2016-10-27 18:29:32

Tin vắn Ba Lan (27/10/2016)

1. Từ ngày thứ tư 26/10, người Ba Lan có thể đi thăm kênh Augustow (Kanał Augustowski), thành phố Grodno và các vùng lân cận ở Bạch Nga không cần có visa. Đạo luật do tổng thống Bạch Nga, ông Aleksander Łukaszenko ký hồi tháng 8/2016 bắt đầu có hiệu lực từ ngày này. Người Ba Lan đi du lịch có thể ở trên đất Bạch Nga tối đa năm ngày, phải có hộ chiếu, số tiền ít nhất 42 rúp Bạch Nga (khoảng 20 euro) cho mỗi ngày và có đăng ký qua mạng trước ở một hãng du lịch (cho họ tên, ngày sinh, giới tính, dữ liệu trên hộ chiếu) để có một giấy phép do hãng này cấp.

 

2. Ngày 24/10/2016 ở Łomża, hội nghị về việc xây đoạn đường Via Baltica trên đất Ba Lan đã được tổ chức với sự tham gia của thủ tướng Ba Lan, bà Beata Szydło, bộ trưởng Quy hoạch và Xây dựng Andrzej Adamczyk, ông thứ trưởng bộ này Jerzy Szmit, ông thứ trưởng bộ Nội vụ và Hành chính Jarosław Zieliński, tổng giám đốc đường bộ và xa lộ Jacek Bojarowicz, chủ tịch thành phố Łomża, ông Mariusz Chrzanowski, một số nghị sỹ và đại diện chính quyền tự quản. Bà thủ tướng tuyên bố đoạn đường dài 91km của Via Baltica sẽ làm theo công nghệ bê tông trong các năm 2018–2021 với tổng số tiền đầu tư gần 3,5 tỷ zł.

  Via Baltica – là một phần của con đường quốc tế E67, nối Ba Lan với Estonia đi qua Litva và Latvia và là con đường bộ quan trọng nhất với các nước vùng biển Ban Tích. Via Baltica cùng với đường sắt Rail Baltica là một phần hành lang xuyên châu Âu nằm trong mạng TEN-T. Con đường Via Baltica trên đất Ba Lan gồm một đoạn của đường cao tốc S8 từ Vác-sa-va đến Ostrowa Mazowiecka, sau đó là cao tốc S61 từ Ostrowa Mazowiecka đến biên giới ở Budzisk.

 

3. Ông Przemysław Przybylski, người phát ngôn của sân bay Chopin, tuyên bố sân bay ở thủ đô đã chuẩn bị sẵn sàng các máy móc dọn tuyết, đảm bảo sân bay hoạt động khi tuyết rơi nhiều nhất. Trong mùa đông 2016/17 sân bay sẵn sàng có 10 máy liên hợp dọn tuyết MB2041/Øveraasen, đảm bảo cho các máy bay cất và hạ cánh đúng lịch.

 Sân bay Warszawa/Modlin cũng có một trong các máy dọn đường băng hiện đại nhất châu Âu. Những người phụ trách sân bay tuyên bố từ nửa sau tháng 10, sân bay hoàn toàn sẵn sàng đón máy bay khi trời mù, mưa tuyết khi nhiệt độ gần độ không.

 

4. Dự báo thời tiết hai tuần của Onet.pl

 NHV (theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2016-10-27 16:29:32

Bình luận

Bình luận qua Facebook