Việt tại Warszawa cũng đến tham gia.

Tham gia lễ hội năm nay, cộng đồng Việt Nam tại Ba Lan có Trung tâm hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan, chùa Thiên Phúc, nhà hàng Rồng Vàng với những món ăn truyền thống Việt Nam như nem, các loại bánh...Quĩ hỗ trợ người Việt hội nhập tại Ba Lan còn trưng bày một số ấn phẩm văn hóa Việt Nam. Ngoài 3 gian hàng này còn có phòng tranh của họa sĩ Lợi Hồng Diệp với những ảnh chân dung, phong cảnh Việt Nam... 

Phần văn nghệ có các tiết mục múa của các cháu trong nhóm múa Sen Trắng thể hiện các điệu múa dân tộc do nghệ sĩ Thu Lộc dàn dựng, tiết mục đàn bầu của nghệ sĩ Văn Vinh và các tiết mục  của các ca sĩ Lệ Huyền, Hồng Yến, Kim Khuê, Đặng Quang. Các tiết mục này được người xem nhiệt liệt hoan nghênh.

Ca sĩ Đặng Quang và tốp múa phụ họa.

Lễ hội đa văn hóa là hoạt động truyền thống của thành phố Warszawa nhằm kết nối các dân tộc đang làm ăn, sinh sống tại Ba Lan, thể hiện sự đoàn kết giữa các dân tộc, hội nhập với nước sở tại.

Văn Long.

Sửa lần cuối 2016-09-01 07:28:10

Bình luận

Bình luận qua Facebook