2017-09-23 10:16:56

Đại sứ Vũ Đăng Dũng thăm làm việc với tỉnh Pomorski và thành phố Gdansk, Ba Lan

Trong hai ngày 18-19/9/2017, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã có chuyến thăm làm việc tại tỉnh Pomorski (gồm ba thành phố biển Gdansk, Gdynia, Sopot) và thành phố Gdansk. Nhân dịp này, Đại sứ đã gặp lãnh đạo tỉnh và thành phố Gdansk, thăm Trường Đại học Hàng hải tại Gdynia và tập đoàn Tân Việt - doanh nghiệp Việt Nam có trụ sở tại Gdansk.

Trong các cuộc gặp, Lãnh đạo Tỉnh và Thành phố Bạn đã đánh giá cao chuyến thăm làm việc của của Đại sứ tại địa phương, thể hiện sự quan tâm thúc đẩy quan hệ truyền thống lâu dài giữa hai nước trong mọi lĩnh vực, nhất là về hợp tác thương mại – đầu tư, giáo dục-đào tạo, văn hóa – du lịch và kết nối hợp tác giữa các địa phương. Với vị trí địa lý nằm trải dài dọc theo biển Baltic, Tỉnh Pomorski nói chung và Thành phố Gdansk nói riêng có tiềm năng phát triển hợp tác về cảng biển, du lịch, cũng như đào tạo đại học và sau đại học trong lĩnh vực hàng hải. Trường Đại học Hàng hải hiện được xếp hạng cao trong số các trường đào tạo hàng hải trên thế giới với môi trường học tập thân thiện, học phí phù hợp, sẵn sàng đón nhận sinh viên quốc tế, đặc biệt là Việt Nam sang học tập. Đại sứ Vũ Đăng Dũng bày tỏ tin tưởng với sự quan tâm của cả hai bên, quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực mà bạn có tiềm năng và Việt Nam có nhu cầu sẽ phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước. Đại sứ cũng mong muốn địa phương Ba Lan quan tâm kết nối hợp tác với địa phương tương ứng của Việt Nam, qua đó hai bên có thể trao đổi kinh nghiệm quản lý và phát triển địa phương, giao lưu doanh nghiệp và nhân dân,…

Đại sứ Vũ dDăng Dũng và lãnh đạo tỉnh Pomorski

Thăm tập đoàn Tân Việt, một doanh nghiệp Việt Nam khởi nghiệp từ Gdansk và hiện nay đã tạo dựng được danh hiệu được biết đến rộng rãi trong thị trường Ba Lan cũng như Châu Âu, Đại sứ bày tỏ vui mừng với sự phát triển của tập đoàn và tin tưởng tập đoàn Tân Việt nói riêng, các doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan nói chung ngày càng có vai trò, vị trí lớn mạnh trong đời sống kinh tế, xã hội của Ba Lan, Châu Âu./.

Tin từ ĐSQ VN tại Ba Lan.

Sửa lần cuối 2017-09-23 08:17:04

Bình luận

Bình luận qua Facebook