2018-08-17 14:39:45

Ba người Việt định vượt biên bất hợp pháp ở Kostrzyn trên bờ sông Odra. Một người Ba Lan đã giúp họ


Ba công dân Việt Nam không có giấy tờ đã bị các nhân viên Phân ban Cảnh sát Biên phòng Nadodrzański bắt khi định vượt biên bất hợp pháp. Một công dân Ba Lan đã giúp họ và cũng đã bị bắt giữ.
Những người nước ngoài này đã bị các nhân viên Đồn Biên phòng ở Gorzow Wielkopolskie bắt vào đêm 17-08 tại khu vực cửa khẩu cũ tại Kostrzyn trên bờ sông Odra. Trong chiếc ô tô mác Volkswagen Passat do một người dân tỉnh mazowieckie 29 tuổi lái có ba khách nam giới gốc châu Á. Theo lời khai của lái xe thì anh ta chở họ đi Berlin. Những người nước ngoài này không có bất cứ một giấy tờ tùy thân nào trong người cho phép ở trên đất Ba Lan và để đi qua biên giới.
Theo các nhân viên Cảnh sát Biên phòng xác định ban đầu thì những người đàn ông này là công dân Việt. Tất cả đã bị bắt giữ. Người nước ngoài cố tình vượt biên bất hợp pháp sẽ đối mặt với án tù đến 3 năm.
Cảnh sát Biên phòng  cũng bắt giữ người lái xe đã giúp những người Việt vượt biên bất hợp pháp. Người này cũng sẽ đối mặt với án tù đến 3 năm.
- Các nhân viên Cảnh sát Biên phòng  đang tiến hành các thủ tục để khẳng định quốc tịch và nhân thân của những người đã bị bắt giữ. Họ cũng sẽ xác định tình huống nhập cảnh và nơi ở của những người nước ngoài này tại Ba Lan – đại úy Rafał Potocki, phát ngôn báo chí của Phân ban Cảnh sát Biên phòng Nadodrzański nói.
Việc bắt giữ những người nước ngoài này mới là khởi điểm của các cuộc điều tra. Hiện các nhân viên đang thực hiện các thủ tục tìm và bắt những người tham gia vào công việc bất hợp pháp này, trong đó có những người cầm đầu. Đây là nhóm người Việt thứ ba bị bắt giữ trong vòng hai tuần gần đây. Từ đầu năm các nhân viên của Phân ban Cảnh sát Biên phòng Nadodrzański đã bắt giữ do ở và lao động bất hợp pháp tại Ba Lan 72 công dân Việt (không kể ba người vừa nói ở trên).

QV (theo www.gazetalubuska.pl/wiadomosci/kostrzyn-nad-odra/a/trzech-wietnamczykow-probowalo-nielegalnie-przekroczyc-granice-w-kostrzynie-nad-odra-pomagal-im-polak,13420062/)
Sửa lần cuối 2018-08-17 12:05:33

Bình luận

Bình luận qua Facebook