2018-04-24 12:36:06

Đại sứ Vũ Đăng Dũng thăm làm việc với tỉnh Tây Pomerania, thành phố Szczecin và tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Baltic

Từ ngày 18 – 20/4/2018, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Baltic lần thứ 10 và làm việc với lãnh đạo, doanh nghiệp tỉnh Tây Pomerania. Diễn đàn Doanh nghiệp Baltic là sự kiện uy tín được tổ chức thường niên tại thành phố biển Swinoujscie do Ủy ban châu Âu (EC), Bộ Năng lượng, Bộ Đầu tư và Phát triển Kinh tế Ba Lan và Tỉnh Tây Pomerania bảo trợ. Tham dự Diễn đàn có hơn 200 đại biểu gồm Bộ trưởng Đầu tư và Phát triển Kinh tế Jerzy Kwiecinski, Thượng nghị sỹ Grzegorz Napieralski, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Ba Lan – Việt Nam, Tỉnh trưởng Olgierd Geblewicz, đại diện EC phụ trách vấn đề giao thông Daniel Jacques… cùng đông đảo doanh nghiệp, học giả, phóng viên báo chí của trung ương và địa phương.

Phát biểu về thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Ba Lan với khu vực Đông Nam Á và Việt Nam, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã giới thiệu khái quát về Cộng đồng Kinh tế ASEAN cũng như cập nhật tình hình phát triển kinh tế Việt Nam những năm gần đây, môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi của Việt Nam hiện nay, kêu gọi sự quan tâm của các doanh nghiệp châu Âu và Ba Lan tăng cường tìm hiểu, mở rộng thị trường đầu tư, thương mại với Việt Nam và khu vực ASEAN. Về triển vọng hợp tác kinh tế giữa Ba Lan với Việt Nam, Đại sứ nhấn mạnh hai nước cần đóng vai trò là cầu nối để hỗ trợ nhau thâm nhập vào thị trường EU và Đông Nam Á. Những lĩnh vực chủ chốt có thể hợp tác hiệu quả là nông nghiệp, chế biến thực phẩm, công nghệ sạch, công nghệ bảo quản thực phẩm và công nghệ thông tin. Đồng thời Chính phủ Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để các doanh nghiệp Ba Lan đầu tư vào Việt Nam ở những lĩnh vực thế mạnh như dược phẩm, bảo vệ môi trường, phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ…

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Đại sứ Vũ Đăng Dũng và Thượng nghị sỹ Grzegorz Napieralski đã chủ trì Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam – Tây Pomerania. Tham dự tọa đàm có lãnh đạo Phòng Thương mại Bắc Ba Lan và hơn 30 doanh nghiệp của tỉnh trong các lĩnh vực xuất khẩu đồ gỗ, dệt may gia dụng, vận tải đường biển và hàng không, sản xuất cửa kính, đào tạo doanh nghiệp, sản xuất thiết bị giả lập trong quân sự và vận tải… Tại cuộc tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi về cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư giữa ha nước, nhất là sau khi Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực.

Bên lề Hội thảo, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã có một số cuộc làm việc với Thượng nghị sỹ Grzegorz Napieralski về việc tổ chức Hội thảo kinh tế Việt Nam – Ba Lan tại Thượng viện; trao đổi với Bộ trưởng Đầu tư và Phát triển Kinh tế Kwiecinski về kế hoạch tổ chức Tham vấn kinh tế cấp Thứ trưởng giữa hai nước; tiếp xúc Chủ tịch Thành phố Swinoujscie và một số doanh nghiệp tham dự Hội thảo vê cơ hội xúc tiến đầu tư, hợp tác thương mại giữa địa phương với Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Đăng Dũng cũng đã làm việc với Phó Tỉnh trưởng Tây Pomerania, Thị trưởng Thành phố Szczecin Piotr – Krzystek về khả năng kết nghĩa giữa TP. Hồ Chí Minh và Thành phố Szczecin; gặp gỡ Hạ nghị sỹ, Trưởng đoàn nghị sỹ của Tỉnh Tây Pomerania và Chủ tịch Thị trấn Goleniowie, là Thị trấn được xếp hạng thứ 6 trên toàn Ba Lan về tốc độ phát triển kinh tế - xã hội; thăm và làm việc với Hiệu trưởng trường Đại học Szczecin. 

Một số hình ảnh trong chuyến công tác của Đại sứ Vũ Đăng Dũng.


Warszawa 24-04-2014

Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan.

Sửa lần cuối 2018-04-24 10:03:51

Bình luận

Bình luận qua Facebook