2017-10-14 07:21:58

Tin vắn Ba Lan (13/10/17)


1.Ba Lan từ vài năm nay là nước sản xuất thịt gà lớn nhất châu Âu. Năm tới, Ba Lan có thể đạt tiếp danh hiệu nước xuất khẩu thịt gà lớn nhất Liên minh Châu Âu. Hiện nay, theo tờ „Puls Biznesu” (PB) thì Hà Lan đang giữ vị trí này.” Xuất khẩu của Ba Lan đang tăng, trong khi của Hà Lan đang giảm năng động. Năm nay đã có tháng tổng lượng xuất của Hà Lan đã kém Ba Lan, nên không lâu nữa chúng ta sẽ chiếm vị trí hàng đầu trong UE. Nó sẽ không xảy ra trong năm 2017 mà vào năm 2018” - ông Mariusz Dziwulski, chuyên gia phân tích thị trường thực phẩm tự do của ngân hàng PKO BP nói với báo „PB”.Tờ báo cũng viết xuất khẩu thịt gà năm ngoái của Ba Lan đã tăng 20% và chỉ trong nửa đầu năm nay cũng tăng lên 9%. "PB" cũng nhấn mạnh Ba Lan đã chiếm vị trí thứ nhất về xuất khẩu táo.

2.Các cửa hàng sẽ không được bày rượu quảng cáo ở các ô của kính hướng ra phố. Đây là quy định của Tòa thị chính để thực hiện bản án của Tòa án Hành chính Tối cao (Naczelny Sąd Administracyjny). Các công chức thành phố coi việc bày là quảng cáo cho uống rượu và vi phạm Luật chống nạn nghiện rượu, theo luật sư Elżbieta Buczek. Những người kinh doanh phản đối việc này, mặc dù họ không lo lắng gì về ảnh hưởng đến kinh doanh. Rượu phải biến khỏi các tủ kính trong thời gian từ nay đến cuối năm.

3.Vé máy bay sẽ tăng giá: Việc phá sản của các hãng hàng không Air Berlin và Monarch Airlines, việc chia hãng Alitalia và khó khăn của Ryanair đã chấm dứt cuộc cạnh tranh kéo dài hơn chục tháng nay dẫn tới giảm giá vé trên thị trường hàng không ở châu Âu, tờ báo "Rzeczpospolita" viết. Khi đó ngay cả khi giá dầu đắt lên mà giá vé không tăng, các hãng hàng không truyền thống phải chạy đua về giá với các hãng giá rẻ. Giờ giai đoạn trên đã kết thúc, sẽ không thể bay từ Vác-sa-va đi Miami với giá 1,5 nghìn zł, hay bay đi Majorka với giá 130 zł nữa - tờ "Rz" viết. Hiện do tuyên bố của OPEC về khả năng kéo dài giảm khai thác dầu nên giá nhiên liệu đã tăng. Ông Tổng giám đốc IATA Alexandre De Junac nói giá dầu trong tháng 7 đã tăng 10% so với đầu năm. Tuy nhiên giá sẽ không tăng trên tất cả các tuyến bay. Ví dụ mùa xuân tới chúng ta sẽ bay rẻ hơn từ Vác-sa-va đi Oslo vì trên tuyến này có đến 4 hãng bay, trong đó có 3 hãng hàng không giá rẻ. Tăng giá trên các đường bay dài đến châu Á cũng sẽ không lớn, do các hãng hàng không châu Âu đang phải cạnh tranh với các đối thủ Ả rập: Emirates và Qatar Airways.

4.Hãng hàng không Ba Lan LOT sẽ mở đường bay đến Rio de Janeiro và Panama theo thỏa thuận ký với hãng du lịch Rainbow Tours và sẽ bay bằng Boeing 787-8 Dreamliner. Chuyến bay thuê (czarter) đầu tiên sẽ vào ngày 2-11 đến Rio de Janeiro, còn bay đến Panama - ngày 25-12. Hãng Rainbow Tours đã bắt đầu bán vé các chuyến du lịch cũng như bán vé riêng. Giá vé rẻ nhất cỡ 2999 zł, chuyến bay kéo dài khoảng 13 godzin. Hợp đồng với hãng Rainbow Tours có hiệu lực đến hết tháng 3-2018. Hiện PLL LOT cũng bay cho hãng này đến Bangkok ở Thái Lan, Cancun ở Me-hi-cô, Vadero ở Cu Ba và thành phố Hồ Chí Minh ở Việt Nam.

NHV (theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2017-10-14 05:22:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook