2017-02-11 15:17:33

Vụ tai nạn xe chở bà Thủ tướng Ba Lan Beata Szydło

Trong buổi họp báo sáng 11/2, người phát ngôn của chính phủ, ông Rafał Bochenek thông báo ngày 10/2, khoảng 18h30 phút ở Oświęcim đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa đoàn xe của chính phủ có chở bà Thủ tướng Beata Szydło. Bà đầu tiên được chuyển đến bệnh viện địa phương, sau đó đã được chuyển bằng máy bay trực thăng về Bệnh viện Quân đội (WIM) ở Vác-sa-va. Tình hình sức khỏe của bà là ổn định, các bác sỹ đang nắm chặt chẽ tình trạng của bà và may mắn là bà không bị gì nghiêm trọng. Có hai nhân viên Văn phòng bảo vệ chính phủ (BOR) cũng bị thương trong vụ tai nạn. Ông thông báo chi tiết vụ tai nạn sẽ được thông báo lúc 14h ở Bộ Nội vụ và Hành chính (MSWiA) trong cuộc họp báo do Bộ trưởng Mariusz Błaszczak, thứ trưởng Jarosław Zieliński và chánh cảnh sát Jarosław Szymczyk.

Theo các báo thì tai nạn xảy ra trên phố Powstańców Śląskich ở Oświęcim. Đoàn xe gồm ba chiếc của bà thủ tướng chạy với đèn báo hiệu xe ưu tiên vượt chiếc Fiat seicento. Bà ngồi trên xe thứ hai. Người 21 tuổi lái xe Fiat seicento đã nhường cho xe thứ nhất trong đoàn, nhưng sau đó lại quẹo sang trái, cản đường chiếc thứ hai và va vào xe chở bà thủ tướng. Để tránh xe Fiat, người lái xe cho bà thủ tướng ngoặt xe sang trái vào lề đường và bị đâm vào cây. Cả hai người lái xe kia không có nồng độ rượu trong người. Theo người quyền chỉ huy BOR, đại tá Tomasz Kędzierski thì người lái xe là một quân nhân giầu kinh nghiệm, đã phục vụ từ năm 2002 và thuộc nhóm lái xe cho cựu tổng thống Bronisław Komorowski. Ông ta có bằng lái loại B,C,D cũng như lái các xe ưu tiên. Xe chở bà Szydło là xe Audi A8 bọc thép sản xuất năm 2016. Ông nói đoàn xe của bà thủ tướng có đánh dấu hiệu và chạy với tốc độ khoảng 50 km/h. Lái xe xử lý đúng, tránh va chạm với chiếc seicento – nếu không thì chiếc xe Fiat có thể bị nghiền nát.

Người lái xe Fiat 21 tuổi ngay hôm 10/2 đã nhận tội gây tai nạn giao thông. Mức án cho tội danh này có thể lên đến ba năm tù.


NHV (theo Onet)

Sửa lần cuối 2017-02-11 14:18:08

Bình luận

Bình luận qua Facebook