2018-06-20 21:02:13

Cuộc gặp ngày 19/6 giữa WKC và KAS

Ngày 19/6/2018 tại trụ sở KAS 55B phố Jagielonska Warszawa đã diễn ra buổi làm việc tiếp theo giữa nhóm làm việc của hiệp hội Wólka Center và các lãnh đạo sở KAS tỉnh Mazowiecki.

Ông Akadeusz Łaba giám đốc sở KAS đã thông báo về những con số về tình trang nộp thuế của các doanh nghiệp trong vùng, theo đó cho thấy các con số của tháng 3 và tháng 4 có xu hướng tăng, nhưng còn rất xa so với mong đợi của sở thuế, điều đó khiến cho phía sở sẽ tiếp tục có những hoạt động cụ thể đối với các doanh nghiệp cụ thể nhằm tác động tới ý thức của các doanh nghiệp trong khu vực.

Đối với việc khai báo hàng tồn kho, KAS đã gửi yêu cầu báo cáo tình trạng tồn kho của doanh nghiệp trong năm 2017, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nộp đúng theo yêu cầu của KAS, việc này có thể dẫn tới các doanh nghiệp có thể bị phạt do chậm trễ, KAS cũng nhấn mạnh tới việc truy tìm các công ty sản xuất ra các hóa đơn khống, đặc biệt khuyến cáo những công ty nào “trót” có những hóa đơn này trong sổ sách từ đầu năm 2017 thì nên làm báo cáo sửa lại báo cáo thuế ( korekta ) tránh việc sau này bị kiểm tra sẽ bị loại khỏi sổ sách.

Ảnh minh họa.

được hỏi về tình trạng nhiều box bán hàng sở hữu một số hóa đơn của các doanh nghiệp ma từ thời kỳ trước năm 2017, KAS bày tỏ quan điểm không cố tình lục lại quá khứ, tuy nhiên những doanh nghiệp nào được coi là cố tình tham gia hệ thống trốn thuế sẽ vẫn tiếp tục bị kiểm tra và truy cứu trách nhiệm.

KAS và hiệp hội bàn về việc cải thiện tình hình đóng/ thu thuế trong khu vực, cũng như những vẫn đề liên quan tới việc bán hàng ngoài sổ sách. Việc nhập khẩu cũng như giá cả tối thiểu đối với việc nhập khẩu cũng được bày cập.

KAS cùng với chính quyền quận sẽ tiếp tục giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan tới việc tái tồn tại của khu chợ hàng nhái ngoài phố trước cửa khu Balada cũng như trung tâm Polska.

Kết thúc cuộc họp lãnh đạo KAS cho biết: để đạt được sự hài lòng của cấp lãnh đạo sở, số thuế thu được trong thời gian trước mắt cần phải vượt ít nhất gấp đôi so với hiện tại. Phòng thuế Piaseczno sẽ tổ chức thêm việc đào tạo nâng cao nhận thức của bà con về các vấn đề liên quan. Hiệp hội WKC sẽ có thông báo cụ thể thêm về các vấn đề này.

Warszawa 20/6/2018

Tin từ WKC

Sửa lần cuối 2018-06-20 18:29:00

Bình luận

Bình luận qua Facebook