2017-07-14 21:03:24

Hội hữu nghị Ba Lan – Việt Nam chuẩn bị một số hoạt động hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới

Ngày 12/7/2017 tại Warszawa, Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Vũ Đăng Dũng đã gặp gỡ Chủ tịch Thông tấn xã Ba Lan (PAP) Artur Dmochowski và Ban lãnh đạo lâm thời Hội Hữu nghị Ba Lan – Việt Nam do Giáo sư Tadeusz Iwinski làm Chủ tịch.

Thời gian qua, Hội Hữu nghị Ba Lan – Việt Nam đã được tái lập và tổ chức lại sau nhiều năm gián đoạn hoạt động. Hội đã bước đầu tiếp xúc với Đại sứ quán và đại diện các tổ chức hội đoàn người Việt tại Ba Lan; dự lễ kỷ niệm Quốc khánh và tham gia một số hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, nói chuyện về Việt Nam do cộng đồng người Việt tại Ba Lan và các trường đại học, cơ sở văn hóa của Ba Lan tổ chức. Đặc biệt, Giáo sư Tadeusz Iwinski đã tham dự với tư cách là diễn giả chính tại Hội thảo về tình hình an ninh trên biển Đông do Trung tâm nghiên cứu Ba Lan – châu Á, Đại học Collegium Civitas và CLB Lê Quý Đôn tổ chức tại Cung Văn hóa và Khoa học Warszawa. Nhà báo Rafal Tomanski, Phó Chủ tịch kiêm Thư ký Hội Hữu nghị Ba Lan – Việt Nam có nhiều bài viết trên Rzeczpospolita và PAP phản ánh về tình hình an ninh trên biển Đông, nhất là các hoạt động của Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế và tìm cách quân sự hóa các đảo, đá, bãi cạn đã chiếm đóng bất hợp pháp.

Tại buổi gặp, ông Iwinski đã trình bày một số phương hướng hoạt động của Hội hữu nghị trong thời gian tới, nhằm góp phần tăng cường hữu nghị và sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, nhất là trong lĩnh vực văn hóa, điện ảnh và giáo dục.

Cũng tại buổi gặp mặt, Đại sứ Vũ Đăng Dũng, Chủ tịch PAP Dmochowski và ông Iwinski đã chúc mừng ông Rafal Tomanski, phóng viên của PAP, đồng thời là Phó Chủ tịch kiêm Thư ký Hội Hữu nghị Ba Lan – Việt Nam, đã đạt giải thưởng báo chí thông tin đối ngoại Việt Nam năm 2016.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng ( thứ hai từ phải sang) cad các vị khách tham dự cuộc gặp .

Đây là lần thứ ba Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức nhằm tôn vinh những tác phẩm xuất sắc trong lĩnh vực này. Ban Tổ chức đã nhận được 893 tác phẩm tham dự giải, tăng hơn 21% so với năm 2015. Trong đó, loại hình báo in có 349 tác phẩm; báo điện tử có 204 tác phẩm; phát thanh 61 tác phẩm; truyền hình có 112 tác phẩm; ảnh có 106 tác phẩm; sách có 61 tác phẩm. Điểm mới ở giải thưởng năm nay có thêm hai loại hình mới là sách và ảnh phong cảnh. Các tác phẩm dự giải được thể hiện bằng 17 thứ tiếng, trong đó có tiếng Ba Lan, tăng 6 ngôn ngữ so với năm 2015. Sau hai vòng chấm giải, Ban Tổ chức đã chọn 69 tác phẩm để trao các giải gồm 6 giải Nhất, 15 giải Nhì, 18 giải Ba và 30 giải Khuyến khích.

Sửa lần cuối 2017-07-14 19:12:55

Bình luận

Bình luận qua Facebook