2017-07-31 08:37:20

Tin vắn Ba Lan (30/07/2017)

1.Theo Bộ Tài chính thông báo thì từ tháng 1 năm 2018, Ba Lan sẽ thay thế dần dần các máy thu tiền (kasy fiskalne) in hóa đơn giấy bằng các máy thu tiền có nối mạng (kasy on-line), đầu tiên là ở các lĩnh vực có nhiều nguy cơ trốn hay lậu thuế nhất – theo lời ông Thứ trưởng Paweł Gruza. "Việc thay thế máy thu tiền sẽ dần dần. Hiện Bộ đang tiến hành làm các phân tích tình hình" – ông nói. Theo ông, đây là một biện pháp chống thất thu thuế VAT bằng cách kiểm tra bán lẻ chặt chẽ hơn. Họ cũng đang nghiên cứu mô hình xuất hóa đơn điện tử cho khách hàng, đồng thời phổ biến hóa việc thanh toán không dùng tiền mặt.

2.Viện Khí tượng và Thủy văn (Instytut Meteorologii i Gospodarki Wodnej- IMGW) vừa cảnh báo sẽ có nhiệt độ cao cho 11 tỉnh ở Ba Lan, trong đó ở 4 tỉnh sẽ ở mức số 3, mức báo động cao nhất trong thời gian sắp tới. Mức báo động nắng nóng nhất là cho các tỉnh: małopolski, śląski, podkarpacki và świętokrzyski. Các tỉnh báo động ở mức số 2 là: lubelski, łódzki, mazowiecki (có thủ đô Vác-sa-va), opolski, dolnośląski, lubuski và wielkopolski. Trung tâm An toàn của Chính phủ (Rządowe Centrum Bezpieczeństwa) nhắc nhở để tránh nắng an toàn mọi người nên hạn chế ra nắng, uống nhiều nước không có gaz, không ra đường nếu không có việc cũng như tránh làm công việc nặng hay uống rượu làm cơ thể bị mất nước. Cũng cần che đầu khi ra nắng.

3.Sau hơn một tháng cấm, hôm nay 30-07 các tầu điện đã chạy trở lại trên cầu Śląsko-Dąbrowski. Hành khách không còn gặp khó khăn khi đi tuyến đường W-Z nữa. Họ đã sửa lại đường ray, sửa các phần lát cầu bị vỡ. Thợ xe điện đã thử rải một lớp vật liệu hỗn hợp mới, theo tính toán sẽ bền hơn và không gây nứt mặt đường trên một đoạn vài chục mét. Nếu vật liệu này tốt, họ sẽ thay thế tiếp trên toàn bộ mặt cầu.

NHV (theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2017-07-31 06:46:50

Bình luận

Bình luận qua Facebook