2018-01-25 10:01:11

Ba Lan: Phá một băng đảng lậu thuế VAT, tổng số thiệt hại lên đến 70 triệu złoty

Văn phòng chống tham nhũng trung ương (CBA) vừa phá một băng đảng lậu thuế VAT. Tổng số thiệt hại lên đến 70 triệu złoty


Các nhân viên CBA của thành phố Lodz và Cơ quan thuế vụ-hải quan vừa bắt một băng đảng lậu thuế VAT. Thông tin của trang mạng wpolityce.pl cho biết bọn tội phạm đã kiếm tới 70 triệu złoty.

Hôm qua 24-1-2018, họ đã bắt ba người: một phụ nữ người Việt có quốc tịch Ba Lan và hai cộng sự người Việt khác. Vụ bắt giữ đã diễn ra ở Wólka Kosowska (thuộc tỉnh mazowieckie).

Đây là kết quả của một vụ điều tra bắt đầu từ tháng 6 năm ngoái. Khi đó CBA đã tìm thấy đầu mối là một nam doanh nhân, chính thức thì đang điều khiển một loạt các công ty buôn bán và xây dựng, nhưng trong thực tế các công ty này chỉ dùng để xuất các hóa đơn khống. Người đàn ông này đã bị bắt quả tang tại một quán ăn ở Lódz khi đang bán các hóa đơn VAT khống.

Nhóm tội phạm này đã hoạt động từ năm 2014 và chuyên thực hiện buôn bán giả mạo các loại hàng vải và xuất các hóa đơn VAT khống. Hiện có 16 người đã bị buộc tội, trong đó một người CBA bắt đã "rửa" tới 25 triệu złoty.

Các nghi can sẽ đối mặt với mức án 25 năm tù.


QV (theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2018-01-25 17:59:51

Bình luận

Bình luận qua Facebook