2017-10-21 22:49:58

Vụ tấn công bằng dao ở Stalowa Wola (Ba Lan)

     Chiều thứ sáu 20-10, khoảng 15h, tại một trong các trung tâm mua bán ở Stalowa Wola, một người Ba Lan 27 tuổi mang theo hai con dao vào và tấn công, đâm lung tung vào sao lưng các khách đi mua sắm. Trong vụ tấn công này có một người phụ nữ 50 tuổi đã chết, 5 phụ nữ và 4 người đàn ông ở lứa tuổi từ 18 đến 50 tuổi bị thương ở đầu và ngực. Bảy người trong đó có người phụ nữ đã chết bị thương nặng, ba người kia ở trạng thái nhẹ, trong đó có một rất nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. Các nạn nhân đang được điều trị tại các bệnh viện ở Stalowa Wola, Tarnobrzeg, Nisk và Sandomierz.

     Tối 20-10, thành phố đã thành lập nhóm công tác đặc biệt nhằm mục đích thu thập thông tin về những người cần trợ giúp, kể cả về tâm lý. Ông tỉnh trưởng Stalowa Wola, Lucjusz Nadbereżny thông báo người đàn ông trên hoạt động một mình và không có mối nguy cơ là "có ai trong thành phố bị đe dọa". Ông tỉnh trưởng cũng nhấn mạnh là các khách hàng của khu mua bán khi bắt kẻ tấn công đã thể hiện lòng dũng cảm của mình. Ông cũng đánh giá cao "hành động tuyệt vời của những người đã cấp cứu các nạn nhân bị thương" và những người kinh doanh đã mời khách vào các quầy của mình và đóng quầy hàng để bảo đảm an toàn cho khách.

     Trước đó, ông thị trưởng Stalowa Wola, Janusz Zarzeczny đã nói với đài TVN.- Người đàn ông trẻ này vào khu mua bán đã có chủ tâm đâm người. Anh ta có hai con dao và tấn công vào tất cả những ai trong tầm tay và hoàn toàn ngẫu nhiên, "anh ta không nói gì, chỉ vung dao đâm". Ông cũng nói gia đình kẻ tấn công cũng đã được bảo vệ.

     Người phụ trách cảnh sát ở Rzeszow, ông Krzysztof Pobuta nói người bị bắt không giải thích được vì sao mình làm như vậy. Hiện thấy rõ anh ta ở trạng thái trầm cảm nặng và chúng tôi còn chưa biết lý do. Ở thời điểm này chúng tôi có thể nói một cách chắc chắn là đây không phải là một cuộc tấn công khủng bố hay do chủ đích về lý tưởng gì cả. Ông bổ sung là thủ phạm có nói anh ta đang ở trạng thái rất khó khăn và đây là một ngày rất nặng nề của mình.

     Tối thứ sáu, bà Marta Tabasz-Rygiel, người phát ngôn của cảnh sát vùng Podkarpacki thông báo là trong khi khám nhà, họ tìm thấy các giấy tờ cho biết người này đã bị chữa bệnh tâm thần.

Hiện các công tố viên địa phương và Công tố vùng ở Tarnobrzeg đang điều tra vụ việc.

NHV (theo https://www.tvn24.pl/wiadomosci-z-kraju,3/stalowa-wola-atak-nozownika,783176.html)

Sửa lần cuối 2017-10-21 20:50:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook