2017-12-11 12:35:46

Cuộc kiểm tra của Cơ quan Kiểm tra Thuế Hành chính quốc gia (KAS) ở trung tâm buôn bán lớn nhất Ba Lan. Tịch thu hàng hóa có giá trị tới 60 triệu zł

Nguồn: https://www.wiadomoscihandlowe.pl/artykuly/kontrola-kas-w-najwiekszym-centrum-handlowym-w-pol,43832    (6 grudnia 2017)

     Hàng trăm nghìn hàng nhái trong hơn 200 xe tải bị thu về các kho của Sở Hải quan-Thuế vụ (Urzad Celno -Skarbowy). Đó là kết quả hoạt động cuối tuần qua do KAS thực hiện ở chợ tại Wólka Kosowska. Ước tính số hàng bị thu giữ lên đến 60 triệu zł.
Có đến 300 cán bộ và nhân viên của KAS chuẩn bị và tiến hành cuộc kiểm tra lớn ở chợ tại Wólka Kosowska. Họ hoạt động cả đêm và bắt giữ hơn 200 xe tải chở các hàng nhái bán buôn của các hãng nổi tiếng, chuẩn bị đưa ra thị trường. Các nhân viên đã thu giữ các mặt hàng quần áo, giầy, đồ da và mỹ phẩm, ước tính giá trị hàng thu giữ lên đến 60 triệu zloty.
- Cuộc cải cách thuế hành chính cho chúng tôi các khả năng mới để chống các tội phạm kinh tế ngay cả ở trong các khu vực khó khăn như việc buôn bán hàng bất hợp pháp với quy mô lớn như thế này. Các quyền mà KAS có cho phép tiến hành có hiệu quả các hoạt động nhằm vào các vùng đen và xám. Cuộc thực hiện hôm cuối tuần trước là mở đầu cho một chiến dịch lớn nhằm vào nhóm tội phạm có tổ chức đã hoạt động trong nhiều năm ở Wólka Kosowska. Chúng tối sẽ tập trung thanh toán cả việc tiêu thụ hàng nhái lẫn việc tiêu thụ bất hợp pháp các hàng hóa hợp pháp. Các hoạt động của chúng tôi ở Wólka Kosowska sẽ có tính chất liên tục chứ không phải chỉ tức thời – ông thứ trưởng Bộ tài chính và sếp của KAS, Marian Banaś nói. 
Các hoạt động hôm cuối tuần trước là các hoạt động với quy mô chưa hề có. Việc buôn bán hàng giả ở một chợ tạm trong khu đỗ xe ở Wólka Kosowska tổ chức về đêm. Cuộc đổ bộ của vài trăm nhân viên KAS có trang bị làm các người buôn và chủ các hàng nhái tháo chạy tán loạn. Trên các quầy bỏ lại, các nhân viên thu được các hàng hóa: quần áo, giầy dép, đồ da, mỹ phẩm và các vật dụng khác như dao, khí nén dùng khi đánh nhau. Họ đã bắt giữ hai người.
Các hàng hay bị làm nhái là quần áo, giầy dép, mỹ phẩm, đồ chơi và các sản phẩm chữa bệnh. Các nhóm tội phạm làm hàng giả và kiếm rất nhiều tiền. – Các phòng thí nghiệm của chúng tôi chứng tỏ hàng nhái làm bằng các vât liệu chất lượng tồi, không có dấu an toàn của CE nên gây nguy hiểm cho sức khỏe và cuộc sống người tiêu dùng – ông Robert Antoszkiewicz, giám đốc Cơ quan thuế Hành chính ở Vác-sa-va nói.
Các hàng bất hợp pháp trên buôn bán vào ban đêm chỉ là một phần của vấn đề. Trong các gian hàng ở các Trung tâm thương mại tại Wólka Kosowska còn bán các hàng không nộp thuế, do vậy ngân khố chịu thiệt hại khó đánh giá được.
KAS sẽ kiểm tra thường xuyên
Cơ quan Hải quan-Thuế vùng Mazowiecki đã bắt đầu chiến dịch nhằm loại vùng xám ở Wólka Kosowska. – Chúng tôi đã đưa ra trực 24/24 và tiến hành các cuộc điều tra mạnh. Có cả kiểm tra trên các con đường đi vào và ra khỏi Wólka Kosowska. Gần 100 nhân viên đã trực suốt ngày đêm ở đây – ông sếp Cơ quan Hải quan-Thuế vụ (UCS) vùng Mazowiecki Marcin Kopczyk đã nói.
Các đơn vị mua hàng hóa không có giấy tờ và bán ra thị trường không nộp thuế đủ sẽ bị kiểm tra thuế và thuế hải quan. Hình phạt lớn nhất sẽ là phạt tiền đến mức 19 triệu 200 nghìn zł hay phạt tù đến 5 năm.


QV dịch

Sửa lần cuối 2017-12-11 13:56:10

Bình luận

Bình luận qua Facebook