2018-03-27 06:30:44

Nội dung buổi làm việc giữa bộ tài chính và hiệp hội Wólka Center ngày 23/3/2018

Ngày 23/3/2018 tại trụ sở bộ tài chính đã diễn ra buổi làm việc giữa bộ tài chính và hiệp hội Wólka Center.

Tham gia cuộc họp, về phía bộ tài chính có các ông thứ trưởng Paweł Cybulski, thứ trưởng Piotr Walczak, vụ trưởng Piotr Dziedzic, Trưởng phòng KAS tỉnh Mazowiecki, Trưởng ban thông tin thuế KIS. Nhóm làm việc phía hiệp hội có các ông Trần Trọng Hùng, Han Bao Hua, Đào Trí Tuệ, Hoàng Xuân Khang và luật sư Robert Oliwa.

Với tinh thần thẳng thắn, thứ trưởng Paweł Cybulski khẳng định sự quan trọng của chương trình hợp tác giữa bộ tài chính và hiệp hội Wólka Center trong nỗ lực tìm giải pháp làm trong sạch Wólka. Wólka được coi là trọng điểm, bộ tài chính sẽ không rời mắt theo dõi những thay đổi trong vùng. Nhất là khi chúng ta đang ở trong thế kỷ 21 khi mà hệ thống máy tính và trí tuệ nhân tạo đang theo dõi và báo động những điều cần chú ý. Bộ tài chính tỏ ra lo ngại khi thông tin gần đây nhất cho thấy trong tháng 1 các công ty vùng Wólka đóng thuế giảm rất nhiều so với tháng 12 khi KAS kiểm tra ngặt nghèo vùng Wólka.

Các thành viên hiệp hội cũng có lời giải thích về tính thời vụ, rằng tháng 1 và tháng 2 sẽ luôn là tháng kinh doanh kém. Tuy nhiên với những số liệu của mình, và thực tế ngay khi KAS kiểm tra mạnh ở Łódź trong tháng 1 thì các doanh nghiệp ở Łódź cũng đóng thuế nhiều hơn, nên bộ tài chính cho rằng việc kiểm tra sẽ là cần thiết để bảo đảm các công ty sẽ nghiêm chính thực hiện các nghĩa vụ thuế. Do vùng Wólka Kosowska không đóng được một lượng thuế thỏa mãn sự mong đợi của chính quyền nên KAS sẽ tiếp tục việc kiểm tra như một tuần trở lại đây cho tới khi nào họ thấy lượng thuế thu được đạt mức chấp nhận được. Đồng thời KAS cũng thông báo về việc sẽ nâng mức phạt lên đối với các trường hợp phát hiện sai phạm, cũng như sẽ tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp sai phạm, không nhất thiết chỉ thực hiện phiếu phạt như hiện tại. Để tìm một giải pháp cho khu vực, các thành viên của hiệp hội và bộ tài chính thảo luận các phương án, và thống nhất việc phối hợp giữa hai bên sẽ tiếp tục kéo dài, và tìm thêm những giải pháp vừa cứng rắn, vừa cụ thể, vừa bảo vệ được quyền lợi của những doanh nghiệp làm ăn chính đáng, vừa triệt tiêu được những tồn đọng trong vùng.

Ông trưởng ban thông tin thuế KIS thông báo về việc chưa tìm được giải pháp hữu hiệu trong vấn đề "Giải thích riêng lẻ" câu chuyện về hàng hóa vượt trội. Bộ tài chính hứa sẽ nhanh chóng tìm được giải pháp hợp lý để người dân có thể giải quyết được vướng mắc quan trọng này.

Đề cập tới vấn đề nhập khẩu qua các cảng biển của Ba Lan, ông Piotr Walczak khẳng định sẽ có công văn hướng dẫn cụ thể cho các cơ sở hải quan, để bảo đảm việc nhập khẩu hàng hóa trực tiếp tại Ba Lan được diễn ra nhanh gọn và dễ dàng, tương đương với nhập khẩu thông qua cảng biển Hamburg.

Buổi làm việc kéo dài gần 2 tiếng, kết thúc trong sự băn khoăn của cả 2 phía về phương thức giải quyết vấn đề thiếu sự tích cực của toàn thể bà con cộng đồng trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

WK, 27-/3/2018

Tin từ hiệp hội Wólka Center.

Sửa lần cuối 2018-03-27 03:58:58

Bình luận

Bình luận qua Facebook