2018-04-20 13:14:58

Về cuộc gặp gỡ giữa 2 công ty vận tải và dịch vụ hải quan với các công ty ở WK quan tâm tới việc nhập khẩu trực tiếp.

Hôm qua ngày 19/4/2018 tại Trung tâm EUROPEAN hiệp hội Wólka Center đã tổ chức cuộc gặp giữa các công ty vận tải và dịch vụ hải quan TIRSPEED và RUSIAK với các công ty ở WK quan tâm tới việc nhập khẩu trực tiếp.

Trong khoảng thời gian từ 10h tới 15h các đại điện của hai công ty và một số thành viên hiệp hội đã liên tục chia sẻ và làm việc cụ thể với các đại diện của công ty dịch vụ hải quan.

Kể từ buổi gặp gỡ đầu tiên của hiệp hội Wólka Center với các đại diện của bộ tài chính và KAS, hiệp hội đã nhận được sự khuyến khích của các cơ quan chính phủ để hỗ trợ bà con trong việc nhập khẩu qua các đồn hải quan Ba Lan, tiến tới gửi hàng trực tiếp tới các cảng biển của Ba Lan, hay sử dụng tuyến đường sắt từ châu Á có điểm đến cuối cùng tại châu Âu là Łódź.

Trên tinh thần đó, buổi giao lưu tiếp nối chuỗi các nỗ lực làm thay đổi quan điểm của các công ty nhập khẩu về cách tiếp cận và xử lý vấn đề của các cơ quan thuế tại Ba Lan.

Tại buổi gặp gỡ, nhiều nhà nhập khẩu trình bày những khó khăn, bất cập cụ thể so sánh với cách thức xử lý và giải quyết công việc giữa các đồn hải quan Ba Lan và Đức hay các nước lân cận khác. Các công ty TIRSPEED và RUSIAK đã có những hướng đẫn để các nhà nhập khẩu có thể giải quyết các vấn đề liên quan tới thủ tục làm hải quan theo quy trình 'ĐƠN GIẢN HÓA' tránh được việc đóng thuế VAT và thậm chí cả thuế nhập khẩu ở thời điểm nhập khẩu.

Các công ty cũng nhấn mạnh các thủ tục hành chính có những điểm đơn giản nhưng dễ nhầm lẫn, mong các công ty chú ý để tránh bị truy phạt thuế khi bị kiểm tra sau này. Hiệp hội giải thích với bà con về mong muốn của giới lãnh đạo ngành hải quan, đồng thời ghi chép những băn khoăn để thảo luận với phía chính quyền. Hiệp hội dự định sẽ có chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp nhập khẩu để tránh những sai lầm thường gặp.

Mời bà con đóng góp thêm ý kiến để hiệp hội có thể thay mặt bà con trao đổi với phía bộ khiến cho việc nhập khẩu hàng hóa được thuận lợi.

WK 20-4-2018.

        QV

( Tin và ảnh từ Hiệp hội WKC)

Sửa lần cuối 2018-04-20 10:42:47

Bình luận

Bình luận qua Facebook