2018-04-28 14:50:25

Tin vắn Ba Lan (27/04/2018)

1. Một số cửa hàng của chuỗi Żabka đã tìm ra cách lách luật cấm bán hàng vào hôm chủ nhật vì bây giờ chúng là các cơ sở bưu điện. Từ ngày 25/4, một số cửa hàng mua thương hiệu (franchising) của chuỗi này đã dán thêm chữ "Cơ sở Bưu điện (Placówka pocztowa)" trên cửa và vì thế có thể mở cửa vào chủ nhật, và nhân viên bình thường của cửa hàng có thể đứng bán, không cần phải chính chủ đứng – theo tin của trang mạng wiadomoscihandlowe.pl. Tại sao vậy? Đây là kết quả của việc cộng tác giữa Żabka và Bưu điện Ba Lan (Poczta Polska) và DHL và từ tháng 11 năm 2017, tại tất cả các cửa hàng Żabka ta có thể nhận bưu phẩm DHL; sau đó gần đây chuỗi cửa hàng này đã ký thỏa thuận với Bưu điện Ba Lan nữa. „Żabka Polska đã thực hiện các hoạt động hỗ trợ các chủ cửa hàng mua thương hiệu của mình trong khuôn khổ quy định của pháp luật” –văn phòng báo chí của hãng Żabka tuyên bố. Theo wiadomoscihandlowe.pl thì không phải tất cả các cửa hàng của chuỗi Żabka sẽ mở cửa vì trong số 5 nghìn Żabka ở Ba Lan chỉ có khoảng 3 nghìn cửa hàng là loại mua thương hiệu mà thôi.

2. Các nhân viên hãng Hàng không Ba Lan PLL LOT dự định tổng đình công từ ngày 1-5 và cuộc đình công sẽ kéo dài đến khi có kết quả. Nhiều khả năng tất cả các chuyến bay sẽ bị hủy. Cuộc trưng cầu ý kiến của nhân viên chứng tỏ sự bất bình với các hoạt động của Ban lãnh đạo hãng. Có 885 người bỏ phiếu và 807 phiếu tán thành đình công, 73 phiếu trống và 5 phiếu không hợp lệ trong đó có phiếu của giám đốc hãng, ông Rafał Mielczarski, người công khai là phiếu của mình. Công đoàn (związkowcy) không đồng tình với việc hãng trả cho ban lãnh đạo 2,5 triệu złoty, trong đó cho ông giám đốc Rafał Mielczarski 1,5 triệu złoty. Ông chủ tịch công đoàn các phi công dân dụng Adam Rzeszot tuyên bố trong cuộc họp là rất tiếc LOT không tôn trọng nhân viên của mình.

3. Hãng tàu Địa phương của Ba Lan (Przewozy Regionalne) với thương hiệu POLREGIO bán vé khuyến mãi cho dịp nghỉ dài đầu tháng 5 tới. Vé có giá trị từ 18h ngày 27-05 đến 6h sáng ngày 7-5, số lượng các chuyến đi không hạn chế và trên toàn Ba Lan trên tất cả các tàu có biển POLREGIO. Vé khuyến mãi "Majówka z POLREGIO" chỉ có hai loại tùy theo tuổi của khách: 49 zł cho người dưới 26 tuổi và trên 60 tuổi, vé cho những người ở độ tuổi 26-60 là 83 zł, tức 4,90 zł hay 8,30 zł cho một ngày. Vé ghi tên khách và phải mang theo giấy tờ tùy thân có thể mua trên các trang mạng polregio.pl, na stronach biletyreginalne.pl, e-podróżnik, bilkom.pl cũng như ở các quầy Kolporter hay qua ứng dụng SkyCash; các điểm bán ở các ga hay mua trên tàu.

4. Dự báo thời tiết 14 ngày trong dịp lễ cuối tháng 4 và đầu tháng 5.

QV (theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2018-04-28 12:18:06

Bình luận

Bình luận qua Facebook