2017-11-22 08:13:36

Ca-si-nô bất hợp pháp ở Wolka Kosowska (Ba Lan) do nhóm tội phạm châu Á quản lý

Các nhân viên Cảnh sát Biên phòng (SG), Cơ quan An ninh Quốc gia (Agencja Bezpieczeństwa Wewnętrznego - ABW) và Cơ quan Thuế Hành chính quốc gia (Krajowa Administracja Skarbowa - KAS) vừa chấm dứt hoạt động của một số ca-si-nô bất hợp pháp, nhiều khả năng do bọn tội phạm châu Á quản lý, ở vùng Wolka Kosowska, ngoại ô Vác-sa-va.

Wólka Kosowska là một trong các trung tâm bán buôn lớn nhất Ba Lan. Hôm thứ ba 21-11, người phát ngôn của Phân ban Cảnh sát Biên phòng Nadwiślański, bà Dagmara Bielec-Janas nói hoạt động này của các lực lượng phối hợp nhằm chống lại nhóm tội phạm châu Á có tổ chức.

- Đây là hành động lần thứ hai do các lực lượng thực hiện trong vòng các tháng gần đây ở khu vực Wólka Kosowska nhằm đánh vào nhóm tội phạm kinh tế có tổ chức của người châu Á – theo bà Bielec-Janas.

*

Hai trong số những người bị bắt đang ở Ba Lan bất hợp pháp

Đêm thứ bảy sang ngày chủ nhật tuần qua, các nhân viên của SG, ABW và KAS đã đột nhập vào một số địa điểm tại đó có 35 máy chơi các trò chơi ăn tiền có trị giá 420 nghìn zł. – Trên các máy bị thu giữ này có nạp các trò chơi may rủi, với mục đích kinh doanh, nơi các chủ nhân thu được các món tiền lời lớn - bà phát ngôn viên nói.

Theo lời bà thì các nhân viên đã bắt gặp ở đây khoảng chục người, chủ yếu là người nước ngoài gốc Á. Trong số đó, có hai nam giới đang ở Ba Lan bất hợp pháp, họ khai mình là người Việt.

- Với những người này chúng tôi đã đề nghị tòa giam ở một trong các trung tâm giam giữ người nước ngoài cho đến khi xác định được quốc tịch và nhân thân của họ. Cũng có cả người Ba Lan tham gia vào các hoạt động tội phạm này - bà Bielec-Janas nói.

Tiền mặt và ma túy

Bà nói thêm là ngoài các máy chơi, họ cũng đã thu giữ được tiền mặt (trong đó có các ngoại tệ khác nhau) có nguồn gốc từ các trò chơi may rủi và cả ma túy, số này đang được mang đi xét nghiệm.

Cơ quan Hải quan-Thuế vụ của tỉnh Mazowiecki (Mazowiecki Urząd Celno-Skarbowy) ở Vác-sa-va đang tiến hành các thủ tục hình sự-thuế về vụ việc này. Với các máy chơi thu tiền không có giấy phép, tiền phạt sẽ là 100 nghìn zł cho mỗi máy. Việc tiến hành các trò chơi ăn tiền còn bị truy trách nhiệm hình sự và thuế như phạt tiền, phạt tù đến 3 năm, hay đồng thời áp dụng cả hai hình thức này.

NHV (http://www.polsatnews.pl/wiadomosc/2017-11-21/nielegalne-kasyna-w-wolce-kosowskiej-prowadzila-je-azjatycka-grupa-przestepcza/)

Sửa lần cuối 2017-11-22 07:13:45

Bình luận

Bình luận qua Facebook