2016-10-12 00:19:45

Tin vắn Ba Lan (11/10/2016)

1. Các cựu nhân viên Công an nhân dân (Milicja Obywatelska) sẽ mất chức: Từ đầu năm 2017, vài trăm nhân viên cảnh sát sẽ mất chức, đó là các nhân viên đang giữ chức vụ chỉ huy và làm việc trong ngành trước năm 1989 – đài phát thanh RMF FM đưa tin.

Đài phát thanh đưa tin Bộ Nội vụ và Hành chính đã quyết định như vậy. Họ sẽ thải hồi các chánh cảnh sát, phó chánh cảnh sát và chỉ huy các phân ban. Theo đài RMF FM, do khó có thể ra quyết định chính thức trên cơ sở pháp lý, nên có khả năng việc thải hồi sẽ theo lệnh miệng của cấp trên ở các đơn vị. Tin này đài RMF FM đưa là dựa vào biên bản trong cuộc họp của Công đoàn Cảnh sát (NSZZP) với ông thứ trưởng Jarosław Zieliński và ông Tổng chỉ huy Cảnh sát (Komendant Główny). Khi đó, ông thứ trưởng đã nói là "sau ngày 31-12-2016 những người được tuyển dụng thời Công an nhân dân sẽ không được nắm các chức vụ lãnh đạo ở Cảnh sát được nữa".

2. Chú bé Kamil Wroński, học sinh lớp bốn trường phổ thông cơ sở số 51 ở Lublin, hôm qua 10-10 đã nhận „sổ điểm tượng trưng” và „thẻ sinh viên vàng” của Đại học Bách khoa Lublin. Như vậy cậu bé trở thành sinh viên trẻ tuổi nhất Ba Lan. Cậu bé 9 tuổi này bật mí là trong tương lai muốn chế tạo máy viễn tải (teleport – chuyển năng lượng và vật chất qua khoảng cách).

Sau đó, cậu bé đã dự nghe bài giảng vật lý với các sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai ngành cơ-điện tử (mechatronika). Đây không phải lần đầu chú bé có giờ học ở trường, trước hè, cậu bé đã có các buổi học cá nhân ở các phòng thí nghiệm của trường này rồi.

3. Ngân hàng mBank cảnh báo trước các e-mail giả mạo với nội dung như „Khóa lập tức tài khoản của bạn trên mBank!” ("Natychmiastowa blokada Twojego rachunku mBank!"), „Kiểm tra thông tin tài khoản mBank S.A.”("Weryfikacja rachunku mBank S.A.") và „Cho phép dùng thông tin về tài khoản mBank S.A. „ ("Autoryzacja konta mBank S.A.") để lấy trộm thông tin của khách hàng. Theo thông báo, hiện có một làn sóng các thư rác đến các hòm thư của khách hàng với các nội dung trên và yêu cầu khách hàng đăng nhập vào các trang giả để ăn cắp thông tin về tài khoản và thẻ tín dụng (số thẻ, ngày hết hạn, số CVV). Bạn không được trả lời và vào các đường dẫn trong những thư như trên.


4. Dự báo thời tiết hai tuần tháng 10-2016 của Onet.

NHV (theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2016-10-11 22:20:59

Bình luận

Bình luận qua Facebook