2018-04-20 08:46:02

Tin vắn Vác-sa-va (20-04-2018)

1. Khi có tai nạn, cần có đường cho xe cấp cứu đến chỗ xảy ra tai nạn, nó gọi là „hành lang cứu mạng” hay „hành lang cuộc sống”. Mỗi lái xe nên biết cách xử trí khi cần tạo ra „hành lang cuộc sống”. Cảnh sát nhắc một số nguyên tắc cơ bản như sau:

- Nếu bạn thấy đường sắp tắc, hãy tránh sang bên cạnh của làn chạy.

- Không đợi tận đến khi bạn nghe thấy còi của xe cấp cứu, bạn hãy tránh để tạo ra lối đi giữa các xe ô tô cho lực lượng cứu hộ.

- Nếu trên đường cao tốc có từ hai làn xe trở lên thì lái xe đi ở làn bên trái bao giờ cũng dạt xe về bên trái, lái xe đang đi trên các làn khác đều dạt sang bên phải.

- Bằng cách đó sẽ có một làn rộng để lực lượng cứu hộ có thể đi đến chỗ những người cần cấp cứu vè họ có thể đi được cả theo hai hướng.

2. Dân vùng Bemowo cảnh báo lẫn nhau trong mạng xã hội về một bọn lừa đảo, đi vào các khu nhà ở giả danh bán nước hoa. Khi hít nước hoa này bạn sẽ bị ... gây mê.

Cho đến nay các kiểu lừa giả danh cháu, cảnh sát hay người nhà ..mọi người đã biết ở Vác-sa-va từ nhiều tháng rồi. Giờ bọn trộm muốn lọt vào nhà chúng dùng "nước hoa".

- Bọn trộm đi các nhà chào mời mua nước hoa. Ngay cả khi bạn từ chối, chúng đề nghị là bạn hãy phun thử để ngửi mùi. Lúc đó hóa ra là đấy không phải là nước hoa mà là chất gây mê. Nạn nhân bất tỉnh, còn bọn trộm ung dung vào nhà - một cư dân vùng Bemowo cảnh báo.

Cách gây tội phạm này đã được báo cho cảnh sát. Hiện thủ phạm hoạt động bằng cách trên vẫn chưa bị bắt.

3. Ở Cung Văn hóa và Khoa học sắp có cuộc triển lãm các vật dụng của một nhà lãnh đạo nước Pháp, hoàng đế Napoleon Bonapart. Các vật dụng này lần đầu được trưng bày ở Ba Lan, trong đó có đồ dùng cá nhân, vũ khí, quần áo và các huân chương. Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 20/4 đến 30/6 năm nay. Bạn sẽ có cơ hội xem cuộc triển lãm quốc tế kể về cuộc đời và các chiến công của một nhà quân sự lỗi lạc, một người đã thay đổi lịch sử nhân loại. Đây là một bộ sưu tập lớn nhất thuộc về Napoleon và chưa hề được trưng bầy ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Giá vé vào cửa là 25 złoty.

QV (theo http://warszawa.naszemiasto.pl/)

Sửa lần cuối 2018-04-20 06:13:51

Bình luận

Bình luận qua Facebook