2017-12-14 23:36:51

Tại sân bay Chopin hải quan vừa phát hiện một vụ mang lậu ba chiếc đồng hồ đeo tay hạng sang... có giá trị tới 250 nghìn zł

Một hành khách từ Singapor bay qua Dubai đến Vác-sa-va đã mang lậu các đồng hồ này. Sau khi lấy hành lý, khách đi qua hành lang xanh "không có gì phải khai". Nhưng người này bị chọn vào kiểm tra.

"Khi kiểm tra hành lý xách tay, các nhân viên hải quan đã phát hiện dưới lớp vải lót của valy xách tay có 3 chiếc đồng hồ đeo tay Thụy Sỹ hạng sang có tổng giá trị đến hơn 250 nghìn zł. Các vỏ hộp và giấy chứng nhận của những chiếc đồng hồ loại sang và làm với số lượng hạn chế này chúng tôi đã tìm thấy trong hành lý gửi" – họ giải thích.

Thiệt hại của Ngân khố do việc mang vào và không khai nộp thuế hàng hóa và dịch vụ của các hàng loại sang này sẽ lên đến cỡ gần 60 nghìn zł. Các đồng hồ này đã bị thu giữ trong kho hải quan ở sân bay Chopin.

Vậy mang gì sẽ không phải nộp thuế?

"Do hiện là giai đoạn trước dịp lễ, khách hay mang theo quà nên chúng ta hãy nhớ rằng các hàng hóa mang trong hành lý vào theo đường hàng không từ các nước thứ ba sẽ được miễn thuế hải quan và thuế VAT. Tuy nhiên cần nhớ là giá trị của các hàng không được vượt quá 430 euro, đồng thời các thứ hàng mua chỉ có đặc điểm không thường xuyên (okazjonalny) và dùng cho cá nhân, cho gia đình hay để làm quà” – theo thông báo của giám đốc Cơ quan Hành chính Thuế vụ ở Vác-sa-va, ông Robert Antoszkiewicz.

QV

Sửa lần cuối 2017-12-14 22:06:45

Bình luận

Bình luận qua Facebook