2017-10-16 19:42:09

Cảnh giác: Mở xe, lấy trộm đồ ở Wólka Kosowska.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, trưa hôm nay ( 16-10-2017) có một khách hàng đậu xe trong parking Trung tâm Thổ mới ( cạnh EACC) rồi vào một quán ăn để ăn trưa. Ăn xong, người này lái  xe đến trung tâm ASEAN-EU gặp một chủ hàng người Việt. Tại đây, người khách phát hiện ra bị mất khoảng 5000zt để trong túi bên ghế lái xe. Số tiền này trước khi vào ăn trưa vẫn còn. Người khách khẳng định chỉ mất trong khoảng thời gian người này vào quán ăn trưa.

Anh chủ hàng người Việt lập tức cùng người khách quay lại trung tâm Thổ mới trình bày sự việc và nhờ bảo vệ cho xem lại camera của Trung tâm.

Theo camera ghi lại, trong khoảng thời gian người khách vào ăn trưa, có 2 thanh niên người Âu, một cao khoảng 1m8 và một thấp hơn từ xe Peugeot 307 hay 306 màu xám ( hoặc tím than), biển số WKZ AH 51 ( không biết đây là biển số thật hay giả-đang nhờ công an xác minh) đỗ gần đấy đi lại phía xe của người khách. Một người đi về phía quán ăn ( nơi người khách ghé vào ăn trưa) để canh chừng còn một người nhanh chóng mở khóa xe, lấy đồ. Lấy xong, hai người này lên xe tẩu thoát. Vụ việc xẩy ra chỉ khoảng 3 phút. Có khả năng người khách này đã bị bọn chúng theo dõi từ trước và đi theo đến Trung tâm Thổ mới, chờ cơ hội ra tay.

Xe của hai nghi phạm ( Hình ảnh trích xuất từ camera)

Theo những gì camera ghi lại thì đây là một nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, mở khóa xe rất nhanh. Có thể bọn chúng chuyên hành nghề ở vùng Wólka Kosowska và khá thông thạo địa hình.

Chuyện khách hàng bị mất tiền, hàng hóa ở WK đã xẩy ra khá nhiều. Tuy nhiên có thể đây là lần đầu tiên camera ghi lại đầy đủ hình ảnh xe và các thủ phạm. Hy vọng công an sẽ tìm ra kẻ trộm.

Bà con cảnh giác và nhắc nhở khách hàng của mình chú ý bảo vệ tiền nong, hàng hóa của mình.

Warszawa 16-10-2017.

          TT ghi.

Sửa lần cuối 2017-10-17 04:18:25

Bình luận

Bình luận qua Facebook